Thứ Tư

Mất bao lâu để hồi phục sau tai biến mạch máu não?

Tai biến mạch máu não để lại nhiều di chứng nặng nề và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người bệnh. Điều trị tai biến mạch máu não có vai trò rất quan trọng trong việc giúp đỡ người bệnh trở về với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, đây không phải là một quá trình dễ dàng và nhanh chóng, có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi “Mất bao lâu để hồi phục sau tai biến mạch máu não?”

Thời gian để phục hồi sau tai biến


Không giống như gãy xương có thể xác định ngày xương lành, điều trị tai biến mạch máu não ở mỗi người là khác nhau do tổn thương ở mỗi người là khác nhau. Có những người trở lại bình thường, nhiều người khác chỉ đạt được những bước tiến khiêm tốn, một số có cải thiện rất ít hoặc không có cải thiện gì. Thời gian phục hồi cũng không giống nhau, nó phụ thuộc vào các yếu tố như vùng não bị tổn thương, mức độ nghiêm trọng, chế độ luyện tập, khả năng tiếp nhận điều trị của cơ thể,…
Mất bao lâu để hồi phục sau tai biến mạch máu não?

Vùng não bị tổn thương


Mỗi phần não khác nhau kiểm soát những chức năng khác nhau. Xác định được phần nào của não bị tổn thương sẽ giúp bạn xác định được tại sao một số tác dụng phụ xảy ra và giúp ích rất nhiều trong quá trình phục hồi.

Bài tập luyện tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não


Luyện tập phục hồi sau tai biến mạch máu não là một yếu tố quan trọng đối với tốc độ hồi phục và mức độ hồi phục sau tai biến mạch máu não.

Sự chăm sóc của người thân


Sự hiểu biết của những người chăm sóc về căn bệnh tai biến cũng góp một phần vào tốc độ hồi phục của người tai biến mạch máu não. Biết cách giúp đỡ tập bài tập vận động, hiểu về chế độ ăn cho người mắc bệnh tai biến, nắm rõ thuốc điều trị và tác dụng phụ của từng loại thuốc để có cách đối phó kịp thời, động viên tinh thần người bệnh,… là những yếu tố không được xem thường trong quá trình phục hồi của bệnh nhân.


An Cung Trúc Hoàn


Các loại thuốc điều trị tai biến mạch máu não ngăn ngừa nguy cơ gây đột quỵ, tránh gây ra những cơn tai biến mạch máu não tái phát và nhiều biến chứng khác. Việc sử dụng thuốc cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc mà chưa có sự đồng ý của các chuyên gia y tế. Tuy nhiên, sử dụng thuốc điều trị tây y trong một thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, vì vậy, nhiều người bắt đầu tìm đến những phương pháp điều trị tai biến mạch máu não bằng Đông y – một phương pháp cho hiệu quả từ từ nhưng lâu dài và ít tác dụng phụ hơn.

Tuy nhiên, có một mô hình chung về tốc độ hồi phục mà bệnh nhân và người nhà nên chú ý:

Một tháng sau tai biến mạch máu não, tốc độ phục hồi sẽ nhanh chóng hơn khi não tự chữa lành sau khi tổn thương. Một nghiên cứu lâm sàng khẳng định rằng sự phục hồi là nhanh nhất vài tuần sau tai biến mạch máu não.
Ba tháng sau khi đột quỵ, bạn sẽ tiếp tục tiến bộ với tốc độ nhanh và có những bước tiến lớn trong trong quá trình hồi phục.
Sau ba tháng, tốc độ tiến bộ chậm lại, việc phục hồi tùy thuộc vào nỗ lực của bạn!
Những người bị tai biến nhẹ có thể phục hồi chức năng chỉ trong vài tháng, với các trường hợp nặng hơn, việc phục hồi có thể tiến hành trong nhiều năm.

Điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả 


Thay vì tìm hiểu thời gian phục hồi chắc chắn, tốt hơn hết hãy tìm hiểu về tình hình sức khỏe của bản thân, các khả năng phục hồi, ….

Các câu hỏi nên tìm kiếm câu trả lời như:


Đang ở giai đoạn nào của quá trình phục hồi? Còn phải đi bao xa nữa?
Làm thế nào để tăng tốc độ phục hồi ?
Phương pháp phục hồi có còn hiệu quả không? Nên thực hiện những bài tập điều trị tai biến mạch máu não nào?
Tìm hiểu những lỗi lầm nào người khác đã gặp phải để tránh?
Những câu hỏi này sẽ dẫn đến những câu trả lời tốt hơn, giúp thực hiện những hành động tích cực hơn đối với việc hồi phục.

Nguồn: https://luongyquythanh.com.vn/dieu-tri-tai-bien-mach-mau-nao-bang-an-cung-truc-hoan.html