Thứ Ba

Trường Sa đẹp huyền ảo đủ để làm say lòng bất cứ ai có dịp ghé thăm nơi đầu sóng ngọn gió

Giữa ráng chiều đỏ rực, Trường Sa đẹp huyền ảo đủ để làm say lòng bất cứ ai có dịp ghé thăm nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc thân yêu.

Hôm nay blogcamxuc xin đăng tải một số hình ảnh thực về biển đảo Trường Sa để các bạn có thể hình dung ra được Trường Sa nơi đầu sóng ngọn gió mà chúng ta đang gìn giữ bao đời nay như thế nào.

Thông tin mở rộng: quần đảo Trường Sa là một dãy hơn 100 đảo lớn nhỏ, bãi ngầm, bãi đá san hô, nằm lập lờ hoặc nhô lên khỏi mặt nước, khi thủy triều xuống thấp, bao bọc một vùng biển rộng ước chừng 160.000 đến 180.000 km2. Quần đảo Trường Sa được chia làm 8 cụm: Cụm Song Tử, Loai Ta, Thị Tứ, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa, Thám Hiểm và Bình Nguyên.

Đêm Trăng Song Tử Tây. Ảnh: Vũ Ngọc Hoàng
Trong quần đảo Trường Sa, đảo cao nhất là Song Tử Tây, ở phía Bắc quần đảo, cao khoảng 4-6m, khi thủy triều xuống thấp nhất. Đảo nằm xa nhất về cực Nam là đảo Sác Lốt. Đảo lớn nhất là đảo Ba Bình (khoảng 0,6km2). Sau đó đến đảo Nam Yết (0,5km2), còn lại là các đảo nhỏ hơn. Khoảng cách giữa các đảo cũng khác nhau, gần nhất từ Song Tử Đông đến Song Tử Tây khoảng 1,5 hải lý, xa nhất từ Song Tử Tây đến đảo An Bang khoảng 280 hải lý.

Trước Cách mạng Tháng Tám, Trường Sa là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Bà Rịa. Ngày 21 tháng 12 năm 1933, Thống đốc Nam kỳ Grôthayme đã ký Nghị định 4762/CP đặt quần đảo Trường Sa vào tỉnh Bà Rịa. Đến thời chính quyền Sài Gòn, Trường Sa thuộc tỉnh Phước Tuy.
Sau khi thống nhất đất nước, ngày 9 tháng 12 năm 1982 huyện Trường Sa chính thức được thành lập thuộc tỉnh Đồng Nai. Ngày 28 tháng 12 năm 1982, Nghị quyết của Quốc hội khóa VII sáp nhập huyện Trường Sa vào tỉnh Phú Khánh. Ngày 1 tháng 7 năm 1989, tỉnh Phú Khánh được tách ra thành hai tỉnh: Phú Yên và Khánh Hòa, huyện đảo Trường Sa trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.
Thời gian lý tưởng nhất để đến Trường Sa là vào khoảng tháng 5 đến tháng 7, vì đây là thời điểm nắng vàng như rót mật lên biển đảo.
Cờ đỏ sao vàng rực rỡ trên nền trời xanh ngát tại cổng chào ở đảo Trường Sa lớn.
Một góc biển trên đảo Trường Sa lớn đẹp và thơ mộng với cát trắng, cây cỏ xanh tươi và nước biển trong vắt.
Đảo Sơn Ca nằm yên bình giữa biển khơi.
Đảo Sơn Ca nằm yên bình giữa biển khơi.
Đảo Sơn Ca nằm yên bình giữa biển khơi.
Ngọn hải đăng nổi bật trên nền trời đảo Sơn Ca tựa như bức tranh phong cảnh đơn sơ nhưng đủ sức lay động lòng người.
Biển ven đảo Song Tử Tây trải dài một màu xanh ngắt.
Một góc bờ kè đảo Song Tử Tây đẹp hiện đại không khác góc phố biển Nha Trang hay Vũng Tàu là mấy.
Ở đây cũng có các cột đèn chiếu sáng ban đêm.
Những hàng cây phong ba trải dài trên cát trắng mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho những đường kè ven biển.
Hoa phong ba nở rợp trời hải đảo
Phong ba, bàng vuông… tạo nên bức tranh đảo yên bình, dung dị .
Nét ngây thơ, hồn nhiên của trẻ em vùng biển trên đảo Sinh Tồn.
Ở hầu khắp các đảo chìm, đảo nổi của quần đảo quê hương đều có thể thấy nước biển và màu trời trải dài, xanh vô tận.
Ở đây sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời.
Cũng tại Trường Sa, nước biển trong đến nỗi bạn có thể thấy từng đàn cá đủ sắc màu đang tung tăng bơi lội.
Không chỉ trên đảo mới phủ màu xanh ngát của rau và cây lá, những giàn rau trồng trên nhà dàn vừa cung cấp chất xơ cho lính đảo, vừa giúp cho cuộc sống của anh em chiến sĩ thêm nhiều thơ mộng.
Một góc ban công trên đảo thật nên thơ với phong linh tự làm bằng vỏ ốc.
Pin mặt trời, quạt gió được lắp đặt tại đây đã đảm bảo cung cấp tổng điện năng hơn 5.167Kwh/ngày, đủ năng lượng 24/24 giờ phục vụ chiến đấu và sinh hoạt cho quân và dân Trường Sa.
Dù đến đảo nào ở Trường Sa, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những hệ thống năng lượng sạch hiện đại như thế này.
Giữa nắng oi gắt của hải đảo, đội ngũ công nhân và chuyên viên kỹ thuật vẫn miệt mài làm việc để bảo trì hệ thống điện sạch.
Không chỉ có biển trời trong xanh, thơ mộng, về đêm Trường Sa cũng lung linh trong ánh điện không khác gì một thành phố sôi động ở đất liền.
Giữa ráng chiều đỏ rực, Trường Sa đẹp huyền ảo đủ để làm say lòng bất cứ ai có dịp ghé thăm nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc thân yêu.
 Độc giả Hải Anh/ Ảnh: Solarbk.vn