Thứ Sáu

Trinh Nữ Hoàng Cung - Crila điều trị u xơ tử cung hiệu quả!

Crila – Trinh nữ hoàng cung từ lâu đã được sử dụng như một loại thảo dược quý trong cung đình. Vì tác dụng quý của nó mà loại thảo dược này ít được trồng nhiều trong dân gian. Những năm gần đây Tiến Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã dày công nghiên cứu và báo chế ra Crila – Chiết xuất từ Trinh nữ hoàng cung. Sản phẩm đã được nghiên cứu Lâm Sàng theo quy chế 371 của Bộ Y Tế. Kết quả thử nghiệm lâm sàng của viên nang Crila đã được hội đồng khoa học công nghệ – Bộ Y Tế đánh giá hiệu quả điều trị đối với bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt đạt 89,18% và đối với bệnh u xơ tử cung đạt 79,5%.
Để hiểu rõ hơn về sản phẩm Crila – Trinh nữ hoàng cung này, sanduoc.net sẽ đưa ra toàn bộ thông tin chi tiết của sản phẩm để quý vị cùng hiểu rõ. Đây là sản phẩm đáng chú ý, vì vậy mời quý vị đọc kỹ, chi tiết.

Crila là gì?

Crila là sản phẩm dạng thuốc uống được bào chế từ những alcaloid chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung (Crinum Latifolium L) là sản phẩm thuốc đặc trị, điều trị có hiệu quả với bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Crila là sản phẩm xuất xắc từ công trình nghiên cứu của TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm người đã vinh dự được nhận giải thưởng Kovalevskaia (giải thưởng vinh danh cho tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho nghiên cứu khoa học tự nhiên và y khoa).
Trinh Nữ Hoàng Cung - Crila điều trị u xơ tử cung hiệu quả!
Crila là thuốc đầu tiên trên thế giới điều trị u xơ tử cung được sản xuất từ dược thảo Việt Nam, là một trong ba viên thuốc điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt được bào chế từ dược thảo có hiệu quả điều trị cao, được người bệnh tin dùng.
Crila đã được thử nghiệm lâm sàng theo quy chế 371 của Bộ Y Tế tại các bệnh viện: Viện Lão Khoa Trung ương, Bệnh viện Y Học Cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Y Học Cổ truyền TP.HCM, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Từ Dũ. Kết quả thử nghiệm lâm sàng của viên nang Crila đã được hội đồng khoa học công nghệ – Bộ Y Tế đánh giá hiệu quả điều trị đối với bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt đạt 89,18% và đối với bệnh u xơ tử cung đạt 79,5%.

Công dụng


  • Điều trị u xơ tử cung
  • Điều trị phì đại tuyến tiền liệt
Chú ý: Crila là sản phẩm chính thức được phép bán tại thị trường Hoa Kỳ.

Thành phần

  • Cao trinh nữ hoàng cung

Cơ chế tác dụng

Trinh nữ hoàng cung: bồi bổ cơ thê, hoạt hóa tế bào lympho T làm chậm sự phát triển khối u, chứa các alkaloid có tác dụng chống lại khối u và kích thích miễn dịch.

Sự nguy hiểm của U xơ tử cung?

🔥 U xơ tử cung có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh u xơ tử cung có thể gây ra tình trạng thai bất thường, rau bám ở vị trí bất thường, sinh non, thai nhi bị dị dạng hoặc bị sảy thai. Khi chị em chuyển dạ sẽ phải chịu những cơn đau dữ dội, khó sinh và nguy cơ bị băng huyết là rất cao.
🔥 Đối với những chị em có kích thước u xơ quá to, không điều trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng vỡ tử cung gây nguy hiểm đến tính mạng
🔥 Những bệnh nhân bị u xơ tử cung ở vị trí dưới niêm mạc thường bị rong kinh, cường kinh, băng huyết. Mất máu kéo dài khiến cho người bệnh bị thiếu máu, biểu hiện da xanh, nhợt nhạt, đau đầu, chóng mặt. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của chị em
🔥 U xơ tử cung còn gây chèn ép lên bàng quang khiến người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu, thậm chí có thể dẫn tới sỏi bàng quang. Khối u xơ có thể chèn ép lên trực tràng gây ra tình trạng táo bón, chèn ép lên niệu quản gây ứ nước đái bể thận.

