Thứ Bảy

Nghi phạm vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn khai gì?

Nghĩ bị Hương cướp mất người tình nên Quyên nảy sinh ý định thuê người tạt axít. Sau 4 giờ gây án cảnh sát đã câu lưu nữ sinh tại cơ quan điều tra và bắt 2 nghi can còn lại.
Chiều 1/4, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) lấy lời khai của 3 nghi can Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi) đều quê ở Bình Thuận để củng cố hồ sơ để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Long và Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp
Nạn nhân là chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) - đang được các bác sĩ Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tích cực chăm sóc. Sức khỏe nạn nhân đã ổn định, có thể ăn uống và trò chuyện với người thân.

Sau khi nạn nhân cung cấp thông tin từng bị Quyên hăm dọa trên mạng xã hội, cảnh sát đã triệu tập Quyên lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, nữ nghi can này quanh co chối tội. “Cô ta nhất định không nhận vì cô ta nói lúc xảy ra vụ việc, mình cũng có mặt tại hiện trường để đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu”, cán bộ điều tra nói.


Sau 24 giờ đấu tranh, Quyên khai, có quan hệ đồng tính với Trần Nguyễn Ái Duyên từ khi còn ở quê. Sau đó, 2 người cùng thi đậu vào trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam và thuê phòng chung sống. Bị gia đình ngăn cấm không cho đôi tình nhân đồng tính sống với nhau, để che mắt cha mẹ, 2 cô gái đã rủ Hương sống chung phòng trọ.

Trong thời gian chung sống, 3 người này nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, Duyên rủ Hương thuê phòng trọ ở chung, còn Quyên đến khu trọ mới ở quận 12, gần phòng trọ của Tâm (bạn trai mới).

Nghĩ rằng Hương là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ tình cảm với Duyên nên Quyên lập mưu đánh ghen.

Nghĩ mưu đánh ghen, nhưng Quyên không nói cho Tâm biết nguyên nhân cụ thể. Nữ sinh này nói với bạn trai giữa cô ta và Hương có mâu thuẫn khi sống chung.

Tin lời của Quyên, Tâm đã đồng lõa cùng đi mua axít ở quận 5 và thực hiện kế hoạch đánh ghen giúp người yêu. Do học cùng trường nên Quyên biết mọi giờ giấc đi lại của Hương và Duyên. Trưa 30/3, cô ta rủ Tâm thuê Long (bạn cùng quê) 1 triệu đồng để tạt axít.

Để tránh bị phát hiện trước khi ra tay hành động, 2 thanh niên đã đeo khẩu trang đội mũ bịt kín mặt rồi đứng ở đầu đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp), chờ điện thoại của Quyên.

Khi nữ nghi can báo tin, Hương và Duyên. sắp đi tới và cô ta chỉ rõ người cần tạt là cô gái đội mũ bảo hiểm màu hồng. Nhận được “chỉ đạo” Tâm cầm lái chở, Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt Hương sau đó rồ ga bỏ chạy.

Từ lời khai của Quyên, cảnh sát đã bắt Tâm và Long ở phòng trọ tại quận 12 và Tân Bình.

Theo Zingnews