Thứ Hai

Xu hướng vận mệnh của 12 con giáp năm 2017 cực chuẩn theo Chiêm Tinh

DƯƠNG CƯU (ARIES + tuổi THÌN)

Vì đến cuối năm 2017, Thổ Tinh sẽ di chuyển vào khu vực cao nhất trên lá số bạn bao gồm sự nghiệp và hướng đi cuộc sống cho nên dù bạn đã phải "nằm yên chờ đợi" trong suốt tháng 1/2017, hãy tận dụng thời gian từ bây giờ tháng 2/2017 cho đến lúc ấy (tháng 12/2017) như là một "giai đoạn chuẩn bị" để tạo dựng quan hệ và đẩy mạnh các dự tính công việc. Và song song đó, Mộc Tinh ở khu vực đối diện với bạn (cho đến tháng 10/2017) vừa có thể đem lại nhiều "đối thủ" nhưng cũng có thể là những "quý nhân" hay "khách hàng" nếu bạn khôn khéo và đừng quá "háo thắng" trong giao dịch với họ. Động lực này còn sẽ thúc đẩy một số Dương Cưu đi đến dự tính kết hôn với người mình yêu hoặc hùn hạp với một số "đối tác" quan trọng, đặc biệt là trong khung thời gian từ tháng 2/2017 cho đến tháng 6/2017 khi Kim Tinh ra vào thường xuyên ở trong cung của bạn cũng như quanh ngày 27/8 khi Mộc Tinh lục hợp Thổ Tinh. Đây còn là dịp khi bạn có thể nhận được quà cáp, tăng lương hay sự chú ý thân thiện + thương yêu từ mọi người: hãy TỰ TIN và khai thác tối đa lợi thế của mình trong mọi quan hệ, đặc biệt là với "VIP", thầy cô hay cấp trên.

Xu hướng vận mệnh của 12 con giáp năm 2017 cực chuẩn theo Chiêm Tinh
Trong suốt năm nay, bạn cũng có cơ hội để làm lại và thành công hơn trong những vấn đề mà bạn đã từng thất bại trước đây. Nhưng nếu bạn vẫn chủ quan, "khinh địch", cố tình "nhởn nhơ", lười biếng ham chơi, né tránh những vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra ở chỗ làm hay việc học của mình thì 2018 đối với bạn chắc chắn sẽ là một năm khó khăn. Nói cách khác, 2017 còn là năm để lập ra những kế hoạch lâu dài về tiền bạc lẫn định hướng công việc, và đối với một số Dương Cưu, việc tham gia một khóa học để trau dồi kỹ năng hay ngôn ngữ, hoặc đi xa thường xuyên dù để "du lịch", "trao đổi văn hóa" hay "xúc tiến công việc" cũng sẽ giúp bạn "mở rộng tầm mắt", tăng thêm "vốn sống" và sự "trải nghiệm" quý báu rất CÓ LỢI cho con đường công danh tương lai của bạn. Và bạn có thể thấy ngay "bông trái" của quá trình "cải cách bản thân" ấy trong tháng 5, giữa tháng 7, đầu tháng 9 và tháng 11, đặc biệt là quanh cao điểm 12/5 - 25/5 và 6/11 - 13/11 khi bạn cũng có thể khởi động một cái gì đó ý nghĩa đối với mình.

