Thứ Tư

Tinh bột nghệ: 7 cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả!

Nhiều người thắc mắc tại sao sử dụng tinh bột nghệ suốt một thời gian dài mà không được hiệu quả như ý, dạ dày không thuyên giảm, tiêu hóa vẫn kém, không tăng cân, dáng chẳng thon gọn, đặc biệt với nhiều chị em gái mình không thấy sự khác biệt về làn da...

Thực tế, ta có tự hỏi răng chúng ta đã uống nghệ đúng cách hay chưa? BẠN ĐÃ SỬ DỤNG TINH NGHỆ ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Đúng vậy bạn ạ, có nguồn nghệ đảm bảo là quý, thích thú sử dụng nó thì tốt rồi, nhưng dùng nó thế nào là đúng cách quyết định 90% hiệu quả sử dụng. Điều quan trọng nhất là khi sử dụng cần chú ý tới đối tượng sử dụng (trẻ nhỏ, hay trung niên hay người già) và mục đích sử dụng (uống điều trị hay đẹp da đẹp dáng, đơn giản là chống mệt mỏi), dưới đây là một số phương pháp sử dụng tinh bột nghệ mà mình và người thân đã trải nghiệm, mình tin sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn khi sử dụng tinh bột nghệ:

1. Điều trị và hạn chế đau dạ dày:


Đau dạ dày (Viêm loét dạ dày tá tràng) trong Đông Y gọi là trứng Vị quản thống. Đó là kết quả của sự mất cân bằng giữa các yếu tố phá hủy niêm mạc dạ dày tá tràng (HCl và Pepsine) và yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày tá tràng (chất nhầy và HC03).
Tinh bột nghệ: 7 cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả!

Vì sao Tinh Nghệ và Mật ong lại chữa được đau dạ dày

Nghệ vừa là gia vị nhưng lại là vị thuốc quý. Vết thương bôi Nghệ vừa chống nhiễm khuẩn vừa mau lành lại không để lại sẹo xấu. Tinh chất nghệ Curcumin có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch dạ dày. Vì thế khi bị Viêm loét dạ dày nhiều người hay dùng Tinh nghệ uống hàng ngày và trước bữa ăn đều rất tốt. Ngoài ra, nghệ còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và những nơi khác trên cơ thể con người...

Xem thêm: Nano Curcumin giá bao nhiêu, mua ở đâu tốt nhất hiện nay?

Cách chữa đau dạ dày bằng tinh nghệ và mật ong hiệu quả

Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng, vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa đường Glucoza, đường hoa quả...và rất nhiều Vitamin các lọai như B1, B2, B6, E... Những Vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và Magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ & cải thiện sự tiên hóa. Với bệnh đau bao tử - đau dạ dày, mật ong làm giảm tiết axit nên các triệu trứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi. Chính vì thế nên người ta thường chữa đau dạ dày bằng Tinh Nghệ và Mật Ong đem lại hiệu quả cao cho người dùng.


⇒ Cách dùng Tinh Nghệ và Mật Ong để chữa đau dạ dày hiệu quả

>> Tốt nhất là nên sử dụng Tinh bột nghệ họăc tinh chất nghệ Curcumin đã được tách bỏ hết tinh dầu và các chất cặn bã có bên trong củ nghệ. Do vậy khi uống cơ thể sẽ hấp thụ được hết những dưỡng chất và không bị vàng da, táo bón, đặc bịêt không xơ gan...

Liều lượng: ngày uống 2-3 lần, uống trước bữa ăn, mỗi lần 2 muỗng cafe Tinh bột nghệ và 1muỗng mật ong, quậy đều trong 100ml nước ấm khoảng 40oC nhé.

2. Hạn chế viêm khớp:


Những khi trái gió trở trời, căn bệnh viêm khớp lại làm phiền ông bà của bạn. Hãy đun nóng một cốc sữa sau đó pha với 1 thìa tinh bột nghệ, uống 3 lần/ ngày sẽ giảm đau khớp nhanh chóng, uống đều đặn trong khoẳng 2 – 3 tháng , Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

3. Khi gặp rắc rối với tiêu hoá


Nghiên cứu cho thấy,Tinh Bột Nghệ có thể kích thích tiêu hoá và giải phóng ra các emzim tiêu hoá, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc trà nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

4. Ung thư Tuyến Tiền Liệt


Ăn nhiều rau xanh, kết hợp với uống Tinh Bột Nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học tại New Jersey đã chứng minh rằng, kết hợp ăn nghệ với bông cải xanh, cải xoắn, củ cải và bắp cải có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.

5. Ðối với người hút thuốc


Bằng cách "nạp" vào cơ thể 1,5g nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư. Các bằng chứng thuyết phục đã cho thấy, thậm chí những người hút thuốc lá có sử dụng nghệ cũng có thể đạt được hiệu quả bất ngờ, giảm nguy cơ ung thư.

