Chủ Nhật

Đến TP.HCM, ông Obama sẽ tham quan những đâu?

Tin tức mới đây, Phó cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes Hoa Kỳ Ben Rhodes đã tiết lộ lịch trình làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến sân bay Nội Bài đêm 22/5 và một ngày sau đó thì chương trình làm việc cho chuyến đi chính thức bắt đầu.

Được biết, nội dung cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Obama và các lãnh đạo Việt Nam tập trung xoay quanh vào các lĩnh vực như hợp tác kinh tế - thương mại, các vấn đề về an ninh khu vực, an ninh hàng hải, ứng phó với thiên tai, giao lưu nhân dân, hợp tác giáo dục…

Đến TP.HCM, ông Obama sẽ tham quan những đâu?
Ngày 24/5, ông Obama sẽ có một bài phát biểu về vấn đề quan hệ Việt - Mỹ ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của hàng trăm sinh viên.

Sau lịch trình tại Hà Nội, ông Obama sẽ đến TP.HCM.

Tại TP.HCM, ông Obama dự kiến sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng nằm trên đường Mai Thị Lựu, Q.1 nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ đối với các nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Đại diện chùa Ngọc Hoàng cho biết, các đoàn quan chức Mỹ và Việt Nam đã đến khảo sát để lên kế hoạch tiếp đón và bảo vệ an ninh cho tổng thống Mỹ. Các công tác an ninh do phía Mỹ đảm nhận. Trong thời gian ông Obama thăm chùa, nơi này sẽ không đón du khách và phật tử bên ngoài.

Chùa Ngọc Hoàng là tên thường gọi của Ngọc Hoàng Điện, tên chữ là Phước Hải Tự và hiện tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam. Khuôn viên chùa rộng khoảng 2.300 m2.

Năm 1982, Hòa thượng Thích Vĩnh Khương tiếp quản điện thờ. Kể từ đó điện thờ này thuộc về Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Ngôi chùa nơi tổng thống Obama tới thăm
Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994. Trong chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật: tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng các chất liệu gỗ, gốm, giấy bồi.

Sau đó, ông Obama sẽ tiếp xúc với giới doanh nghiệp ở Việt Nam với trọng tâm thảo luận là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ngày 25/5, tổng thống Mỹ sẽ gặp mặt và đối thoại với thành viên chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Chiều cùng ngày, ông sẽ rời TP HCM đi Nhật Bản để dự hội nghị cấp cao G7, kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Đình Đình/nguoiduatin.vn