Thứ Tư

5 triết lý từ cuộc sống bạn nên đọc!

Cuộc sống dù tươi đẹp đến đâu nhưng cũng muôn vàn cạm bẫy mà bạn sẽ phải vượt qua. Bạn sẽ nhận nhiều thách thức của cuộc sống và đôi khi phải trải qua những biến cố cuộc sống thì bạn mới nhận ra nhiều giá trị.

1. Đừng bao giờ muộn phiền về vị trí đứng của bản thân mình

Bạn có thể sinh ra không được may mắn như nhiều người khác. Bạn trách móc, oán hờn những bất công của cuộc sống. Nhưng bạn hãy nhìn lại xem. Mỗi người sinh ra không được lựa chọn bố mẹ, nơi mình sinh ra và hoàn cảnh bắt đầu của bản thân.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí, địa vị bản thân trong xã hội nếu bạn không ngừng nỗ lực vì mục tiêu tương lai của mình. Bạn có thể đang ở vị trí thấp, họ ở trên cao nhưng giá trị bản thân lại khác. Dù bạn đứng ở vị trí nào thì bạn vẫn ngang bằng họ khi được sinh ra trên đời.
5 triết lý từ cuộc sống bạn nên đọc!
Dù người đó ở trên cao, bạn dưới thấp thì vẫn chỉ là hai con người nhỏ bé như nhau,bình đẳng quyền làm người, bình đẳng quyền sống. Điều quan trọng là bạn có biết vượt lên giá trị sống của bạn hay không.

Đừng bao giờ trách đời bất công. Mọi việc trên đời này đều công bằng và vấn đề chỉ là bạn có biết nắm bắt cơ hội vượt trội lên trên người khác không mà thôi

2. Đừng sợ vấp ngã, biết đâu là một cơ hội cho bạn?

Bạn sợ vấp ngã trên đường đời và không biết chống chọi với những sóng gió cuộc đời. Nhưng đừng lo lắng, có những cơ hội xuất hiện từ những khó khăn.

Những người thành công đều là những người từng thất bại, thậm chí thất bại rất nhiều lần. Hãy coi những khó khăn, thử thách cuộc sống là cơ hội cho bản thân vững bước. Cơ hội xuất hiện từ trong những khó khăn nhất.

Khi bạn vấp ngã trong cuộc sống. Bạn than khóc, kêu gào và chịu buông xuôi. Bạn đã là một kẻ thất bại trong chính bản thân mình. Những người thành công, hạnh phúc không bao giờ như thế. Họ coi thất bại là cơ hội để họ phát triển và tiến lên. Hãy học hỏi từ họ và ngay từ bây giờ hãy hành động.

3. Đừng chờ để chết mà hãy chết trong vinh quang

Khi gặp một thách thức cuộc sống, bạn chịu buông xuôi và chờ cái chết đến với mình. Bạn hoàn toàn thất bại trước cuộc sống. Bạn yếu đuối, hèn nhát. Hãy thay đổi tư duy để thay đổi cuộc sống

Ai cũng sợ cái chết nhưng chết như thế nào mới là điều đáng quan tâm. Hãy chiến đấu dù cái chết cận kề vì bạn là người dũng cảm. Trong bước đường cùng đen tối nhất thì vẫn có một hướng đi. Quan trọng là bạn tìm ra hướng đi đó như thế nào mà thôi

Được sinh ra là một ân huệ của cuộc sống và bạn đừng bao gờ đánh mất đi một đặc ân lớn lao ấy. Hãy tìm cho mình một lối thoát dù trong những hoàn cảnh bế tắc nhất của cuộc sống

4. Ai cũng có gánh nặng trên vai nên bạn đừng bao giờ than vãn


Bạn thường xuyên than vãn về cuộc sống bất công và nhiều khó khăn nặng nhọc. Nhưng không phải chỉ có mình bạn có nỗi lo ấy đâu. Ai cũng có nỗi lo như thế giống bạn.

Bạn kêu gào, kể khổ và không nhìn xuống còn bao người đang khổ gấp trăm lần bạn. Nhưng họ không kêu khóc, không van xin, quỵ lụy. Họ đứng lên và lạc quan về cuộc sống. Hãy nhìn lên để biết bạn thua kém những ai, vị trí của bạn như nào, nhưng hãy biết nhìn xuống để biết bạn vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Đừng than vãn, kể khổ. Hãy đứng lên và hành động.

Nếu cứ theo những triết lý của nhà Phật : " Đời là bể khổ" thì đời bạn sẽ mãi chìm trong bóng tối của cuộc sống. Hãy nhìn thoáng hơn về cuộc sống. Đời là bể khổ nhưng không phải không có niềm vui từ cuộc sống. Cái đẹp nảy sinh từ đất chết và nắm lấy cái đẹp đó hay không là quyền quyết định của bạn.

5. Cuộc sống là những cạm bẫy. Hãy luôn cảnh giác!

Đôi khi ta quá quen với những điều bình dị, những niềm vui từ bạn bè mang lại và cứ ngỡ đời là màu hồng. Nhưng hãy nhìn ra thế giới xung quanh để biết đời nhiều cạm bẫy mà bạn cần đề phòng và giải quyết.

Trên đường đời, mỗi người một ngã rẽ và bao nguy hiểm đang rình rập xung quanh. Hãy luôn cảnh giác và sẵn sàng vượt qua những trở ngại và bạn sẽ chiến thắng cuộc sống . Khi chung vui một cuộc sống bình yên bên những người thân, bạn bè, bạn quên mất đau khổ, nguy hiểm. Khi tách ra khỏi những bình yên cuộc sống bạn sẽ vấp ngã nhiều lần. Hãy luôn làm chủ cuộc sống

Mọi khó khăn luôn rình rập trong cuộc sống. Hãy biết nhìn đời, nhìn người và cuộc sống sẽ dễ dàng hơn. Bạn sẽ trở thành chủ của cuộc sống chứ không phải nô lệ.

Blog cảm xúc sưu tầm