Thứ Sáu

Cựu chiến binh Quỳnh Lưu, Nghệ An quyết tâm ngăn chặn các hành động gây rối ANTT

Thông tin từ các facebooker ở Nghệ An cho biết, sáng 6/4/2017, hơn 350 cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xung phong ra quân, quyết chắn đứng mưu đồ này.

Các CCB này là những người từng tham gia chiến đấu với kẻ thù để giải phóng nước. Chứng kiến sau hàng loạt cuộc kích động biểu tình, gây rối ANTT của các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục dưới danh nghĩa kiện Formosa đòi bồi thường đã khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn bất ổn nhiều tháng này, thậm chí tấn công công an, phá hoại tài sản công. Khi biết rõ ý đồ số linh mục này lại tiếp tục lôi kéo giáo dân biểu tình với cớ kỷ niệm một năm ngày xảy ra thảm họa Formosa,các CCB đã tập hợp, xuống đường với quyết tâm trả lại yên bình cho quê hương.

Cựu chiến binh Quỳnh Lưu, Nghệ An quyết tâm ngăn chặn các hành động gây rối ANTT (Hinh MH)
Dư luận ai cũng đánh giá đây là sáng kiến hay, một số ví vôn “Hơn 40 năm về trước các xuất quân chống giặc ngoại xâm còn bây giờ các bác chống “giặc nhà”“. Nhiều người hy vọng các địa phương khác, chính quyền nên động viên cựu chiến binh vào cuộc, bảo vệ ANTT,dù sao cũng Hội CCB là một tổ chức có uy tín. Việt kiều Mỹ Vo Dong Cung kêu gọi nhân dân lập quỹ, hưởng ứng lập “Quỹ ủng hộ CCB đương đầu với giáo gian cứu quốc” để chiến dịch này mãi mãi song hành cùng vận nước” và “xin hiến rượu của tôi cho quỹ này 5 triệu VNĐ”. Sáng kiến của cụ Võ Đông Cung đã được rất nhiều người hưởng ứng.

FB Nguyễn Phê xúc động bình luận “Ủng hộ và hoan nghênh việc làm của CCB. Cái gì cũng có giới hạn của nó. Nhân nhượng mà không nhu nhược, CCB ra sống vào chết đâu có ngán gì kẻ thù hùng mạnh cỡ nào, nay thời bình những kẻ làm phản, gây bạo loạn trà đạp lên xương máu của các liệt sỹ, đồng đội thì cũng sẵn sàng đứng ra dẹp loạn cùng chính quyền bảo vệ bình yên cho đất nước”

Ủng hộ tinh thần các bác, những người lính bộ đội Cụ Hồ anh hùng!!!

Nhật Lệ