Thứ Sáu

12 lý do tại sao bạn nên yêu người trong quân đội

Khi nhắc đến việc yêu bộ đội, yêu công an hay yêu những người làm trong quân đội nói chung người ta sẽ nghĩ đến ngay việc chịu thiệt thòi, chịu khổ và chịu tủi thân bởi đặc thù công việc của họ là thường đi công tác xa nhà để làm nhiệm vụ. Tuy nhiên ngoài thiệt thòi đó thì khi yêu một người quân nhân trong quân đội, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế bởi những gì họ có chưa chắc những người khác có được. Do vậy bạn nên cảm thấy tự hào và may mắn vì mình là người yêu, là vợ của những người lính, những người chiến sĩ công an, hay những người bộ đội.

12 lý do tại sao bạn nên yêu người trong quân đội  
1. Người trong quân đội thường có lý lịch tốt

Khi yêu một anh chàng chiến sĩ lực lượng công an, hay anh chàng bộ đội bạn chắc chắn yên tâm một điều là lý lịch của họ và gia đình rất "an toàn". Bởi khi được tuyển vào ngành họ đã phải qua bao nhiêu vòng sơ tuyển, thẩm tra lý lịch một cách nghiêm ngặt về hoàn cảnh gia đình, về lối sống tác phong.

2. Người trong quân đội thường có ngoại hình đẹp và ưa nhìn

Có một điều chắc chắn rằng những lính khi tham gia quân ngũ đều được kiểm tra rất kỹ lưỡng về sức khỏe, cân nặng chiều cao. Do đó khi chọn lựa yêu những anh chàng bộ đội, những anh chiến sĩ công an hay thậm chí những anh lính biên phòng, bạn không phải quá lo lắng về ngoại hình và sức khỏe của họ. Các anh chàng đều có ngoại hình cao ráo, điển trai và có thêm các khí chất rất … lính bởi học được rèn luyện nhiều trong quân đội.

3. Người trong quân ngũ thường quan tâm chân thành tới những người họ thương yêu

Có thể chính sự quan tâm, chăm sóc và lo lắng của anh ấy dành cho bạn chính là lý do khiến trái tim bạn rung động và lỡ nhịp. Có thể chàng không thể hiện những điều đó bằng những lời nói cụ thể nào đó, nhưng chính cách yêu thương âm thầm mà bền bỉ, là người luôn cố gắng chăm lo từng thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của bạn khiến bạn cảm nhận được tình yêu của chàng dành cho bạn thực sự chân thành. Yêu một chàng bộ đội là bạn sẽ nhận được những tin nhắn thúc giục ăn cơm, uống thuốc, … nhiều khi rất trẻ con!

4. Người trong quân đội thường có mục tiêu rõ ràng

Vì những chàng trai trong quân đội luôn được rèn luyện một cách kỉ cương nghiêm khắc với tinh thần "kỉ luật thép" để luôn phải phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày họ cũng luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể và nhất định cho bản thân. Khi yêu những người trong quân ngũ, bạn có thể yên tâm rằng họ không phải là những người ăn chơi xả láng, sống không có mục đích, hoài bão. Họ là những chàng trai sống  có mục tiêu rõ ràng.

5. Người trong quân đội không khô khan như ta vẫn tưởng, họ rất lãng mạn.

Nhắc đến những người trong quân ngũ có thể các bạn nghĩ ngay rằng họ rất khô khan và thiếu sự lãng mạn. Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm. Họ rất biết cách khiến bạn bất ngờ bởi những tin nhắn, những lời nói ngọt ngào, những cuộc nói chuyện tâm tình. Đó chính là những “vũ khí” khiến trái tim bạn “tan chảy”.

6. Người trong quân đội rất gọn gàng và ngăn nắp

Điều này không nói ra thì các bạn cũng thừa hiểu bời vì trong quân đội các anh luôn phải tự gấp chăn màn, giường chiếu phẳng lì, vuông vức, gọn gàng và sạch sẽ. Do đó khi yêu một chàng trong quân đội, bạn sẽ không bao giờ phải hét toáng lên với sự bừa bộn của họ. Ngược lại nếu bạn hơi … lười một chút, thì chắc chắn bạn sẽ được “rèn luyện” vào khuôn khổ để luôn giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp hơn đấy.