Ở mặt khác, cứ giả định xem như "bão tố sắp sửa đến" và trong 2017, bạn sẽ cần phải tập tành "thắt lưng buộc bụng" bằng cách tiết kiệm trong chi tiêu, hạn chế đầu tư "mạo hiểm", giảm thiểu chi phí và rút gọn cơ cấu, đừng "đặt tất cả quả trứng vào chung một rổ" cũng như đừng đặt quá nhiều kỳ vọng trong bất cứ điều gì. Nếu muốn, thời gian đầu tháng 2 và đầu 3/2017 là dịp tốt tương đối "may mắn" để thực hiện những kế hoạch lâu nay hay quyết định "nhắm mắt đưa chân", và tình hình khoảng đầu tháng 8/2017 có thể làm bạn vững tin hơn với những kết quả khích lệ về mặt tài chính. Nên "rút lui" và dành thời gian nghỉ ngơi khi Thủy Tinh nghịch hành từ giữa tháng 4/2017 đến đầu tháng 5/2017. Ảnh hưởng tam hợp Thổ Tinh với Thiên Vương Tinh quanh ngày 19/5 là một giai đoạn tuyệt vời để tiến hành mọi kế hoạch và gặt hái những kết quả thuận lợi "không ngờ" từ những nỗ lực của bản thân mình. Tuy nhiên, với một số Dương Cưu, bộ sao vuông góc Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh sẽ tiếp tục gây ra những khó khăn, những diễn tiến chóng vánh và bất ngờ trong quan hệ tình cảm trong năm 2017, đặc biệt là khoảng giữa tháng 4/2017 và đúng 6 tháng sau trong giữa tháng 10/2017. Nhưng dù là thế nào và cũng giống như công việc, đây là năm để bạn khắc phục những sai lầm trước đây cũng như củng cố những mặt còn yếu kém trong quan hệ với người yêu.

KIM NGƯU (TAURUS + tuổi TỊ)

Phần lớn 2017 tượng trưng cho giai đoạn cuối cùng trong một chu kỳ 7-năm đối với các Kim Ngưu. Sáu tháng đầu năm sẽ tương đối "trầm lắng" khi mọi thứ có thể diễn ra "ảm đạm", "vô cảm", "âm thầm" hay "nhẹ nhàng" và có thể bạn vẫn chưa thấy được một "khải tượng" nào rõ ràng hơn cho con đường phía trước. Khi bạn chưa thấy rõ mình phải làm gì thì nên uyển chuyển "tùy cơ ứng biến", bình tĩnh và cũng đừng quá xao động trước những thăng trầm ồn ào của người khác hay xã hội bên ngoài. Nhưng từ cuối tháng 6/2017 trở đi, "sương mù" bắt đầu xua tan, "nhịp điệu" cuộc sống cũng sẽ bắt đầu gia tăng một cách "chóng mặt" cho đến cuối năm và sang 2018. Trọng tâm của năm nay còn là "sức khỏe", nên điều quan trọng đầu tiên đó là bạn cần phải chú ý đến thể lực, số đo, cân nặng và sức khỏe tổng quát của mình. Một số Kim Ngưu có thể quyết định tham gia các lớp tập thể dục thể thao, đi xe đạp, yoga, võ thuật, dưỡng sinh, bơi lội hay hướng đạo ... để "cường thân, kiện thể".

Dù Thổ Tinh trong khu vực chia sẻ, hùn hạp, nợ nần và bệnh tật ... khiến bạn sẽ phải tiếp tục sống những ngày tiết kiệm và giản dị, áp lực về tài chính sẽ bắt đầu giảm nhẹ từ cuối tháng 8/2017 trở đi khi hành tinh này đổi chiều sang thuận hành. Ngoài ra, ngân hàng, cấp trên, những đối tác làm ăn chung hay những người mà bạn phải chịu lệ thuộc có thể siết chặt, gây rắc rối, khó khăn cho bạn ban đầu nhưng không nên quá lo lắng vì tình hình cũng sẽ dần dần cải thiện. Thêm vào đó, các sự kiện thiên thực trong tháng 2/2017 và tháng 8/2017 "tô điểm" cho bức tranh sự nghiệp năm nay của các Kim Ngưu trong bối cảnh "ngập đầu" với công việc và cơ hội, cùng với uy tín cũng như tự tin của bạn sẽ tăng cao. Đối với một số bạn khác thì dù những biến cố "quay cuồng" trong tháng 2/2017 có vẻ giống như "bất lực", "khó đỡ", để "đối phó" hoặc cần "qua cầu rút ván" nếu bạn muốn và có đủ bản lĩnh, nhưng hãy dành thời gian để suy gẫm thêm, vì phải qua đến tháng 7 và 8/2017 thì đây mới là những tháng đánh dấu những thay đổi to lớn thật sự trong gia đình hay chỗ ở của mình (di dời ? sửa chữa ? mua bán ?). Đây cũng là khi một số bạn cũng có thể có một chút đầu tư, một khoản tiền dành dụm nho nhỏ hoặc sử dụng căn nhà như một nơi để kinh doanh hoặc văn phòng làm việc.

