Thứ Sáu

Phụ nữ cá tính nhất định có những đặc điểm này

Dưới đây là nét tính cách tiêu biểu của một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, tự chủ và theo như thiển ý của một số người không có cái nhìn thiện cảm với phụ nữ cá tính thì đây là típ phụ nữ “không coi ai ra gì!”.

Nhiều người lầm tưởng những phụ nữ có cá tính là những người phụ nữ “chưa ngoan”, bởi vì trông họ có vẻ không coi ai ra gì và tính “đàn ông” quá. Thực tế phụ nữ có cá tính là những người phụ nữ mạnh mẽ và họ “đàn bà” hơn bất cứ người phụ nữ yếu đuối nào. Chỉ khác là ở chỗ, đàn bà yếu đuối về tinh thần thì cần một người đàn ông để dựa vào, còn đàn bà cá tính thì họ tự dựa vào chính bản thân mình!

Phụ nữ cá tính nhất định có những đặc điểm này
Dưới đây là nét tính cách tiêu biểu của một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, tự chủ và theo như thiển ý của một số người không có cái nhìn thiện cảm với phụ nữ cá tính thì đây là típ phụ nữ “không coi ai ra gì!”.

Công việc là trên hết

Với những người phụ nữ mạnh mẽ, dù trời đất có sụp đổ, dù xung quanh họ hàng tá vấn đề lằng nhằng khiến họ đau đầu nhức óc thì công việc đối với họ vẫn là ưu tiên số một.

Làm việc để kiếm tiền, độc lập về kinh tế là thứ nhất, thứ hai là để khẳng định bản thân mình là người có ích, có trí tuệ, thứ ba là để đóng góp cho cộng đồng những trí tuệ mà họ có. Bởi vì ba điều trên luôn rõ ràng trong bản thân những người phụ nữ này nên họ luôn luôn là những con người say mê công việc mà họ đang làm.
Nội tâm là thứ cần giấu kín

Không dễ gì để hiểu được tiếng lòng của họ nếu bạn không phải là tâm giao tri kỉ. Típ phụ nữ mạnh mẽ, cá tính luôn tỏa ra một vẻ khí chất độc lập, tự tin, yêu đời, tưởng chừng như không có một điều gì có thể khiến cô ấy tổn thương và gục ngã.

Trên thực tế cô ấy vẫn luôn là người phụ nữ giỏi chịu đựng, trải qua nhiều nỗi đau để biết đúng sai ở đời và sự lựa chọn cảm xúc mình cần để cân bằng cuộc sống. Cái đau buồn ai mà không có, nhưng cô ấy giấu kín nó khéo léo đến mức không ai có thể nhận ra rằng cô ấy đang tổn thương. Đừng hỏi cô ấy tại sao phải làm vậy? Vì đó mới chính là cô ấy, kể lể toang toác như một con gà mái nhảy ổ đâu làm cho cuộc sống đẹp đẽ hơn? Vậy nên, tốt nhất là im đi và làm việc!

Quản lý kinh tế

Cô ấy luôn kiểm soát được mọi vấn đề nên cũng không lấy làm ngạc nhiên khi cô ấy là người là chủ cán cân chi tiêu của gia đình. Tuy việc này có lúc sẽ khiến cô ấy hơi đau đầu vì lo toan nhưng nếu để cho chồng đảm đương thì chắc chắn là không. Một người phụ nữ có cá tính luôn rành mạch mọi vấn đề, thậm chí nghe qua có vẻ tàn nhẫn nhưng rất đúng trong thời điểm cuộc sống thiên biến vạn hóa chẳng biết đâu mà lần “chồng có thể là của người khác nhưng tiền nhất định phải là của mình và con!”.

Làm chủ bản thân

Ngoài việc làm chủ được gia đình, cô ấy còn làm chủ được bản thân rất tốt. Típ phụ nữ mạnh mẽ luôn rành mạch trong mọi vấn đề, với cô ấy 1+1 nhất định = 2 chứ không thể là một con số mơ mộng viển vông nào khác.

Người phụ nữ mạnh mẽ, có cá tính luôn biết cân bằng giữa nhu cầu của bản thân và các nhu cầu khác của những người xung quanh.

Thẳng thắn và dám đương đầu với khó khăn

Vì họ là người có tâm tính quyết liệt cho nên khi đứng trước một khó khăn nào đó, dây thần kinh sợ hãi của họ khả năng cao sẽ bị đứt, vì thế họ sẽ chiến đấu đến cùng cho dù kết quả có ra sao đi chăng nữa. Được làm vua, thua thì được một bài học, kiểu gì họ cũng được chứ không mất đi một điều gì cả!

Yêu nồng nhiệt nhưng cũng biết buông tay khi cần

Với mẫu phụ nữ mạnh mẽ, có cá tính, đừng lấy làm ngạc nhiên khi họ sẵn sàng chủ động “tán” đàn ông. Họ luôn biết cách tỏ rõ sự yêu mến của mình với một ai đó mà ít khi ngần ngại, nếu yêu họ sẽ nói yêu, nếu không họ sẽ từ chối thẳng thừng, với họ sự ỡm ờ, đong đưa là không hề có.

Người đàn ông mà họ yêu thường là một người hoang dã và bất quy tắc hơn họ, thông minh và hiểu biết hơn hoặc ngang bằng.

Cũng có khi họ yêu một anh chàng yếu đuối, “chẳng được cái nước gì” với một lý do rất đơn giản “thương và muốn che chở cho người đó!”.

Họ yêu sâu sắc, yêu đến tận cùng nhưng khi nhận ra cuộc tình đó nhuốm màu nhạt nhẽo hoặc bế tắc, họ sẽ không ngần ngại mà buông tay.

Khác với phụ nữ yếu đuối luôn luôn cần đàn ông để dựa dẫm, phụ nữ  cá tính luôn hiểu bản thân họ mới là “người đàn ông” mà họ dựa vào. Họ hiểu rằng tất cả mối quan hệ rồi sẽ dừng lại ở một thời điểm nào đó và việc họ cần là phải biết tự chủ, yêu thương và trân trọng lấy chính bản thân mình. Vì thế, không phải họ “không coi ai ra gì” hoặc trông có vẻ “bất cần”, mà thực ra họ chỉ tỏ ra yếu đuối với chính họ hoặc người đàn ông mà họ tuyệt đối tin yêu mà thôi!

Phượng Ớt /(Theo Congluan)