Thứ Bảy

Lãnh đạo bị “ném đá” vì được cõng qua chỗ ngập trong Học viện chính trị

Từ chiều 25-5, trên mạng xã hội lan truyền tấm ảnh một người đàn ông vừa rời khỏi chiếc xe biển xanh được một anh bảo vệ cõng đưa lên bậc tam cấp của hội trường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tấm ảnh được chụp trước bậc tam cấp của hội trường 1 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (cổng 135 Nguyễn Phong Sắc – Hà Nội), sáng 25-5, nơi chuẩn bị tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng, dành cho trên 850 lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của 25 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Nhiều ý kiến đã tỏ ra không hài lòng với hình ảnh này – Ảnh: FB
Hội nghị này sau đó đã phải hoãn vô thời hạn do mưa ngập, điện bị chập cháy không khắc phục kịp.
Người trong ảnh là ông Nguyễn Ngọc Niên, Tổng biên tập báo Nhà báo và công luận của Hội Nhà báo Việt Nam.

Trao đổi qua điện thoại sau khi bức ảnh được phát tán trên mạng, ông Nguyễn Ngọc Niên cho biết không biết ai chụp và vì sao lại đưa bức ảnh này lên mạng.
Theo ông Niên, sau một đêm mưa lớn, nhiều khu vực của Hà Nội bị ngập, trong khuôn viên Học viện chính trị quốc gia cũng ngập sâu.
Nhiều ý kiến đã tỏ ra không hài lòng với hình ảnh này – Ảnh: FB
Khi xe của ông lội nước tiến về trước bậc tam cấp thì ở đó đã có 2 anh bảo vệ xắn quần đứng dưới nước, và một chiếc ghế gỗ chuẩn bị sẵn trông như là để hỗ trợ, giúp đỡ các đại biểu từ xe bước lên bậc thềm.

“Xe của tôi gầm thấp không thể lại gần bậc thềm, phải đỗ cách xa bậc thềm khoảng 2m. Khi xe vừa đỗ thì có một anh bảo vệ tiến lại gần cửa cùng chiếc ghế.
Giúp đỡ các đại biểu từ xe bước lên bậc thềm
Tôi mở cửa ra thì một anh bảo vệ đặt ghế vào gần cửa mời tôi bước lên. Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc đã bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào.

Tôi bám vào và anh bảo vệ chỉ bước 1-2 bước rồi xoay lưng đưa tôi xuống bậc thềm. Sự việc diễn ra khá nhanh, lúc đó tôi cũng không nghĩ gì… và giờ trên mạng lan truyền tấm ảnh này với mọi lời bình ác ý mà tôi không biết nói sao nữa”.
Cùng thời gian và địa điểm đó thì có một cán bộ nữ lại đi lột nước lên vỉa hè
Sáng nay, phóng viên có mặt tại sự kiện nay và nhận thấy để vào được hội trường, nhiều người đã phải tháo giày, vớ và nhờ đến các nhân viên của học viện quen đường để chỉ cho đi các đường vòng đỡ ngập sâu hơn.
Và cũng phải ghi nhận là các bảo vệ, nhân viên của học viện rất nhiệt tình giúp đỡ, chỉ dẫn đường đi cho khách.
Tổng thống Obama che dù cho các nhân viên sau khi xuống máy bay gặp mưa to
Sau khi tấm ảnh được đưa lên mạng, phóng viên cũng đã trao đổi với một số đồng nghiệp cũng có mặt tại đây sáng nay, và tất cả đều cho rằng khoảnh khắc giúp đỡ nhau đó, tại thời điểm đó rất là bình thường, và nhất là giúp đỡ một người lớn tuổi. Không hiểu sao khi đưa lên mạng thì bị so sánh nọ kia kèm những lời bình rất ác ý.

ĐỨC BÌNH/ Trandaiquang