7. Người trong quân đội luôn nhân đôi tình yêu thương cho người thân

Vì đặc thù công việc cho nên thời gian của những người trong quân ngũ chắc chắn là sẽ không được thoải mái như những người làm ngành nghề ngoài. Do vậy xác định yêu bộ đội, yêu những người lính là phải làm quen với khái niệm tranh thủ của cách anh. Tuy nhiên không vì vậy mà các anh lại không dành thời gian quan tâm tới người thân của mình. Sự quan tâm đó có thể là những cuộc gọi lúc nửa đêm khi chàng đi gác, hoặc là những ngày háo hức để cuối tuần được gặp người ấy.
Là trái tim dường như “nhảy cẫng” lên sau bao xa cách, sau bao nhớ nhung. Dường như yêu bộ đội là tình yêu nhân đôi, là nỗi nhớ nhân đôi, là niềm vui nhân đôi, … . Chính điều đó khiến bạn trân trọng hơn những phút giây được ở bên anh ấy.

8. Người trong quân đội luôn có tính độc lập

Vì thời gian sinh hoạt trong môi trường quân đội nhiều hơn thời gian ở bên bố mẹ gia đình và người thân nên các anh tự rèn được cho mình tính tự cách lập tự cường cao. Cho nên khi bạn yêu một người như vậy, chắc chắn rằng bạn sẽ luôn thấy yên tâm vì được chở che, được bảo vệ.
Không những thế, khi ở bên họ bạn sẽ thấy thán phục vì cái gì chàng cũng làm được, từ nấu ăn, dọn dẹp, rửa bát, đến thay bóng đèn, sửa tivi… Chàng là “siêu nhân” mà bạn phải giữ thật chặt đấy nhé!

9. Người trong quân đội luôn có bản lĩnh và rắn rỏi

Một trong những đặc tính cơ bản của một người trong quân ngũ đó là học luôn có được bản lĩnh vững vàng, rắn rỏi, dũng cảm và kiên trung để luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những người như họ luôn cố gắng để vượt qua những khó khăn phía trước. Và rõ ràng với những người như chàng, bạn sẽ có một chỗ dựa thật vững chắc.

10. Người trong quân đội luôn biết giữ lời hứa.

Những người lính trong quân đội luôn là những người có tính thật thà. Trong tình yêu cũng như trong công việc và cuộc sống, họ luôn luôn biết giữ lời hứa và đặc biệt là không thường hay thất hứa với bạn. Do đó, Bạn chỉ cần tin tưởng thôi, thực hiện những lời hứa hãy để chàng lo.

11. Người trong quân đội thường có lắm tài lẻ

Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy anh ấy hàng ngày luyện võ, học hành, luyện tập khắt khe mà lại thấy chàng đánh đàn rất giỏi, hát rất hay, làm thơ cực ngọt, hay vẽ siêu đẹp. Ngoài những giờ rèn luyện vất vả, cực nhọc thì chàng đã dành thời gian để học thêm những bộ môn nghệ thuật, vì vậy tâm hồn các chàng trai bộ đội cũng rất phong phú

12. Người trong quân đội thường sống rất chung thủy

Do tính chất công việc, luyện tập, những người lính thường xuyên ở trong trại, không có điều kiện ra ngoài như những người khác, thế nên muốn "lăng nhăng" cũng không được.Có thể điều này rất chủ quan vì chuyện yêu hết lòng hay không thuộc về bản tính của con người. Tuy nhiên những người quân nhân trong quân đội lại đặc biệt coi trọng tình cảm, họ luôn trân trọng những mối quan hệ mình đang có nên không dễ buông rơi vì những chuyện không đâu.

Vì thế, nếu đã là người yêu hay vợ của những người trong quân đội thì cũng đừng suốt ngày giận dỗi vì chàng không nhấc máy khi bạn gọi, không trả lời tin nhắn ngay. Có thể lúc đó chàng còn phải luyện tập, hoặc đang phải làm một nhiệm vụ chính trị quan trọng nào đó.

Xác định yêu một chàng trong quân đội, sẽ có những lúc bạn cảm thấy trống vắng và cô đơn, thi thoảng chạnh lòng và buồn tủi trong những ngày lễ mà không được ở bên anh ấy, không được hò hẹn như những cặp đôi khác. Thế nhưng đừng vì thế mà nảy sinh những nghi ngờ trong tình yêu mà anh ấy dành cho bạn. Hãy luôn nhớ rằng chàng vẫn đang cố gắng làm tất cả mọi thứ tốt nhất để về với bạn, để được yêu thương, chở che cho bạn.

Khi yêu một chàng trai bộ đội, hãy cảm thông và thấu hiểu với người ấy bạn nhé!

10 điều các chị em yêu trai trong quân đội phải biết