Lý do nên chọn Crila điều trị U xơ tử cung?

  • Là thuốc chứ không phải là thực phẩm chức năng
  • Cơ chế tác dụng rõ ràng: alcaloid tác dụng trực tiếp lên khối u, tiêu diệt tế bào cơ trơn.
  • Tác dụng điều trị UXTC đạt 79,5%
  • Đảm bảo độ an toàn cao, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
  • Hầu như không có tác dụng không mong muốn
  • Có thể điều trị lâu dài
  • Chỉ ngừng khi không có kết quả
  • Có tác dụng và hiệu quả đặc biệt cho người có u xơ bé, còn có nhu cầu sinh đẻ

Hướng dẫn sử dụng

Liều dùng:

  • Điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 viên, sau bữa ăn. Thường dùng 8 tuần. Nếu cần lại dùng tiếp đợt khác.
  • Điều trị u xơ tử cung: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 5 viên, sau bữa ăn. Thường dùng 9 tuần. Nếu cần lại dùng tiếp đợt khác.

Chống chỉ định:

Người mẫn cảm với một trong thành phần của thuốc. Không dùng thuốc quá hạn sử dụng hoặc nghi ngờ về chất lượng.

Quy cách đóng gói:

  • Hộp 40 viên
  • Thương hiệu: Thiên Dược
  • Xuất xứ: Việt Nam

Nguồn gốc dược liệu?

Nguyên liệu sản xuất Thuốc Crila được thu hái từ vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO đầu tiên của Việt Nam. Nguồn dược liệu sạch, ổn định về hoạt tính sinh học, đã xác định đúng thành phần hóa học, đã xác định đúng về mặt thực vật học, đạt về hàm lượng hoạt chất sinh học, được bào chế và chiết xuất tại nhà máy của công ty TNHH Thiên Dược đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Các giải thưởng mà Crila đạt được?

 Năm Giải thưởng
20/05/2006Viên nang Crila – Huy chương vàng sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng
20/11/2006Viên nang Crila – Huy chương vàng Hội chợ y dược học phương đông và quốc tế năm 2006
20/05/2012Viên nang Crila – Đạt biểu tượng vàng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng
28/08/2013Khen thưởng: CRILA đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2013
14/04/2015Khen thưởng: CRILA đạt giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt lần 1
 25/09/2015CRILA đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2015
Viên nang Crila® là viên một trong những sản phẩm thuốc quốc gia được chọn để đầu tư nghiên cứu và phát triển phục vụ sức khỏe nhân dân và xuất khẩu.
thuốc crila ở chiển lãm
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc – người mặc vest ở giữa. TS-DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm – người mặc áo tím bìa trái

Thông tin khác về Crila – Trinh Nữ Hoàng Cung!

Từ lâu, cây trinh nữ hoàng cung (Crinum latifolium L) đã được sử dụng trong dân gian để điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có các khối u lành tính: (u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung) cũng như ác tính (ung thư dạ dày, phổi, tuyến tiền liệt). Trong những năm qua đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về cây thuốc quý hiếm này.
Sau 15 năm nghiên cứu, cho đến nay công trình nghiên cứu khoa học của TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm và các cộng sự, các nhà khoa học trong và ngoài nước đã chứng minh được trinh nữ hoàng cung có chứa các chất có tác dụng kháng u, từ đó chiết xuất được các chất này để chế tạo ra một loại thuốc (lấy tên là Crila) điều trị u bướu. Thuốc Crila đã được thử nghiệm lâm sàng trên người và khẳng định tính hiệu quả của nó.
Sản phẩm Crila là kết quả nghiên cứu của 4 đề tài khoa học cấp bộ, 2 dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ và cấp nhà nước cộng với quá trình nghiên cứu nhiều năm ở nước ngoài của TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm cùng các cộng sự.

