Thứ Tư

Hoàng Đức Bình kẻ cầm đầu các cuộc biểu tình tại Miền Trung là ai?

Hoàng Đức Bình, sinh ngày 10/2/1983, CMND số 182457414 do Công an tỉnh nghệ An cấp ngày 26/5/2010,  HKTT: xã Hưng Trung - huyện Hưng Nguyên - Nghệ An,  facebook cá nhân Hoàng Bình  “cha đẻ” của cái gọi là “Phong trào Lao động Việt” thực chất là “Ủy bản bảo vệ người lao động Việt Nam”, một tổ chức phản động do Trần Ngọc Thành cầm đầu dựng lên ở Ba Lan với mục đích chính là lừa gạt người lao động nhằm trục lợi cho cá nhân, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chống phá Việt Nam.

Trong thời gian đất nước Ba Lan bất ổn về chính trị, Thành còn lập ra một đường dây chuyên đưa các lao động Việt nhập cảnh vào Ba Lan. Một mặt y sắp xếp bố trí công việc cho họ, mặt khác y lại khuyến khích họ tìm cách phá hợp đồng với công ty chủ để “nhảy” ra ngoài lao động với lời dụ ngon ngọt “chế độ lương bổng cao hơn”. Chính điều này đã khiến không ít lao động Việt Nam rơi vào tình trạng cư trú bất hợp pháp, bị thất nghiệp và bị tước các quyền cơ bản của con người, để rồi sau đó, y xuất hiện “dang tay cứu vớt” họ nhằm tạo sự ủng hộ, đánh bóng tên tuổi của tổ chức ở nước ngoài.

Hoàng Đức Bình kẻ cầm đầu các cuộc biểu tình tại Miền Trung là ai?
Trải qua nhiều lần “biến hóa”, “tách tách rồi lại nhập nhập”, nguyên nhân chính là bởi công nhân lao động ở nước ngoài đồng loạt vạch trần bộ mặt thật, các tổ chức quốc tế đồng loạt tẩy chay, thêm vào đó nội bộ mâu thuẫn, đấu đá cá nhân, bất minh trong chi tiêu tài chính… lần lượt Trần Ngọc Thành, Đoàn Việt Trung, Đỗ Thị Minh Hạnh, Trương Minh Đức ra khỏi tổ chức và tuyên bố hoạt động độc lập, chẳng lâu sau đó, một “Ban điều hành Phong trào Lao động Việt” được lập ra và chúng “tự xướng” bầu chọn Đỗ Thị Minh Hạnh với trình độ văn hóa tiểu học lên làm “chủ tịch”, Trương Minh Đức “phó chủ tịch” đại diện khu vực phía Nam, Hoàng Đức Bình “phó chủ tịch” đại diện khu vực miền Trung, Nguyễn Thái Phong “tổng thu chi” đại diện khu vực phía Bắc, Đoàn Việt Trung đại diện cho giới “ngoại lai” và núp sau cùng là cụ Cố (vấn) Trần Ngọc Thành.

“Mục đích, đường hướng” nghe có vẻ hùng hồn như vậy nhưng hãy xem chúng đã làm được những gì trong những năm qua.
Tháng 5/2016, đất nước sục sôi trước việc công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa xã thải ra môi trường gây nên thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế đất nước và ngư dân các tỉnh miền Trung. Người dân cả nước đã hướng về miền Trung với những thông cảm, sẻ chia và sẵn sàng Tâm, Trí, Lực cùng Chính phủ “chung lưng, đấu cật” kêu gọi lẽ phải, yêu cầu công ty Formosa phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho ngư dân. Tuy nhiên, trong lúc Chính phủ cùng các Bộ ngành liên quan đang tìm cách khắc phục hậu quả, đền bù thiệt hại cho ngư dân theo quy định thì lợi dụng danh nghĩa “bảo vệ quyền lợi cho ngư dân”, Hoàng  Đức Bình tham gia vào tổ chức cái gọi là “Hiệp hội ngư dân miền Trung”, tích cực la lết khắp khu vực từ Nghệ An vào Hà Tĩnh nhằm lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung để kích động quần chúng tham gia các cuộc biểu tình, gây rối ANTT; trực tiếp vận động số linh mục cực đoan và giáo dân viết đơn kiện yêu cầu Formosa phải bồi thường thiệt hại, chặn xe trên tuyến đường quốc lộ 1A gây ác tắc giao thông, ảnh hưởng xấu đến ANTT, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.
Đỉnh điểm của những sự việc trên là ngày 14/02/2017, Hoàng Đức Bình đã cấu kết với Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu) kích động khoảng 500 giáo dân (chủ yếu là thanh niên, phụ nữ) thuộc giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên (Quỳnh Lưu) tập trung tại giáo xứ Song Ngọc để thực hiện cái gọi là “vào TAND thị xã Kỳ Anh nộp đơn khởi kiện công ty Formosa”. Nguyễn Đình Thục đã ra lệnh cho lái xe của mình dừng xe giữa Quốc lộ 1A nhằm gây ách tắc giao thông. Hoàng Đức Bình và các đối tượng phản động ngồi trong xe quay phim, chụp hình, bình luận xuyên tạc tán phát lên mạng internet nhằm kêu gọi sự ủng hộ, hậu thuẫn của các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân phản động để “biểu dương lực lượng”, khuyếch trương thanh thế. Đồng thời, một số đối tượng quá khích, chống đối đã kích động giáo dân kéo lên Quốc lộ 1A để gây áp lực, một số đã ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ Công an bị thương, vỡ nhiều kính xe ô tô đang làm nhiệm vụ và một số xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1.
Xe CA bị các giáo dân quá khích ném vỡ trong cuộc biểu tình mà Hoàng Binh chủ mưu
Được biết, Hoàng Đức Bình thường xuyên được nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước và coi đó như nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình. Y thường xuyên kết nối với những đối tượng phản động trong nước như Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Tráng... Bản thân Hoàng Đức Bình nhiều lần bị Công an TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh bắt, xử lý về các hành vi tàng trữ, in ấn, tán phát tài liệu có nội dung chính trị xấu, bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh. Mưu hèn kế bẩn, dùng mọi thủ đoạn để hòng câu Vew, câu like, đánh bóng tên tuổi.

Với những hành động như vậy, ngày mà Hoàng Đức Bình ăn cơm cùng chiến hữu sau song sắt có lẽ không còn xa.

Nguồn: viet24h.org