Chủ Nhật

Bị chồng lương 6 triệu/tháng hất đổ mâm cơm, mẹ bỉm sữa uất ức đến nghẹn lời

Hất đổ mâm cơm vì bữa cơm chỉ có hai món, mẹ bỉm sữa ở nhà chăm con uất ức đến nghẹn lời đang là chủ đề thu hút nhiều ý kiến tranh luận của các bà mẹ trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Trên các diễn đàn, thời gian gần đây có nhiều chị em rất thích chia sẻ kinh nghiệm đi chợ, nấu ăn theo tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”, rồi khoe mâm cơm siêu tiết kiệm của nhà mình lên mạng xã hội. Những topic như vậy thường nhận được sự quan tâm rất lớn của các bà mẹ bỉm sữa với nhiều ý kiến tranh cãi, bình luận trái chiều nhau.

Dòng trạng thái của B.H đăng tải trên một nhóm dành cho chị em
Cùng là khoe bữa cơm, mới đây, trên một hội kín dành cho các chị em, người vợ trẻ có tài khoản Facbook là B.H cũng chia sẻ về mâm cơm nhà mình, nhưng với một câu chuyện đi kèm hoàn toàn khác, khiến nhiều người bức xúc về cách hành xử của người chồng.

Nguyên văn, người vợ chia sẻ: “Mấy chị cho em hỏi em nấu như thế này có sai không? Chuyện là chồng em làm công nhân lương 6 triệu, em ăn bám ở nhà chăm con 7 tháng mấy hôm nay hết lương rồi. Hôm nay em đi chợ nấu ăn thế này mà chồng em đi làm về hất đổ mâm cơm không ăn bảo nấu 2 món thế này có chó ăn. Em ăn cơm chan nước mắt các chị à”.

Bên cạnh những dòng tâm sự đầy uất ức, tủi thân là hình ảnh mâm cơm gồm một nồi thịt kho và một bát canh khổ qua (mướp đắng) nhồi thịt.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt thích và bình luận từ các chị em.

Trong đó, hầu hết mọi người đều nhận xét rằng mâm cơm trên khá hấp dẫn, đủ chất cho hai người ăn. Càng thể hiện sự đồng cảm với người vợ bao nhiêu, thì bấy nhiêu lời phẫn nộ trước thái độ "khó chiều" của người chồng.
Bữa cơm bị chồng cho là "có chó ăn" thực ra rất đầy đủ chất dinh dưỡng
“Vẫn biết chồng phải lo kinh tế trong gia đình là nặng nhọc, nhưng vợ vì con nhỏ ở nhà cũng phải thông cảm cho vợ chứ. Mâm cơm này đâu có tệ mà lại xử sự như vậy. Mình cũng uất nghẹn thay người vợ”.- Một người dùng mạng tên M.T bình luận và nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình.

Nhìn nhận theo một hướng khác, bạn T.M.N lại cho rằng: “Vấn đề là hai vợ chồng phải lựa nhau mà sống. Bạn hãy nhỏ nhẹ nói với chồng tìm thứ chồng thích mà nấu, có khi chỉ với bát lạc rang mà hắn thích thì vẫn ngon hơn mướp đắng nhồi thịt vì không ăn được. Tất cả đều do người đàn bà giữ lửa trong gia đình”.

Không biết ai đúng ai sai trong câu chuyện này, nhưng qua đây bà "mẹ bỉm sữa" cũng rút ra cho mình những bài học về ứng xử vợ chồng, đồng thời cũng nguôi đi nỗi giận trong lòng vì tìm được kha khá người đồng điệu và chia sẻ.

Nguồn: Kul