Tình cảm năm nay phần lớn cũng không có gì tiến triển khác hơn, mặc dù một số Kim Ngưu độc thân "FA" có thể gặp được một mối quan hệ nghiêm túc có thể dẫn đến hôn nhân trong tháng 6/2017 (chú đến những ngày 9/6 - 17/6/2017). Trong những tháng trước đó, bạn có thể gặp lại một số người quen hay thậm chí người yêu cũ. Những quan hệ đang gặp căng thẳng, lạnh nhạt sẽ cần phải nhẫn nại và tha thứ hơn trong thời gian trước khi Mộc Tinh đi vào cung đối diện trong tháng 10/2017 để mới có thể giúp bạn cải thiện hay hoán đổi tình hình một cách rõ rệt. Nói cách khác, từ tháng 10/2017 bước sang 2018, chuyện tình duyên nói chung sẽ có cơ hội "khởi sắc" hơn là những tháng trước đó. Ngay cả những "tín hiệu" mà bạn đang mong chờ trong công việc cũng vậy. Trong một số trường hợp, những vấn đề "chướng tai gai mắt" thì cứ việc trao đổi thẳng thắn và nếu bên kia vẫn "cứng đầu" không hợp tác thì tất nhiên, việc bạn phải "làm lớn chuyện" sẽ không có gì là "đáng trách". Nhưng nếu từ đây qua đến tháng 9/2017 hoàn cảnh không có gì khả quan hơn, hãy sẵn sàng cho khả năng có lẽ tốt nhất là "đường ai nấy đi".

SONG TỬ (GEMINI + tuổi NGỌ)

Sau một chuỗi những vấn đề phức tạp rắc rối cùng với những cảm giác "thua thiệt", "mệt đuối", "ê chề", "chán nản", "thất vọng", "mất niềm tin" hay phải "thoái lui" trong năm qua do bộ sao vuông góc Thổ Tinh và Hải Vương Tinh gây ra, 2017 là một năm khả quan hơn để bạn có thể tạm "nghỉ ngơi", "thư giãn" hay tiếp tục "tiến lên" đi đến thắng lợi. Tuy nhiên, không vì thế mà các Song Tử đâm ra "chủ quan", vội vàng "chưa đỗ ông nghè mà đã đe hàng tổng", nhưng thái độ mà bạn cần có trong năm nay đó là một tư duy "khiêm nhường" và sẵn sàng "bất chấp" hay "ngậm đắng nuốt cay" (nếu cần thiết), kiên cường "ngẩng đầu" trước những tình thế ngang trái thì tất cả những nỗ lực của bạn sẽ được đền bù. Nếu bạn đứng trước một quyết định quan trọng về sự nghiệp trong năm nay, bạn cảm thấy như thế nào thì đừng chần chừ mà cứ việc tiến hành theo hướng đó tùy theo sở thích, khả năng và nguồn lực của mình. Cơ hội sẽ thuận lợi hơn với những công việc cần sự linh động về giờ giấc, những ý tưởng sáng tạo, phương cách kiếm tiền khác lạ cũng như củng cố những kỹ năng mà bạn có thể đóng góp cho một tập thể hay cộng đồng, đặc biệt liên quan đến "nghệ thuật", "giải trí", "thể thao", "trẻ em" hay "giới trẻ".

