Thứ Năm

Câu chuyện con cáo kiếm ăn và ý nghĩa thực sự của cuộc sống mà hầu hết chúng ta đều quên

Để đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống, chúng ta luôn phải trả giá nhưng đôi lúc những cái giá đó đắt đến mức khi nhìn lại, chúng ta cảm thấy ngốc nghếch khi đánh đổi

Câu chuyện con cáo kiếm ăn

Một con cáo đi kiếm ăn, sau khi đi một hồi nó mừng rỡ vì phát hiện một chuồng gà, nó toan chui vào thì nhìn thấy hàng rào quá bé, không thể chui lọt với cái bụng quá to của mình.

Cáo nghĩ hồi lâu, vì đã lâu không được ăn gà nên nó quyết định sẽ nhịn ăn 3 ngày để bụng nhỏ lại, sau đó sẽ chui vào chén một bữa no nê.
Câu chuyện con cáo kiếm ăn và ý nghĩa thực sự của cuộc sống mà hầu hết chúng ta đều quên
Và 3 ngày sau, khi bụng đã nhỏ lại, cáo đã chui lọt vào trong chuồng và chén thịt gà một bữa thỏa lòng mong ước.

Thế nhưng sau đó nó nhận thấy rằng, sau khi ăn quá no, bụng nó đã lại to như lúc trước và lại không chui lọt cái khe rào đó, nó lại phải chấp nhận nhịn đói 3 ngày nữa thì mới ra được.

Cuối cùng nó xót xa than thở rằng, bản thân mình ngoài nhất thời sướng miệng ra, trên cơ bản hoàn toàn là phí công vô ích.

Bài học rút ra

Chỉ vì tham ăn, nhìn thấy miếng mồi ngon mà con cáo đã không tính toán thiệt hơn, để phí mất nhiều công sức, sự chờ đợi, và kết quả cuối cùng dù được ăn thịt gà thật, nhưng vẫn phải vác cái bụng đói đi về sau nhiều ngày vất vả.

Cuộc sống cũng như vậy, đôi khi chúng ta lao vào tìm kiếm miếng ăn ngon mà quên mất rằng chúng ta cũng phải đánh đổi nhiều thứ như con cáo vậy, và tới khi đạt được rồi mới hối tiếc vì chúng ta đã để lỡ nhiều thứ còn quý giá hơn.

Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được tuổi trẻ.
Dùng mạng sống để kiếm tiền nhưng tiền lại không mua lại được mạng sống.
Dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền nhưng tiền lại không mua lại được hạnh phúc.
Dùng thời gian để kiếm tiền nhưng tiền lại không mua lại được thời gian.

Cho dù dùng cả cuộc đời để có được tất cả tiền bạc của cả thế giới, nhưng tiền bạc của cả thế giới cũng không mua lại được cuộc đời của bạn.

Chúng ta đến với cuộc đời này khi không có gì và ra đi cũng không có gì. Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngời thì hãy nghỉ ngơi. Vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống trân quý tất cả những gì mà mình có được. Hãy yêu thương những người mà bạn yêu thương, vui vẻ mà sống trọn từng ngày.

Sống một ngày vui vẻ là sống một ngày. Sống một ngày không vui vẻ cũng là sống một ngày. Vậy tại sao chúng ta lại không trân quý hết thảy, vui vẻ mà sống trọn một ngày chứ.

Source: Trí thức trẻ