Chủ Nhật

Những điều cần làm trước khi qua tuổi 30

Những điều cần làm trước khi qua ba mươi tuổi
là…
……… thích gì làm đó!
Thật!
Thích là múc! Thích gì làm đó rồi từ từ ân hận sau.
Khi tôi hai mươi (mới đây hà!), thường đọc những bài như “25 things you must do before you turn 25” và gật gù tâm đắc cứ như kim chỉ nam trong đời, rằng: Kiểu nào thì Tèo cũng phải sống như thế. Tôi nghĩ đó là kiểu sống rất hay. 



Đại loại như: hôn người lạ, du lịch một mình, qua đêm trên bãi biển, hút cỏ ….nhảm nhảm vậy đó!
Đến khi vừa qua hai mươi tuổi, sống được chừng xíu thời gian trên đời, tôi chợt tự hỏi: mấy đứa viết mấy cái quỷ này là ai? 
Họ có thế là một đứa vớ vẩn như tôi, ngồi đọc tiểu thuyết rồi phịa ra mấy cái chuyện đấy kêu người ta sống theo. Giỡn thôi, họ viết hay thì chắc đầu óc không tầm thường như thế. Vấn đề là: Họ là ai thì cũng không có quyền bảo bạn phải sống như thế nào!

Tuổi trẻ của tôi nếu so với những quy định “awesome” thì nó rất nhạt. Tôi không có tiền đi du lịch, không có những trải nghiệm ngông cuồng. Dành suốt những đêm hai mươi trước máy tính để viết blog và đọc những thứ tào lao. Tôi không đi ra ngoài, không mua quần áo đẹp. Vẫn ổn đúng không?

Tuổi trẻ của tôi thức hơi khuya. Không uống rượu, lúc đó cũng không hay uống bia, nhỉ? không hút cỏ, chưa bao giờ có ý định làm nghệ sĩ nên không bị ám, không đi bar… kể ra thì cũng tẻ nhạt. Nhưng tôi không thấy vậy, đó là những tháng ngày rất vui vẻ.
Thật ngộ khi người ta rời bỏ một cái chuẩn mực cho là nhàm chán rồi tự thả mình vào một đống quy tắc khác cho là tự do hơn.Tôi không nghe nhạc để thành hipster. Tôi không mua Macbook để ra dáng designer. 

Tôi không ép bản thân mình phải trở thành người có cá tính, tinh thần tự do, nhảm quần gì đó. Tôi không quan hệ với nhiều người để tăng tính lăng nhăng nghệ sĩ, tôi chỉ có một người yêu và luôn muốn mỗi đêm trở về nhà có thể ôm nhau nằm ngủ.

Tôi không hút cỏ, chỉ uống 1 viên muti - vitamin vào mỗi buổi sáng. Tôi không nghe rock Nhưng tôi luôn là tôi-nhất, không hipster, không cá tính, không quằn quại, không vintage, không..ai chơi :(.
Mà vẫn cứ là tôi thôi!
Không thay đổi được.

Mỗi cá thể đều là một câu chuyện thú vị,và không có ai được bảo tôi phải sống như thế nào cho hay!

Chou Lê