Thứ Sáu

Những quán cơm Tấm ngon nhất Sài Gòn bạn nên thử!

Cơm tấm nghiễm nhiên nằm trong danh sách top 10 các món ăn không nên bỏ lỡ khi đến Sài Gòn do Địa điểm ăn uống bình chọn.
Hạt cơm tấm nhỏ, hơi khô nhưng mềm, miếng sườn nướng vàng bốc khói thơm lừng cộng bì hay trứng chiên, thêm dưa leo hoặc đồ chua làm nên dĩa cơm đầy màu sắc mà không dễ gì cưỡng lại được. Vậy đâu là những quán cơm tấm ngon nhất Sài Gòn?







1. Cơm tấm bụi Sài Gòn – chuỗi quán có mặt tại Q.7, Q.1, Bình Thạnh và Tân Bình
Ai đã từng đi ngang qua khu chợ Tân Định ắt hẳn sẽ nhìn thấy bếp than nướng thịt nghi ngút khói được đặt ở ngoài trời, mùi thơm thì không thể lẫn vào đâu được. Có hôm chẳng có ý định ăn cơm tấm, nhưng đi ngang qua không đành, phải quay xe lại gọi dĩa cơm sườn. Đây cũng là món đặc trưng ở Bụi – miếng sườn ngập cả dĩa cơm, cắn vào ngập cả răng, to đến nỗi cứ nghĩ mình đang ăn sườn nướng chứ không phải là cơm tấm, miếng sườn được ướp và nướng khéo léo, chín ở trong nhưng ở ngoài không hề bị khô. Chừng đó cũng khiến quán này lúc nào cũng đông khách rồi.

 

cơm tấm với sườn

2. Cơm tấm Ba Ghiền – 84 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận
Những người mê cơm tấm chắc chắn ai cũng biết Ba Ghiền! Ở đây miếng sườn cũng to không kém ở Bụi, nhưng hương vị đậm đà hơn. Theo quan sát, hầu như khách đến đây đều gọi món sườn cả. Ba Ghiền còn có thêm xíu mại, xíu mại ở đây cũng khác biệt, có bún tàu trong nhân, ăn sực sực và không bị ngán. Ăn ở đây phải từ từ, chan từng muỗng nước mắm vào rồi thưởng thức cái hương vị tinh túy của món ăn, không thể vội vàng được.



3. Cơm tấm Thuận Kiều – Chuỗi quán ở khắp các quận 1, 3, Tân Bình, Bình Thạnh
Thuận Kiều đã quá nổi tiếng từ trước đến giờ. Nếu những chỗ khác nổi tiếng vì món sườn, thì Thuận Kiều nổi tiếng bởi món bì chả… quá ngon. Bì chả ở đây được làm công phu, bì thái nhỏ, ăn không quá dai, trứng không quá nhiều nên không bị xốp, chan muống nước mắm rồi thưởng thức cùng hạt tấm mới cảm được hết vị ngậy ngậy, béo béo của món ăn này.


4. Cơm tấm Tài – Số 1 Nguyễn An Ninh, Bình Thạnh
Cơm tấm Tài là cơm Tấm chính hiệu của người miền Nam, vì hương vị từ miếng sườn, trứng chiên đến đồ chua đều có vị ngọt và béo béo, miếng sường ở đây không quá dày và gia vị thì thấm đều nên đậm đà lắm.


5. Cơm tấm Cali:
Nếu đã vào Cali để thưởng thức cơm tấm, thì tác giả khuyên bạn nên thử “cơm tấm Cali 7 món”, vì một món này là bao hàm hầu hết các món ở đây rồi, ngoài sường, bì, chả, ốp la thì “Cali 7 món” còn có thêm tàu hủ tôm thịt, thịt lợn bóp thính và lạp xưởng khiến dĩa cơm như vũ điệu của màu sắc, rất bắt mắt khiến những ai khó tính lắm cũng phải xuýt xoa. Nếu không thích cơm tấm, bạn có thể thay bằng cơm cháy, ăn lạ miệng và đỡ ngán.


6. Cơm tấm đêm Cao Đạt – Góc Nguyễn Trãi – Trần Bình Trọng
Quán này càng về đêm càng đông và phục vụ cơm tấm bình dân, chỉ 25k cho một dĩa sườn to bự. Đi làm khuya về ghé quán thưởng thức dĩa cơm mềm tơi, có canh nóng hổi đi kèm thì mệt mỏi tạm tan biến phần nào.


7. Cơm tấm Tú Mập – 812 Sư Vạn Hạnh, Q.10 và chi nhánh ở 91 Đồng Đen, Tân Bình
Quán mở từ chiều tầm 3h nhưng đến 6 7h mới là lúc đông khách nhất. Miếng sườn ở đây lúc nào cũng vàng óng ánh và được cắt ra nhỏ nhỏ cho dễ ăn hơn. Quán rất sạch sẽ, bài trí gọn gàng, nhận viên nhiệt tình và phục vụ rất nhanh nữa. Khách được lựa chọn canh rau hay canh chua cho phù hợp khẩu vị.


8. Cơm tấm Quận 8 – 1675 Phạm Thế Hiển, Q.8:
Quán này chọn cho mình một lợi thế riêng là.. chả cá. Miếng chả cá nóng hổi, phồng vàng và thơm lừng. Với 30k/dĩa cơm chả cá, bàn ở quán lúc nào cũng đông người ngồi, có hôm đến phải chờ mới có bàn ăn. Miếng chả cá ở đây dai, lớp ngoài chiên vàng nên rất hấp dẫn, nếu đã ăn ở đây 1 lần ắt hẳn sẽ còn muốn quay lại.


Theo Sg24h