Chủ Nhật

Đừng sống vì người khác nhiều quá, thiệt thòi lắm!

Cuộc sống này vốn dĩ không màu hồng, nếu có thì chẳng qua là do em quá mơ mộng thôi. Nghĩ cho mình nhiều hơn và cứ làm những điều em muốn, đừng quá bận tâm vào ánh nhìn người khác, vì sao ư? Đơn giản là vì em sinh ra không phải để làm vừa lòng tất cả mọi người, cứ lạc quan, mạnh mẽ lên và sống cuộc sống mà em muốn, cô gái nhé!

Có nhiều cô gái thực sự rất tốt. Họ quan tâm, lo lắng và sống vì người khác quá nhiều để rồi tự làm đau chính mình. Họ quên đi cái tôi cá nhân, gạt bỏ cảm xúc thật sự, thậm chí vì sợ mất lòng người khác nên tự mình làm những việc mà chính bản thân không hề muốn, sống với những cảm xúc gượng gạo... nhưng kết quả của sự "hy sinh"thầm lặng ấy, người ta trả lại em cũng chỉ là sự thờ ơ, vô tâm một cách đáng sợ!

Đừng sống vì người khác nhiều quá, thiệt thòi lắm!
Vì một lẽ đơn giản thôi, người ta quen với sự quan tâm của em, biết rằng dù họ có làm gì thì đến cuối cùng em vẫn sẽ mở lòng thứ tha, em vẫn sẽ ân cần, sẽ yêu thương và lo lắng cho họ một cách vô điều kiện, nên họ vô tư đón nhận tất cả và sẵn sàng làm tổn thương em, chẳng ngần ngại chà đạp lên trái tim em-một cô gái quên bản thân mà sống vì người khác quá nhiều.

Cuộc đời mà, cho đi không có nghĩa là em sẽ được nhận lại tất cả những gì em muốn. Có thể em cho đi mà không cần nhận lại, nhưng có thể ngay cả sự cảm kích thầm lặng thôi, em cũng chẳng có được từ người ta. Vậy mới nói, yêu thương thôi chưa đủ, em còn cần cả sự tỉnh táo. Trong muôn vàn những mối quan hệ ngoài xã hội, em hãy sáng suốt nhìn nhận và dành sự quan tâm cho những người thực sự xứng đáng được nhận.Nghĩ cho bản thân một chút, cũng đừng ngần ngại từ bỏ những mối quan hệ không rõ ràng. Đó không phải là em ích kỷ, thực dụng, chỉ là em trưởng thành rồi, phải dứt khoát quyết đoán hơn để lo cho chính cuộc sống của em sau này. Em không lo nổi cho em, thì phụ thuộc mãi vào ai được, không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem?

Dành thời gian nhiều hơn cho những người em yêu quý, những người thực sự tốt với em. Hãy trân trọng và đối xử với họ theo cách tử tế nhất mà em đã từng làm. Đừng vi người khác quá-những người dưng mà, em buông bỏ đi. Cho dù họ đã cư xử ích kỷ, sống lỗi với em, em hãy cứ mở lòng tha thứ, nhưng đừng để họ làm tổn thương em thêm một lần nào nữa..

Quãng thời gian thanh xuân của người con gái ngắn lắm, đừng bận tâm quá nhiều về những người, những việc không xứng đáng.Nhất là những kẻ vô tâm và đã phụ bạc em, tha thứ và đừng buồn nữa vì họ không đáng làm"tổn hao" tâm trí của em đâu. Làm những việc em thích, yêu thương những người thực sự chân thành, suy nghĩ ít đi và mạnh mẽ lên!

Bất cứ cô gái nào cũng xứng đáng được nhận những điều tuyệt vời nhất...!

So Mi/góc cảm xúc