Thứ Năm

Vì sao Triều Tiên lại thích chơi bom Hydro (bom nhiệt hạch)?


Vì sao Triều Tiên lại thích chơi bom Hydro (bom nhiệt hạch)?

Chúng ta đi phân tích một chút về tình hình của Triều tiên, để thấy rằng họ chơi bom cũng là có lý. Tôi thì quan niệm thấp hèn nên ủng hộ cái kiểu chơi bom này của ông. (gọi bạn đi vì bằng tuổi)

1.Gọng kìm không lối thoát

Với tình hình của Triều tiên như một con cá trên thớt, hay đúng hơn là một con kiến trên ngọn tóc, chỉ cần rung nhẹ một cái thôi cũng khiến nó bị rơi khỏi chỗ đậu. Nếu họ không giựa vào sức mạnh quân sự, như bom nhiệt hạch, hạt nhân…vv thì tôi dám chắc là Triều tiên giờ này chỉ là một miền của Korea chứ chẳng còn được đứng đó độc lập ngang hàng với các nước khác như bây giờ.

Vì sao Triều Tiên thích chơi bom nhiệt hách

Từ xưa đến nay có ai thấy châu trấu đá được voi bao giờ chưa? Bạn có bao giời thấy thằng nhỏ con đánh được thằng to con bao giờ chưa? Chắc chắn là không, trừ khi thằng nhỏ con kia cầm trong tay vũ khí đủ để gây sát thương với kẻ đối diện đang đe dọa hắn.
Là mình, đứng trên cương vị Triều Tiên mình cũng muốn tìm cách nào đó gây dựng vị thế, và thế đứng để những kể muốn giết mình phải kiêng nể.

2.Xây mộng hòa bình

Với một đất nước bị chia rẽ nội bộ nam bắc đã lâu, tôi tin rằng bao thế hệ nhà ông Un đều muốn nhắc nhở con cháu hoàn thành bá nghiệp đưa Triều Tiên thành một nước thực sự. Vì như Việt nam ta hồi trước, Bác Hồ cũng mong muốn đánh đuổi giặc trong miền nam để nước nhà độc lập đó thôi. Vì vậy, với cương vị và tư tưởng Mác còn ăn xâu trong bộ nhớ như vậy, không thể tránh khỏi tham vọng bành trướng và dương oai diễu võ cho thiên hạ xem.

Khi đã sở hữu bom Nhiệt hạch thì các kế hoạch đường đi nước bước của Un có thể được khơi mở, và quan hệ ngoại giao từ đó cũng có những bước phát triển vượt bậc hơn. Và đằng sau nó sẽ là những hợp đồng quân sự…vv đầy hấp dẫn.

3.Ngựa non háu đã

Với tuổi trẻ, tài chưa biết có cao hay không, nhưng ông Un đáng cố gắng đá thật nhanh, để xây dựng vị thế của mình với các nước láng giềng. Đặc biệt là trong năm qua tình hình bán đào Triêu tiên có vẻ căng thẳng hơn, vị thế của Un cũng bị ảnh hưởng hơn, độ tín nhiệm đã bị giảm xuống. Muốn gây dựng được long tin thì Un phải có những bước đi mạo hiểm, mà dân chơi Việt nam mình hay nói là. “Hãy bất chấp thủ đoạn, khi bạn thành công họ sẽ quên mất quá khứ bạn đã từng làm gì”

Điều này có lẽ trong tâm hồn non trẻ của ông Un vẫn chưa được giải phóng khỏi cơ thể béo ú kia thì phải?

4.Thành công hay thất bại của đợt này

Đến giờ này, có thể nói là ông Un đã rất thành công trong việc ứng dụng, phát triển thành công bom Nhiệt hạch, loại bom có sức công phá mạnh nhất từ trước tới nay. Mà theo nguyên lý vật lý, nó có thể hủy hoại hoàn toàn sự sống và làn cực rộng nhớ phản ứng dây chuyên của nó. (học từ cấp 2 quên rồi).
Xau vụ thử thành công này, Triều tiên ngan nhiên đứng lên một vị thế mới trong bản đồ quân sự thế giớ. 
Dù ủng hộ ông Un nhưng tôi vấn muốn đưa ra bình luận cá nhân rằng, đừng chơi với dao có ngày đứt tay, và đừng chơi với bom có ngày ăn nổ chết cả tổ tiên.

David Nguyễn