Ngoài ra, những dự án hay những gì bạn đã phải bỏ lỡ "dở dang" trong 2016 thì năm nay bạn có thể chốt lại và hoàn tất tốt đẹp (nhất là trong 6 tháng đầu năm). Với một tháng 2/2017 tương đối "hỗn loạn" có thể "giằng xé" bạn với nhiều hướng suy nghĩ khác nhau (ví dụ, "bỏ thì thương, vương thì tội"), tháng 3/2017 và tháng 9/2017 sẽ là những thời điểm quan trọng cho tương lai của bạn. Dù bạn có thể cho rằng đó chỉ là "may mắn" hay "định mệnh", nhưng thật ra tất cả đều là "nhân quả": đơn giản là "có gieo (trong năm qua) thì ắt có gặt (trong năm nay)". Cũng như nhiều tuổi Hoàng Đạo khác, 2017 là một năm cần phải hết sức thận trọng và bảo thủ trong việc chi tiêu, đừng quá kỳ vọng hay quá lạc quan trong những tính toán của mình. Nếu vẫn chưa, nên cố gắng "để dành" và "thủ sẵn" nhiều hơn vì kinh tế toàn cầu khắp nơi đang trong tình trạng "hoang mang vô định", bắt đầu rạn nứt và có nguy cơ "đổ sập" bất kỳ lúc nào trong năm nay và năm tới 2018. Tự "lót đường" sẵn cho mình thì dù gì vẫn "chắc ăn" hơn.

2018 đánh dấu một "chương sách mới" trong cuộc đời của nhiều Song Tử và những biến cố trong năm nay 2017 vừa là một "phép thử" và cũng là một "cây chổi" để "quét dọn" sạch sẽ các mối quan hệ trong đời sống của bạn, đôi khi lại là chính những người mà bạn không ngờ. Những kẻ "xấu tính", những người "không xứng đáng" hay "không thích hợp" với bạn nữa (bạn bè, đối tác, người yêu) sẽ được "gạn lọc" và "bấm nút BIẾN" ra khỏi cuộc sống của bạn. Ngay cả chuyện tình cảm cũng sẽ có những thách thức, nhất là khi hai bên có những khoảng cách về địa lý, văn hóa hay tuổi tác thế hệ. Nhưng nếu đây là tình yêu đã được "đặt vấn đề" đúng đắn và được xây dựng trên một nền móng vững chắc, những biến cố năm nay dù có là "sóng gió" thì cũng sẽ giúp hai bên tin tưởng thương yêu nhau hơn, và nếu chưa thì có thể đi đến hôn nhân, nhất là trong tháng sinh nhật của bạn. Một số Song Tử sẽ bị phân tâm bởi chuyện tình yêu, nhưng có như thế nào thì cũng phải cố gắng cân nhắc, sắp xếp những ưu tiên trong cuộc sống, những cam kết và công việc một cách hợp lý từ giữa tháng 4/2017 đến đầu tháng 9/2017. Đừng ỷ lại vào những may mắn vì chúng có thể trở thành những rủi ro do thiếu tính toán.

CỰ GIẢI (CANCER + tuổi MÙI)

Với Mộc Tinh tiếp tục di chuyển trong khu vực thấp nhất của lá số bạn cho đến tháng 10/2017, chuyện gia đình, nhà cửa, chỗ ở hay việc "định cư" sẽ là mối bận tâm hàng đầu của nhiều Cự Giải trong năm nay. Đây có thể là việc mua, bán, di dời, sửa chữa, sắm sửa hay đầu tư ... nhưng cũng có thể là những thay đổi trong gia đình như cưới hỏi, sinh đẻ, tang tóc v.v... Và trong những quá trình đó, bạn có thể thấy mình "giàu hơn" qua một số "lợi nhuận" hoặc một món quà bất ngờ. Với các thiên thực xảy ra trong các khu vực tài chính của bạn, những "mất mát, thua thiệt" hay "gặt hái" đó rất có thể đột ngột xảy ra trong các tháng 2, 3 và 8/2017. Dù cần phải thận trọng với những giao dịch và đầu tư lớn trong năm nay nhưng một số Cự Giải chắc chắn sẽ quyết định mua nhà. Đối với một số bạn khác, một chuyến đi xa, du lịch hay thậm chí định cư ở một địa phương khác hay nước ngoài trong 6 tháng đầu năm cũng là khả năng rất có thể xảy ra.