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ:

“Đánh giá tác dụng điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt bằng viên nang trinh nữ hoàng cung”, do GS.TS. Trần Đức Thọ, Viện lão khoa, Bệnh viện Bạch Mai làm chủ nhiệm đề tài, cho thấy: sau 2 tháng dùng thuốc Crila, nhóm bệnh nhân được nghiên cứu đạt hiệu quả khá và tốt là 89,18%. Hội đồng khoa học đã đánh giá kết quả nghiên cứu này là xuất sắc. Dựa trên cơ sở đánh giá của Hội đồng khoa học cấp bộ, Cục quản lý dược đã cho phép viên nang Crila được lưu hành trên toàn quốc để điều trị u xơ tuyến tiền liệt.

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ:

“Đánh giá hiệu quả và khả năng chấp nhận thuốc Crila trong điều trị bệnh u xơ nhẵn tử cung (u xơ tử cung)”, do PGS.TS. Vương Tiến Hòa, Bệnh viện phụ sản trung ương làm chủ nhiệm đề tài, kết quả cho thấy: thuốc có hiệu quả điều trị đối với bệnh nhân u xơ tử cung (đặc biệt là đối với u xơ tử cung có kích thước từ 6 cm trở xuống) với hiệu quả điều trị đạt 79,5%. Thuốc có độ an toàn cao, không có tác dụng phụ. Với kết quả nghiệm thu xuất sắc, hội đồng khoa học đã nhất trí đề nghị Bộ y tế cho phép bổ sung thêm tác dụng thứ hai của viên nang Crila là điều trị u xơ tử cung.
CRILA được thử lâm sàng ở Bệnh viện y học cổ truyền TW, Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM và Viện lão khoa Hà Nội, kết quả cho thấy giảm 33-93% triệu chứng tiểu tiện. 90% bệnh nhân giảm thể tích tuyến tiền liệt, một số đã trở lại kích thước bình thường và cơ quan tiểu tiện lành mạnh sau 2 tháng chữa trị

Kết quả sử dụng Crila cho thấy:

Kích thích tuyến tiền liệt có thể trở lại kích thước ban đầu. thực tế đã có hàng ngàn bệnh nhân không phải phẫu thuật mà kích thước tuyến tiền liệt trở lại bình thường. Cho đến nay, đây là loại thuốc sản xuất từ dược thảo đầu tiên trên thế giới có khả năng điều trị u xơ tử cung ở phụ nữ. Crila đã được Bộ y tế cấp phép lưư hành trên toàn quốc với số đăng ký VNB -3391-0587.
Ngoài ra,Viên nang Crila – Trinh nữ hoàng cung còn có có tác dụng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, hỗ trợ điều trị kích thích hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ức chế sự phân chia tế bào, kích thích sinh sự sản và gây hoạt hoá các tế bào bạch huyết có chức năng miễn dịch, những tác dụng này góp phần kìm hãm sự phát triển của ung thư, chống lại sự sản sinh của tế bào ung thư và di căn sau khi phẫu thuật.

Câu hỏi thường gặp

Sử dụng thuốc CRILA có ảnh hưởng gì tới tim mạch – huyết áp – khả năng hoạt động tình dục không

Viên nang Crila không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp. Chúng tôi đã thực hiện các nghiên cứu ở nước ngoài và ở bộ môn dược lý, sau khi tiến hành các thử nghiệm và đi đến kết luận: viên nang Crila không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp, an toàn cho người sử dụng. Còn đối với hoạt động tình dục ở nam giới, qua kết quả thử nghiệm trên nhiều bệnh nhân và trong suốt thời gian một năm không có một trường hợp nào thấy có ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Để có căn cứ khoa học chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu đề tài này và tập thể khoa học tham gia đề tài đã kết luận rằng viên nang Crila không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống hoạt động tình dục của bệnh nhân.

Viên nang Crila được chỉ định điều trị u xơ tử cung. Nhưng trường hợp tôi bị đa nhân xơ tử cung có thể sử dụng sản phẩm Crila để chữa trị ?

Trường hợp của chị bị bệnh đa nhân xơ tử cung có nghĩa là có nhiều u xơ tử cung nhỏ (nhân xơ). Nên chị có thể sử dụng Crila để điều trị, thời gian uống thuốc là 9 tuần với liều dùng ngày uống 2 lần, mỗi lần 5 viên, uống sau bữa ăn. Với thời gian 9 tuần có thể mất đi một số nhân xơ, số còn lại chị tiếp tục uống thêm một đợt nữa.

