Thứ Bảy

Khi lệnh cấm vận bãi bỏ thì Triều Tiên lập tức thành cường quốc

Hôm nay nhân kỷ niệm 105 năm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành của Triều Tiên với hình ảnh được công bố rộng rãi, được báo chí phương tây đăng tải về một đất nước Triều Tiên khác hẳn với những gì mà trước đó họ đã thông tin. Một góc nhìn mới về Triều Tiên, vũ khí hiện đại, quân đội hùng hậu, đất nước kỷ cương, đường phố sạch đẹp, sang trọng. Chắc sẽ không ít người bỡ ngỡ vì đã coi Triều Tiên là một quốc gia nghèo đói xin ăn quanh năm.

Để rộng đường bạn đọc mình sẽ bổ sung thêm cho các bạn hiểu. Khi lệnh cấm vận bãi bỏ thì Triều Tiên lập tức thành cường quốc, nhưng tại sao họ lại khó khăn như thế:

Đường phố rộng rãi, sang trọng, người dân kỷ luật tham gia giao thông, đi bộ đúng làn, nơi quy định 
1: Triều tiên có rất nhiều tài nguyên khoáng sản, thứ còn đắt hơn vàng bạc là đất hiếm. Đây là thứ làm nên công nghệ kỹ thuật mà các quốc gia khác thèm muốn. Nhưng vì lệnh cấm vận nên người dân họ không có tiền vì không bán được. Giống như bạn đói ăn trong kho vàng vậy.

2: Dân Triều Tiên rất chịu kỷ luật, họ tình nguyện vì hiểu rằng đó mới là sức mạnh quốc gia. Nghĩa là họ tình nguyện phục vụ quốc gia, làm đường xây cầu từ nhỏ. Vì hiểu rằng con cháu họ sẽ được đi trên cây cầu đó. Khi xây dựng kinh tế thị trường không ai cạnh tranh nổi.
3: Lệnh cấm vận làm Triều Tiên phải bán khoáng sản với giá rẻ như cho sang Trung Quốc. Anh Béo này bán lại trên thị trường với giá cắt cổ. Nên anh Béo cố tính đi đêm để bắt nạt đàn em là thế.

4: Triều Tiên là vùng đất rất khó sản xuất lương thực,
khắc nghiệt như Phần Lan, Nauy. Đa phần cấm vận lại nhắm vào lương thực để cho người dân đói mà lật đổ chính phủ. Một thủ đoạn vây thành từ thời trung cổ. Đa số các lời bêu rếu của phương Tây đều nhắm vào nạn đói mà họ quên là chính họ đã cấm Triều Tiên mua lương thực.
Lương thực bị cấm vận bao năm, chính vì vậy mà họ phải tự phát triển, ngày nay lương thực đã không còn quá thiếu thốn như xưa 
5: Những thông tin chúng ta đọc toàn rác, bị bóp méo đến điên khùng. Cả dân Mỹ còn không tin truyền thông của họ chúng ta lại cứ đi móc rác mà chửi Triều Tiên. Chúng ta lại khùng hơn họ chăng?

Không những sang trọng mà còn hoa lệ đến đáng ngạc nhiên trước một Triều Tiên bao lâu nay đều bị coi là nghèo đói 
6: Cộng Sản là để chỉ những thành phần sản sinh từ cộng đồng. Chủ nghĩa này bảo tồn tài nguyên quốc gia rất tốt. Không làm giàu bằng mọi cách, móc hốt hút xúc như điên để nhằm thỏa mãn cuộc sống xa hoa để mua phiếu cử tri và lãng phí tài nguyên quốc gia để tranh giành quyền lực.Những gì chúng ta thấy chỉ là tầm nhìn trăm năm.

Ai muốn thấy số phận của La Mã phải có tầm nhìn nghìn năm là vậy. Hàn Quốc và Triều Tiên chưa chắc ai sẽ thắng trong cuộc đua đường dài của lịch sử. Các bạn có bao giờ hoán lại nếu Hàn Quốc mà bị Mỹ uy hiếp cấm vận. Có diễu mặt dương oai như ngày hôm nay không?
Những đại lộ rộng lớn, quy hoạch tuyệt đẹp khiến không ít người bỡ ngỡ và không tin vào mắt mình đây là Triều Tiên
Thành phố với những tòa cao ốc kiến trúc độc đáo, cùng đại lộ thẳng tắp thênh thang
Một thành phố nhộn nhịp, năng độc, giàu có khiến tât cả như đang lạc vào một thế giới khác hoàn toàn với những gì mà trước đó được nghe nhìn ở báo chí phương tây
Sau tất cả thì Triều Tiên vẫn đang trỗi dậy như một bậc kỳ tài, luôn đứng vững trước sức ép của LHQ, Mỹ, Trung Quốc. Và ngày hôm nay, họ lại cho thế giới, những người chỉ đọc tiêu đề bài viết thấy rằng, một Triều Tiên tiến bộ, sạch sẽ, rộng rãi, môi trường trong lành đến đáng nể phục. Và nếu bạn đã từng đọc bài viết này của blogcamxuc thì bạn sẽ hiểu Triều Tiên chẳng khác nào một Singapore hiện đại, sạch đẹp đến mê hồn.

Hãy chia sẻ bài viết này cho những người còn tin là Triều Tiên nghèo khó hiểu

Xem thêm: Reviews món ăn ở Bắc Triều Tiên trong chuyến du lịch kỷ niệm ngày cưới

Giang Nguyễn