Chuyện tình cảm và cả công danh sự nghiệp sẽ tương đối thuận lợi phát triển từ tháng 2/2017 đến tháng 5/2017 dù bạn có muốn ở lại "trung thành" với một công việc nhàm chán không khai thác hết tiềm năng của bạn nhưng lại "an toàn", hay bạn muốn nắm bắt những cơ hội mới đi đến đúng "đất dụng võ" cho phép bạn phát huy tài năng và ngày càng thịnh vượng hơn. Chọn lựa nào cũng được, nhưng bạn phải là người chủ động thay đổi, đừng "há mõm chờ sung rụng". Và cũng nên chú ý có nhiều chuyện "thấy vậy mà không phải vậy" hay "bằng mặt nhưng chưa hẳn bằng lòng". Đây cũng là những tháng khi tình yêu hiện tại có thể đi đến một khúc quanh mới, và những bạn độc thân "FA" bỗng nhận ra rằng "tình yêu không ở đâu xa mà ngay quanh ta" liên quan đến chỗ làm, công việc hay với một người có quyền lực và sức ảnh hưởng. Nếu bạn đã có người yêu, bình tĩnh xử lý những "cái đuôi" không mong muốn, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2017. Dù tháng 8/2017 là tháng lãng mạn nhất trong năm, khi Thổ Tinh di chuyển vào cung quan hệ đối diện với bạn trong cuối năm nay (20/12) và 2018-2019 thì đây sẽ là thời gian tuyệt vời cho những quyết định kết hôn, là dịp khắc phục những vấn đề trong quan hệ hiện tại càng sớm càng tốt, hoặc dứt điểm với những quan hệ "không còn cứu chữa được nữa".

Chắc hẳn đến giờ này sau gần 10 năm nay và nhất là 3 năm thay đổi "ngoạn mục" vừa qua, bộ sao Thiên Vương Tinh + Diêm Vương Tinh có lẽ đã "dạy" cho bạn nhiều bài học sâu sắc, nhất là đừng kỳ vọng hay mong đợi quá nhiều điều gì và "nếu tham thì sẽ thâm". Nếu quả thật đã có những trải nghiệm như thế, một số Cự Giải giờ này đã trở nên mạnh mẽ hơn, có sức chịu đựng dẻo dai và sẵn sàng đương đầu với bất kỳ "sự cố" nào xảy ra cho mình. Hãy vững tin vì đây là một năm mà nhiều Cự Giải sẽ ổn định và thành công hơn khi từng bước xây dựng cuộc sống, dù cho mỗi tháng sẽ có những thăng trầm xen kẽ khác nhau, đặc biệt là tháng sinh nhật đầy biến động năm nay của bạn. Nhưng không quá lo vì từ thời điểm đó cho đến tháng 10/2017, bạn sẽ thấy rõ hơn con đường phía trước và biết được mình cần phải làm những gì. 2018 sẽ là năm khi bạn sẽ hiểu được rằng những nỗ lực "mệt mỏi" tưởng như "vô ích" kia lại chính là những yếu tố tạo nên thành công.

SƯ TỬ (LEO + tuổi THÂN)

Tuy kết quả "tốt" hay "xấu" là do tùy mỗi người cảm nhận, nhưng 2017 nhìn chung vẫn sẽ là một năm có nhiều trải nghiệm và "bài học nhớ đời" cho các Sư Tử kể từ tháng sinh nhật của bạn trong năm qua. Và cùng với Long Thủ (sao La Hầu) dần dần di chuyển hẳn sang cung của bạn trong tháng 5/2017, hầu hết (3/4) các thiên thực trong năm nay sẽ diễn ra trong cung của bạn và khu vực quan hệ, đem đến nhiều trải nghiệm và biến cố lớn trong tình yêu, hôn nhân, đối tác công việc, đối thủ, khách hàng hay bạn bè ... tùy theo bạn đang ở đâu hay làm gì trong cuộc sống. Đây là một chu kỳ hiếm hoi, xảy ra cách nhau khoảng 18-19 năm và mỗi lần kéo dài khoảng 18-24 tháng. Do đó, những sự kiện gần các ngày 11/2, 8/8 và 22/8 trong năm nay có thể là thời gian đặc biệt khi một số Sư Tử gặp gỡ "hoàng tử bạch mã / công chúa tiên sa" của đời mình, hoặc cuồng si đắm đuối trong một mối tình nào đó, trong khi đối với một số Sư Tử khác thì một vụ việc bất thình thình có thể bùng phát chấm dứt một mối liên kết công việc, một quan hệ yêu thương hay thân thiết lâu nay.