Tôi đã sử dụng Crila theo toa sử dụng là 8 tuần, thể tích tuyến tiền liệt giảm còn 1/3, tôi còn phải uống thuốc thêm bao lâu nữa?

Theo tôi ông có thể tiếp tục dùng viên Crila thêm 8 tuần nữa, sau đó đến bệnh viện kiểm tra kết quả và cho tôi được biết theo số điện thoại 04.6296.3787 (miền Bắc) hoặc 08.6264.7552 (miền Nam) để được tư vấn thêm. Ông có thể tiếp tục uống viên Crila trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn vì thuốc không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh.
Công ty thiên dược
Tiến sĩ Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Giám đốc Công ty TNHH Thiên Dược trong lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng về sức khỏe cộng đồng năm 2017”

Tôi đang chuẩn bị mua thuốc Crila để dùng trị bệnh u xơ tử cung. Vậy khi sử dụng Crila tôi cần phải chú ý những gì?

Đối với căn bệnh u xơ tử cung, liều dùng Crila là 10 viên/ ngày, chia làm 2 lần.
Bạn cần phải tránh uống bia rượu trong khi đang uống thuốc Crila. Nếu bị mắc các chứng bệnh khác phải uống thuốc thì cần uống cách xa viên Crila tối thiểu là 3 giờ. Nên uống các loại sinh tố hoặc nước quả tự nhiên như sinh tố bơ, sinh tố dưa hấu, sinh tố đu đủ, nước cam vắt, bột sắn dây, nước rau má để giúp cho sự tiêu hoá được tốt khi đang sử dụng thuốc Crila.
Xin lưu ý thêm đối với phụ nữ có thai và trẻ em, không được sử dụng Trinh nữ hoàng cung và viên Crila vì sản phẩm này chưa được nghiên cứu trên các đối tượng này.

Crila vươn tầm thế giới

Theo kết quả nghiên cứu được đưa ra, bên cạnh những kết quả thử nghiệm khả quan, viên nang Crila – TNHC còn cho thấy ưu thế thế vươt trội của nó so với 1 số loại thuốc cùng tác dụng được nhập về từ nước ngoài như Tadenan của Pháp điều chế từ vỏ cây mận gai châu phi- Pygeum Africanum hay Permixon của Mỹ (điều chế từ vỏ cây Serenoa Repen) khi giá của liều dùng tương đương viên Crila – TNHC chỉ bằng 50% giá của 2 loại dược phẩm nói trên. Ngoài ra, kết quả kiểm nghiệm còn cho thấy thuốc thuốc Crila – TNHC hoàn toàn không có tác dụng phụ không mong muốn, cũng như không hề xảy ra 1 trường hợp tương tác thuốc nào khi người bệnh sử dụng loại thuốc này.
Để có được sự thành công, cũng như sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, theo TS.DS Trâm, viên nang Crila được sản xuất từ vùng trồng TNHC đạt tiêu chuẩn của GACP-WHO và nhà máy của công ty TNHH Thiên Dược đã được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc), GLP (Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc), GSP (Thực hành tốt bảo quản thuốc). Đặc biệt, viên nang Crila đã được Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương nghiên cứu nâng cấp tiêu chuẩn kiểm nghiệm định lượng hàm lượng alicaloid bằng phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC) với chất chuẩn tinh khiết crinamidin.
Có thể nói, thuốc Crila được bào chế từ những alcaloid chiết xuất của lá cây TNHC là sản phẩm thuốc đặc trị với chỉ định điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Đây là sản phẩm được bào chế từ thảo dược Việt Nam và là một trong ba viên thuốc điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt có hiệu quả điều trị cao. Đặc biệt, sản phẩm viên nén Crila hiện đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cho phép bán tại thị trường Mỹ, điều đó không chỉ khẳng định giá trị, công dụng của loại thuốc này, mà còn khẳng định tài năng, trí tuệ của con người Việt Nam – Cụ thể là TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, người đưa dược liệu Việt vươn ra thế giới.