Chủ Nhật

Cách chiên khoai tây giòn rôm rốp y như ngoài hàng nếu sau khi thái xong bạn làm thế này!

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Miếng khoai tây giòn tan cùng với chút tương ớt cay cay trong miệng tạo nên hương vị thật khó quên. Nếu bạn làm theo bí quyết dưới đây chắc chắn món khoai chiên của bạn sẽ giòn rôm rốp chẳng kém cạnh gì các nhà hàng chuyên nghiệp đâu.

Khoai tây chiên sẽ giòn rôm rốp y như ngoài hàng nếu sau khi thái xong bạn làm thế này!
Một trong những nỗi băn khoăn của chúng ta khi làm món khoai tây chiên là phải làm như thế nào để có được món khoai giòn rôm rốp như ở nhà hàng, dù cho đã thử rất nhiều cách khác nhau thì khoai vẫn rất dễ ỉu. Giờ thì đã có bí quyết siêu hay dành cho chị em đây. Bí quyết này bạn có thể áp dụng với cả khoai tây và khoai lang.

Nguyên liệu cần có:

– Khoai tây

– Dầu ăn

– Muối biển

– Bơ

Cách chọn khoai:

khoaichien1 Khoai tây chiên sẽ giòn rôm rốp y như ngoài hàng nếu sau khi thái xong bạn làm thế này

Để món khoai tây chiên giòn đạt hương vị thơm ngon nhất, tốt nhất bạn nên chọn khoai tây màu vàng, củ to đều, cầm chắc tay, không mọc mầm, như vậy khoai sẽ ngon hơn, không bị ngái cũng như giữ được các chất dinh dưỡng có trong khoai.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch khoai tây cho hết đất, bụi bám ở đó. Sau đó mới gọt vỏ. Nếu vết bẩn vẫn bám vào củ khoai vừa gọt thì cũng nên rửa qua cho sạch sẽ.
Tiếp theo, bạn cắt khoai tây thành từng thanh dài, độ dày vừa phải, không quá dày, cũng đừng quá mỏng. Cách cắt này sẽ góp phần khiến khoai được giòn hơn khi chiên mà không bị sống ở bên trong.

Bước 2: Ngâm những thanh khoai vừa cắt trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, chần sơ trong nước sôi rồi vớt ra cho nguội và ráo nước. Các bạn nhớ là khoai tây chỉ mới vừa mềm một chút và không được nát thì vớt khoai ra luôn bằng muôi thủng nhé.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho khoai tây đã ráo nước vào trong hộp nhựa, cất vào ngăn đá khoảng 30 phút. Đây chính là công đoạn để khoai giòn rôm rốp như bạn vẫn mong đợi đấy.

Bước 4: Sau 30 phút, lấy khoai tây ra khỏi tủ lạnh. Đun sôi dầu và bơ, sau đó đổ khoai vào chiên. Sau 4 đến 5 phút, khoai sẽ có màu vàng khá đẹp mắt với lớp vỏ rất giòn, lúc này bạn đã có thể vớt khoai ra ngoài, để ráo dầu rồi dùng, hoặc cũng có thể dùng giấy thấm bớt dầu thừa.

Lưu ý: Để món khoai tây giòn, vàng đều, bạn luôn luôn phải cho ngập dầu ăn, chiên bằng lửa lớn.
Khoai tây sau khi chiên bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà, bơ đường hay muối tiêu đều ngon.

Một số mẹo khác giúp chiên khoai tây luôn giòn và ngon:

Chiên hai lần: Lần đầu, bạn chỉ chiên cho đến khi mặt ngoài hơi se rồi tắt bếp, khoảng 10 – 15 phút sau bật bếp lửa to để chiên lại.

Hoặc bạn vớt khoai ra để ráo sau lần chiên đầu tiên, khi mặt ngoài đã hơi vàng. Khi khoai nguội, cho vào chiên lần hai cho đến khi vỏ vàng hẳn. Bạn vớt ra, cho vào một cái chảo không đã đun nóng để đảo lại, thêm chút bơ và tỏi đập dập cho thơm.

Chần hoặc luộc qua: Trước khi chiên khoai, cho vào nồi nước pha chút muối, đun cho đến khi nước sôi thì vớt ra, dội ngay bằng nước lạnh, để ráo nước rồi chiên trên lửa lớn.

Chiên sơ qua rồi để tủ lạnh: Khoai tây chiên qua cho chín và chỉ hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh một đêm. Sau đó lấy ra chiên lại.

Dùng bột làm “áo”: Khoai tây ngâm nước muối xong vớt ra để thật ráo, sau đó nhúng vào nước bột gạo (pha rất loãng để không bọc dày miếng khoai) rồi mới chiên. Hoặc khoai tây để tương đối ráo, rắc ít bột chiên, xóc đều trước khi chiên.

Ngâm với giấm: Nước ngâm khoai tây sau khi xắt không chỉ có muối mà còn có thể cho chút giấm ngâm chừng 20 – 30 phút, sau đó vớt ra để ráo rồi đem đi chiên. Không nên cho quá nhiều giấm vì sẽ làm đổi vị món ăn.

Chúc bạn thành công!
Blogcamxuc.net