Chủ Nhật

Cao Bằng: Toàn cảnh vụ sập nhà 5 tầng khiến 6 người thương vong

Có 3 người chết, 3 người bị thương nặng trong vụ sập đổ xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng tại gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm (TP Cao Bằng).

Tin tức mới nhận, vụ sập đổ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng (17/4), tại ngôi nhà 5 tầng của gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm (tổ 30, phường Kim Đồng – TP Cao Bằng - tỉnh Cao Bằng).

Thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự cố có 6 người trong gia đình ông Điếm đang ngủ. Đã có 3 người tử vong tại chỗ, 3 người khác được cơ quan chức năng giải cứu từ đống đổ nát nhưng trong tình trạng bị thương nặng là con trai và 2 cháu nội của ông Điếm.

Hiện trường chiếc máy múc bị đè dập
Vụ sập nhà xảy ra vào khoảng 3h sáng
Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt hiện trường
Hiện trường chơ trọi của căn nhà 5 tầng bị sập khiến 6 người thương vong
Rất đông người dân đến hiện trường tìm hiểu sự việc cùng cơ quan chức năng
Một góc xa hiện trường, CA đang làm nhiệm vụ
Công tác giải cứu người bị nạn được nhanh chóng thực hiện
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát
Lãnh đạo trao tiền cho nạn nhân
Đến khoảng 6h, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người tử vong ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên, danh tính nạn nhân chưa được xác định.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Thang Trọng Dũng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng xác nhận, căn nhà bị sập rạng sáng nay nằm ở con phố sầm uất nhất trung tâm TP.

“Căn nhà 4 tầng bị sập do bên cạnh đào móng nhà gây sụt lún. Lúc này trong nhà có 6 người. Ba người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương đang điều trị còn 2 người khác chỉ xây xát nhẹ”, ông Dũng cho biết, lực lượng đang phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn và điều tra vụ việc.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, vị đại diện Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho hay: Bên cạnh căn nhà bị đổ có một công trình khác đang đào móng vì thế rất có thể do công trình này đào móng quá sâu khiến cho ngôi nhà của ông Điếm bị ảnh hưởng.
Sự  việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày17/4 tại ngôi nhà 5 tầng (tại tổ 30, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng).
Thời điểm trên, 6 người trong gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm (cán bộ nghỉ hưu) đang ngủ ở trong nhà thì bất ngờ nhà sập đổ xuống.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường kịp thời đưa người bị nạn đi cấp cứu.
Vụ việc đã khiến cho 3 người tử vong tại chỗ, con trai và 2 cháu nội ông Điếm được cứu sống trong tình trạng bị thương nặng.
Đến khoảng 6h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người tử vong ra khỏi đống đổ nát.

Minh Trường Tổng Hợp