Thứ Ba

Muốn chấn hưng đất nước, Việt Nam phải lấy đạo đức làm trọng

Có câu trị quốc như đi trên băng mỏng. Mỗi nước đều hình thành đại cục dựa trên mô hình xã hội và tình hình của mình để áp dụng hình thức. Đó là lý do tại sao có những nước an nhàn như Na Uy, Phần Lan, cũng có những nước nợ ngập mặt như Hi Lạp, Mỹ, hay những nước là tâm điểm của khủng bố như Pháp, và vì tiền mà nuôi khủng bố như Anh.

Các bạn biết một đều nữa là tất cả các thanh niên Singapore, Hàn Quốc đều phải đi lính. Sự tồn tại của Singapore đều gắn với một trật tự thế giới mong manh được thiết lập từ thời chiến tranh thế giới thứ 2. Nghĩa là nếu có chiến tranh thế giới thứ 3 thì cái miếng đất vàng singapore sẽ không thể nào tự nuôi sống nó được. Chỉ chuyện bị cắt internet hay bị cấm vận vì "độc tài" cũng sẽ làm nó chết tốt.

Muốn chấn hưng đất nước, Việt Nam phải lấy đạo đức làm trọng
Tại sao Nauy và bắc âu dân lại sướng. Nhà nước bao hết dân ăn ngập mặt, vì đơn giản là vì mỏ dầu và tài nguyên quá lớn, dân ăn mấy đời không hết. Nếu áp dụng mô hình của họ thì chúng ta cũng loạn.

Quay trở lại VN, bạn có nghĩ rằng mấy cái độc của TQ là do nhà nước lén bỏ vào hay là do dân hám lợi mà thành. Người TQ không thể giết người Việt, chỉ có chúng ta tự giết nhau thôi. Hóa chất người ta nhuộm vải, người Việt mua về bỏ vào đồ ăn, rồi chỉ tội cho TQ, thù ghét TQ, thật là điên đảo thị phi.
Theo quan điểm của mình, muốn chấn hưng đất nước, phải lấy đạo đức làm trọng. Tất cả các ngành nghề cũng phải cần có đức. Y Tế, Cảnh Sát, Buôn Bán.... các bạn nghĩ ngành nào thiếu đạo đức cũng là tai họa. Chúng ta đã chạy theo những kẻ giàu, học theo thói hư hám danh lợi như những con zombie thế kỷ 21. Chúng ta và ủng hộ những bài báo về những kẻ mê tiền háo danh. Xã hội Phương Tây có yên ổn hay không? Các bạn tự đọc báo Tây đi. Tại sao VN lại trị được khủng bố khi nó còn đang chế tạo bom? Chẳng lẽ do ăn may?.

Các bạn đọc được bài này xem như có cơ duyên, nói phải đi đôi với làm. Hãy xây dựng đạo đức từ kho tàng trí tuệ của thánh hiền 2500 năm trước. Khi La Mã mới chỉ là 1 làng quê nhỏ bé. Hãy dạy con cái từ những đều căn bản nhất của làm người. Vì học huấn thánh hiền là cho mọi người, không có phân biệt. Hãy cho con bạn học và đọc mỗi buổi sáng. Gia hòa vạn sự hưng, đất nước vạn sự phát.

Đến khi ấy chúng ta sẽ không phải lo một đất nước nhỏ bé luôn bị kìm kẹp bởi các đế quốc lớn trên thế giới nữa. Sức mạnh từ một dân tộc đoàn kết hùng cường bằng vạn các khí tài khác. Chỉ có sự nỗ lực phát triển, tu dưỡng đạo đức, làm ăn chân chính, ổn định gia trạch thì mới mong trở thành cường quốc được.

Khi ta mạnh ta sợ gì nước mạnh, 
Chỉ khi nghèo mới phải sống khom lưng
Đời nhục nhã cha ông ta gánh chịu
Chẳng nhẽ rằng trăm năm sau vẫn thế

Hãy đứng lên, đứng lên hỡi đồng bào
Cùng tu dưỡng tĩnh tâm an gia trạch
Xây dựng Việt nam hùng cường đương đại
Đứng hiên ngang chống đỡ mọi thương thù...

Soures: Giang Nguyen