Thứ Tư

Biết lòng phụ nữ khi nghèo khó, tỏ lòng đàn ông lúc giàu sang

Nếu như người ta nói đàn bà thì thử lòng bằng cách nghèo khó, chị đã trải qua cùng anh suốt quãng thời gian nghèo khó nhất nhưng vẫn không bỏ anh mà đi. Còn đàn ông thì được thử lòng lúc giàu sang.


Chị là người phụ nữ sống trong gia cảnh nhà nghèo, còn anh thì cũng vậy. Anh chị quen nhau từ cái ngày mà hai đứa mới bắt đầu bỡ ngỡ khi bước lên trường đại học. Cả hai cùng là dân tỉnh lẻ, sống ở quê từ bé nên lên thành phố với cả hai cái gì cũng mới mẻ.

Hai con người xa quê, hai con người nghèo khó ấy bám víu lấy nhau rồi yêu thương nhau bằng tình yêu chân thành nhất. Cũng có thể vì nghèo nên cả hai luôn cùng nhau cô gắng. Anh chị quên làm sao được những ngày mà cả hai chỉ có trong túi vài ngàn đồng. Từ tận cái thời mà giá tiền xe buýt chỉ có 3 ngàn một lượt, vậy mà cả hai chỉ có 5 ngàn trong túi chứ chẳng phải 6 ngàn để đủ cả hai lên xe đi về. Thế là chẳng thể nào mà xin người ta đi nhờ được nên đành đi bộ về một quãng đường rất xa để về nhà.
Biết lòng phụ nữ khi nghèo khó, tỏ lòng đàn ông lúc giàu sang
Có cả những ngày chỉ còn mỗi vài ngàn mua mấy quả cà, ăn cơm trắng. Cái quãng thời gian khó khăn đó, anh chị ở bên nhau. Chị vẫn chưa khi nào bỏ anh mà đi cả. Trong khi chị là người phụ nữ rõ xinh đẹp, giỏi giang.

Tình yêu ấy bền chặt, chị và anh đều ra trường. Chị tìm được một công việc với thu nhập không quá cao. Nhưng anh thì thất nghiệp một thời gian dài. Chị đã nuôi anh suốt quãng thời gian đó mà không một lời trách móc hay oán thán. Cứ vậy, chị tin rằng mình đã đúng khi chọn anh và ở bên anh.Thế rồi cuộc sống của anh chị cũng khá lên khi anh tìm được một công việc cho mình. Suốt quãng thời gian nghèo khó đó đủ để thử lòng chị, thử niềm tin của chị đối với một người đàn ông như anh. Anh thật sự trân trọng chị lắm, trân trọng người phụ nữ ấy vô cùng. Anh đã cố gắng hết mình để có được một cuộc sống tốt hơn, để lo cho chị đủ đầy hơn vì chị xứng đáng nhận được những thứ đó.

Anh với chị kết hôn, cùng nhau trải qua tất cả những chuỗi ngày khó khăn nhất ấy. Anh chị đã sống như thế hết mình vì một nửa còn lại. Thế rồi, anh chị có chung cậu con trai đầu lòng. Cuộc sống ngày một khá giả lên. Anh ngày một thành đạt hơn, anh thành công trong công việc của mình rồi nhanh chóng leo lên hết chức này đến cấp khác.

Chị thì vẫn chỉ là cô nhân viên như trước đây, nhưng chưa khi nào anh không tự hào về chị. Chị vẫn nhớ đợt đó anh được lên đến chức phó trưởng phòng của công ty. Chỉ cần anh gật đầu là có thể lên đến giám đốc luôn rồi vì con gái của tổng giám đốc cực kì thích anh. Thế nhưng anh đã từ chối cô gái ấy. Ngoài ra, vì anh tài giỏi, anh ngày càng lịch lãm nên khiến không biết bao nhiêu cô gái thầm mến mộ và theo đuổi.

Người đời có câu nói không hề sai chút nào. Đối với phụ nữ thì chỉ có biết được tấm lòng của người phụ nữ đó đối với mình thế nào mỗi khi nghèo khó. Chỉ cùng nhau trải qua quãng thời gian nghèo khó nhất ấy thì đàn ông mới tin tưởng được rằng mình đã chọn đúng người phụ nữ để ở bên đời mình.

Có cả những người phụ nữ sẵn sàng chỉ đứng sau, chấp nhận chỉ là người đứng sau đối với anh nhưng anh vẫn không hề đồng ý. Anh yêu thương chị và trân trọng người phụ nữ đã bên mình và cùng nhau trải qua suốt những khó khăn đó để có được ngày hôm nay.

Nếu như người ta nói đàn bà thì thử lòng bằng cách nghèo khó, chị đã trải qua cùng anh suốt quãng thời gian nghèo khó nhất nhưng vẫn không bỏ anh mà đi. Còn đàn ông thì được thử lòng lúc giàu sang. Nếu là người đàn ông không đủ tình yêu thương với vợ con mình, với người phụ nữ đã chấp nhận hy sinh mình thì có lẽ anh đã gạt bỏ tất cả để bỏ chị đi theo những người phụ nữ khác.

Còn đàn ông, chỉ khi giàu sang mà vẫn không phản bội vợ con, vẫn yêu thương vợ con thì lúc ấy phụ nữ mới có thể tự hào rằng mình đã lựa chọn đúng người đàn ông để gửi gắm cả cuộc đời này. “Biết lòng phụ nữ khi nghèo khó, rõ lòng đàn ông lúc giàu sang” một câu nói ngắn gọn mà quá đầy đủ cho một mối quan hệ vợ chồng.

Nguồn: phununews.vn