6. Dành cho phụ nữ sau khi sinh


Nghệ đã không còn quá xa lạ đối với chị em sau khi sinh, và hẳn không ít người biết về tác dụng thần kì mà tinh bột nghệ mang đến, v ì vậy việc chọn nghệ là lựa chọn tốt giúp bạn lấy lại vóc dáng mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bé, tuy nhiên sử dụng thế nào cho hiệu quả cũng là 1 vấn đề đáng được quan tâm:

Cách 1. Uống Tinh Bột Nghệ.

- Tinh bột nghệ : 2-3 thìa cafe

- Mật ong : 1/2 thìa cafe

- Nước ấm ( không dùng nước nóng )

Hỗn hợp Tinh bột nghệ + mật ong + nước ấm bạn nên uống vào trước bữa ăn sáng 30p, buổi tối trước khi đi ngủ 2h.

- Tinh Bột nghệ còn có tác dụng chữa bệnh đau dày nên khi uống còn giúp bạn không có cảm giác đói nhưng vẫn có năng lượng cho ngày mới.

- Song song với việc uống bột nghệ thì mỗi bữa ăn bạn nên cắt giảm khoảng 20-30% khẩu phần ăn. Bạn thực hiện điều này trong 2 tháng đầu của kế hoạch giảm cân.

- Phụ nữ sau sinh thường có khí huyết hư nhược, máu xấu tích tụ nên thường rất yếu, Tinh bột nghệ vàng sẽ giúp đẩy máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung giúp bụng thon gọn lại.

- Đồng thời Tinh bột nghệ rất tất cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Giúp cơ thể mau chóng phục hồi sức khỏe và đẹp da.

Cách 2. Massage Với Rượu Gừng Nghệ

Ngoài việc uống trực tiếp nghệ với nước ấm, bạn cũng có thể sử dụng cách gián tiếp là massage rượu gừng.

- Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một hũ rượu gừng nghệ.

Chỉ cần 3- 4 lít rượu gạo trắng là đủ ngâm 1 kg nghệ vàng và 1 kg củ gừng.

Nghệ và gừng cạo bỏ lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch, sau đó đem xai nhỏ hoặc giã nát. Sau đó cho nghệ và gừng đã xay hoặc giã vào trong hũ, tiếp đến là cho rượu tắng vào cho đến khi ngập gừng và nghệ khoảng 2 đốt tay là được. Sau đó, đậy kín nắp và đưa đi hạ thổ. Sau 2 tháng khi hũ rượu gừng nghệ đã chuyển sang màu vàng rất sáng của nghệ thì bạn có thể đem ra và sử dụng.

Bài thuốc dân gian giảm béo bụng này bạn có thể áp dụng sau 4 -5 ngày sinh em bé, chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm đã thấm rượu, sau đó thoa lên bụng và massage nhẹ nhàng quanh vùng bụng trong vòng khoảng 30 phút.

Với việc massage này sẽ làm cho vùng bụng bạn nóng lên, đây là lúc rượu phát huy tác dụng, sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy lượng mỡ thừa nơi vòng bụng. Nếu bạn kiên trì sử dụng chúng trong vòng 1- 2 tháng thì bạn sẽ có được thân hình thon gọn và quyến rũ như thời con gái. Mình đã sử dụng suốt thời gian sau sinh và thật không tin nổi vào hiệu quả nó mang lại luôn ấy bạn^^

7. Làm đẹp đúng cách từ nghệ


Như chia sẻ ở bài trước, mình ưu tiên làm đẹp từ bên trong, để có được làn da sáng, rắn, trắng thì mình sử dụng tinh nghệ kết hợp cả việc uống và đắp mặt nạ các bạn nhé, sẽ có một vẻ đẹp bền bỉ. Bởi vậy, cần hạn chế hay bổ sung thêm nguyên liệu gì thì mình phải hiểu rõ làn da cũng như cơ thể mình và áp dụng hướng dẫn cách chăm sóc trên từng loại da như bài trước mình có đề cập, kết hợp việc uống bằng cách hòa từ 2 – 3 thìa café tinh bột nghệ với một thìa mật ong vào 100ml nước sôi để nguội hoặc còn ấm, hòa tan hỗn hợp và uống thay nước trước bữa ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, ngày uống 2 lần là được.

Một vài Note nhỏ:

- Không pha tinh bột nghệ với nước sôi hoặc nước quá nóng. Tốt nhất nên sử dụng với nước ấm với nhiệt độ khoảng < 40oC. Không uống khi quá đói ( vì hoạt chất Curcumin trong tinh bột nghệ có tính chỉ bên trong môi trường kiềm nên nếu bán uống trong lúc đói thì Curcumin sẽ nhanh chóng xuống ruột non, nơi có môi trường kiềm vì vậy mà Curcumin sẽ bị phân hủy, như vậy thì sẽ không đạt hiệu quả cao nhất trong sử dụng.)

- Khi đắp lên mặt không xoa mạnh,chỉ cần xoa nhẹ nhàng nhé.

- Khi đắp xong mặt nạ tinh bột nghệ thì nên để khô và không nên masage mặt.

- Rửa sạch bằng nước lạnh nhé chị em, sau đó có thể bạn kết hợp thoa kem dưỡng da hàng ngày.nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được tái tạo trong quá trình ngủ.

Xem thêm: Hết viêm loét dạ dày, đại tràng với Liquid Nano Curcumin?