Thứ Tư

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông nguy kịch

Do đi xe chưa thành thạo nên ông Nén va chạm nhẹ vào xe gắn máy của người đi đường. Vì quá bất ngờ, ông Nén không kiểm soát được tay ga làm cho xe lao tới đâm vào cột điện.

Chiều 22/3, Ông Huỳnh Văn Nén hay còn được biết đến với tên gọi “người tù thế kỷ” đã bị tai nạn giao thông ở H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, ngay sau đó ông Nén đã được đưa đi cấp cứu tại TP HCM.
Tai nạn chấn thương sọ não

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Thận (người thầy, người trực tiếp đi kêu oan cho ông Nén) đã xác nhận thông tin trên.
Ông Thận cho biết, lúc 22h đêm 22/3 ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM trong tình trạng nguy kịch:

"Khi nghe tin tai nạn tôi liền có mặt tại bệnh viện TT Tân Minh, ông Nén bị chấn thương nặng vùng đầu, toàn thân co giật liên tục…".
Trước đó, vào khoảng 17h45, ông Nén đã bị tai nạn ngay trước nhà mình ở thị trấn Tân Minh, H. Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Được biết vụ tai nạn này được cho là ông Nén tự gây ra.

Theo đó, vào chiều cùng ngày, người cháu tập cho ông Nén điều khiển xe gắn máy loại xe tay ga ngay đoạn đường trước nhà ông ở thị trấn Tân Minh.
Do mới trở về tiếp xúc với cuộc sống sinh hoạt xã hội sau 17 năm ngồi tù, mọi việc xung quanh với ông Nén trở nên lạ lẫm. Do đó hễ ông Nén đi đâu thì vợ, con hay người thân chở đi. Ông Nén cũng muốn tập đi xe máy cho khỏi phiền vợ con, gia đình mình.
Lúc điều khiển xe do không quen, ông Nén va chạm nhẹ vào xe gắn máy của người đi đường. Vì quá bất ngờ hoảng loạn, ông Nén không kiểm soát tay ga làm cho xe lao tới đâm vào cột điện gần đường.
Ông né trong bệnh viên
Vụ tai nạn khiến phần đầu ông Nén cũng bị đập mạnh vào cột điện, gây ra vụ tai nạn thương tâm đối với “người tù thế kỷ”.
Ông Nguyễn Thận cũng cho biết, lúc trước người nhà gia đình ông Nén đã tập xe cho ông và cũng đã xảy ra tình trạng tai nạn. Nhưng những lần đó, ông Nén không có bị nặng như bây giờ.
Hai Thứ trưởng Bộ Công an được phong hàm Thượng tướng

Soha