Thứ Năm

So sánh một số điểm khác nhau giữa Triều Tiên và Việt Nam

Triều Tiên và Việt nam là hai nước đi lên theo định hướng Xã hội chủ nghĩa, nhưng khác nhau ở nhiều nguyên nhân như Triều tiên độc lập lâu hơn Việt nam nhưng lại là nước bị bao vây cấm vận đến tận ngày nay chưa được gỡ bỏ còn Việt nam thì mãi đến những năm 90 mới thực sự hết chiến tranh và đi vào ổn định phát triển đất nước.

Bài so sánh này chỉ đánh giá ở một số điểm cơ bản phạm vi hẹp không mang tính tổng quan giữa hai nền kinh tế. Chú ý: bài so sánh chỉ sử dụng hai thành phố Hà Nội và Bình Nhưỡng vì vậy các bạn làm ơn giứ ý khi comment không đem yếu tốt chính trị vào đây, đơn giản chỉ xem để biết và để mình nhìn lại chính mình mà phát triển hơn mà thôi.

So sánh một số điểm khác nhau giữa Triều Tiên và Việt Nam
Nghệ thuật thì tôi không đưa vào so sánh vì Việt Nam thua xa ở mảng này, ai không tin thì cứ hỏi nhạc sĩ THANH TÙNG (học ở BTT) thì biết.

Khoa học kỹ thuật quân sự tôi cũng không đưa vào trong bài này vì vấn đề này cả thế giới đều biết khỏi phải nói nữa.


Tiếp theo là về kỹ thuật công nghệ, công nghiệp thì Triều tiên cũng hơn Việt nam nhiều mặt về tự lực của mình, các bạn xem qua một số tiến bộ kỹ thuật mà Triều tiên đang có hiện nay để hiểu rõ.
Xe hơi Kaegsaeng Achimkoy sản xuất những năm 1970 tại nhà máy Sungri
Đồng hồ đeo tay do Bắc Triều Tiên sản xuất.
Máy chụp cắt lớp xoắn ốc do Triều Tiên sản xuất
Máy in khắc 3D có thể khắc trên mọi vật phi kim
Điện thoại thông minh và máy tính bảng
 Về cơ bản là Triều tiên như vậy còn mặt khác thì blog không rõ lắm, ai đi Triều tiên nhiều rồi thì comment góp ý, còn các bác tranh luận thì làm ơn giữ ý không mang yếu tố chính trị vào đây và không làm nhục, bài xích nhau để blog còn cung cấp thêm góc nhìn trung lập cho các bạn, còn mang yếu tố chính trị bài xích gây mất đoàn kết dân tộc tôi sẽ block để tránh phiền phức nếu có.

Source: