Thứ Sáu

10 điều các chị em yêu trai trong quân đội phải biết

Một khi quyết định yêu bộ đội, yêu công an hay yêu những người lính, tóm lại là yêu các chàng trai làm việc trong môi trường quân đội nói chung, các chị em phụ nữ phải luôn tâm niệm một điều rằng "Chúng ta là người của họ, nhưng họ là tài sản của quốc gia". Cho nên, họ không bao giờ hoàn toàn là tài sản của riêng chúng ta để chúng ta toàn quyền quản lý như bao chàng trai khác. Để tránh những tổn thương cho bản thân và để người lính của bạn yên tâm công tác tốt, bạn cần phải làm được những điều sau đây.

10 điều các chị em yêu trai trong quân đội phải biết
1. Điều thứ nhất:

Khi đã quyết định yêu bộ đội, bạn phải gạt bỏ toàn bộ suy nghĩ so sánh kiểu như bạn trai người ta thế này, bạn trai người ta thế kia ... Một Quân nhân quân đội thực sự yêu bạn, bất kể anh ta cao hay thấp, mập hay gầy thì hãy tin tưởng rằng tình yêu của họ dành cho bạn luôn là kiên định, chân thành như đối với tổ quốc vậy. Tuy nhiên, có thể môi trường làm việc của họ vốn không có đủ điều kiện và thời gian để bày tỏ tình cảm ấy mà thôi.

2. Điều thứ hai:

Khi đã xác định yêu bộ đội yêu những người lính, bạn phải biết chấp nhận thực tế rằng khi ốm đau, buồn bã, gặp bất hạnh cần đến sự có mặt của người ấy nhất, nhưng có thể họ không đến bên cạnh bạn ngay được. Và điều bạn phải hiểu đừng buồn bã, trách móc, giận hờn khiến họ phải trong tình trạng dằn vặt bản thân, vì một khi họ cố gắng làm mọi cách để bên bạn kịp lúc thì có thể phải trả một cái giá rất đắt đằng sau nó (Ví dụ như trốn doanh trại, bỏ nhiệm vụ dẫn đến bị kỷ luật thì sao nhỉ?)

3. Điều thứ ba:

Khi được người bạn quân nhân của mình hẹn hò, hãy đợi đến khi họ xuất hiện trước mặt người thật, việc thật rồi mới vui vẻ đón nhận. Bởi sẽ có nhiều trường hợp sau khi bạn háo hức trang điểm, ăn mặc đẹp, chuẩn bị lên đường lại phải nhận được tin đại loại như Báo động, anh không đến được; Hay anh có nhiệm vụ đột xuất, ...

4. Điều thứ tư:

Nhất định không được giận người yêu là bộ đội vì một lý do đơn giản đó là mấy ngày liền không có một tin nhắn, hay một cuộc điện thoại từ các chiến sỹ của chúng ta. Nếu bạn giận dỗi vì lý do này, cuối cùng chỉ tự làm mình khổ mà thôi. Tốt nhất là phải hiểu cho nghề nghiệp đặc biệt này, họ không có thời gian để dỗ dành.

5. Điều thứ năm:

Không được theo hội FA lập dàn cầu mưa vào những ngày lễ lớn khi biết rõ rằng những ngày này các chàng trai của chúng ta thường bị cấm trại. Cần hiểu rằng ngày lễ phải ở nhà một mình đã buồn rồi mà trời còn mưa nữa thì tâm trạng chỉ có u ám hơn thôi.

6. Điều thứ sáu:

Nếu bạn có tính hay nghi ngờ, ghen bóng ghen gió, vậy thì bỏ đi. Khi yêu một đồng chí quân nhân bạn phải tin tưởng họ. Chỉ cần nghĩ đơn giản thôi họ chẳng có thời gian dành cho bạn huống hồ gì là dành thời gian cho thêm một cô nữa.

7. Điều thứ bảy:

Con gái có ưu điểm hay tò mò, tuy nhiên đừng can thiệp quá sâu vào công việc của họ. Mười lời thề danh dự quân nhân bạn biết chứ? “Điều thứ 6 luôn cảnh giác, tuyệt đối giữ bí mật quân sự và bí mật quốc gia…”. Vì vậy, đừng hỏi quá nhiều, nói quá nhiều về những điều họ không muốn nói, cứ xem như đó là bí mật quân sự là được rồi (cho dù có những điều tất nhiên không phải)

8. Điều thứ tám:

Nhân nói về 10 lời thề danh dự, mỗi bạn gái đừng phí công sức lo lắng về những vấn đề đại loại như “nếu mình yêu trước, yêu sâu đậm quá liệu anh ấy có coi thường mình không?” Không! Tất nhiên không, bởi vì trong lời thề có nêu rõ, khi tiếp xúc với dân, 1 trong 3 điều anh ấy nên làm là “Phải kính trọng dân”. Vì vật, hãy yên tâm đi, hành dành cho anh ấy những gì tốt nhất bạn có thể làm, bởi bạn lúc nào cũng được “kính trọng” hàng đầu.

9. Điều thứ chín:

Khi bạn chấp nhận đi đến hôn nhân với một chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam, phải luôn nhớ, có thể bạn sẽ gặp phải sự phản đối vô cùng gay gắt của những người thân trong gia đình bởi những quan niệm như là “Quân nhân à!? vất vả lắm. Không được! làm quân nhân thì không có thời gian chăm lo cho gia đình đâu, ...” Nhưng bạn cần phải kiên trì với mục tiêu đã chọn, trường kỳ kháng chiến nhất định sẽ thành công.

10. Điều thứ mười cũng là điều cuối cùng:

Để làm được tất cả điều đó, cần hơn hết là bạn phải có một trái tim thật sự yêu thương các chiến sỹ ấy của bạn và yêu cả nghề nghiệp của họ nữa.

Theo SonghaySongdep