Không những thời gian quanh các ngày thiên thực nói trên sẽ có ý nghĩa đặc biệt đối với bạn mà bất kỳ khi nào từ bây giờ cho đến tháng 1/2019 cũng có thể là những câu chuyện "ngoạn mục" diễn ra trong đời sống tình cảm và quan hệ xã hội nói chung của các Sư Tử. Người khác đối với bạn như thế nào trong thời gian này thì cũng là "nhân quả" - do cách bạn "ăn ở", "cư xử" lâu nay, và đừng quên rằng: "Lúc hết tiền mới biết ai là bạn, và lúc gian nan, hoạn nạn mới hiểu được lòng người!" (ngay cả với ... người yêu!). "Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là ai ở bên cạnh bạn". Nói cách khác, trong thực tế cuộc sống, quan hệ xã hội và đối tượng mà bạn quen biết thực chất rất quan trọng, thậm chí điều đó có thể thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn, quyết định mọi thắng bại trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, cũng hãy cẩn thận, sáng suốt, vì "gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", và người mà bạn thân thiết gần gũi lâu nay có thể không giống như những gì bạn suy nghĩ, nhất là trong giai đoạn sắp đến.

Với Thổ Tinh tiếp tục siết chặt "vòng kim cô" trong những dự tính và công việc khiến nhiều Sư Tử phải bận rộn đối phó, đấu tranh hoặc vất vả với những trì hoãn và trở ngại, hãy cố gắng kiên trì. Khả thi, thuận lợi hay có vượt qua được hay không là tùy theo "yếu tố" thực tế trong kế hoạch và tài năng của bạn, nhưng từ tháng 9/2017 trở đi, vấn đề "yếu tố" đó sẽ chuyển thành "nhân tố": những con người xung quanh bạn và cả những người ở phương xa. Tác động của bộ sao Thiên Vương Tinh / Mộc Tinh cho thấy đây còn là một năm khi bạn có khao khát mãnh liệt để "học hỏi" + "thu thập thông tin" qua những hoạt động "đào tạo", "giáo dục" để nâng cao kiến thức và những kỹ năng quan trọng (cần thiết cho việc thăng tiến trong chức vụ và lương bổng), hay "đi công tác" hoặc "du lịch" đến mọi "chân trời góc bể", vươn tầm ảnh hưởng và kết giao chặt chẽ với những người từ phương xa ngay tại địa phương hoặc nơi bạn đi đến. 2017 cũng là năm khi một số Sư Tử có quyền "có tiếng nói": qua cách bạn phát biểu, viết lách, dạy học, quảng cáo, xuất bản ... hay bận rộn với công việc giấy tờ, hành chính và thủ tục. Tuy nhiên, với ảnh hưởng của Hải Vương Tinh mạnh mẽ trong năm nay (giữa tháng 6/2017 và trong tháng 9/2017), hãy thận trọng với chuyện tiền bạc, nợ nần, hùn hạp, và đặc biệt là những "thế lực ngầm" hay những "bí mật động trời" mà bạn nên "chọn mặt gởi vàng" hoặc tốt nhất là giữ im lặng và kín đáo vì chúng có khả năng "lật đổ" bạn đấy ! Và khi nói đến chuyện đó, bức tranh sẽ từ từ hiện rõ trong tháng 7/2017 và tháng 8/2017.

XỬ NỮ (VIRGO + tuổi DẬU)

Những công tác hay trách nhiệm nặng nề về gia đình, nhà cửa, chỗ ăn chốn ở, quê hương hay các vấn đề "nội bộ" hay an sinh vẫn sẽ là câu chuyện quan tâm chính cho nhiều Xử Nữ trong năm 2017. Tuy nhiên, dù Thổ Tinh sẽ còn ở trong khu vực thấp nhất trong lá số của bạn cho đến cuối năm và bạn vẫn phải thận trọng "nín thở qua sông", nhưng bạn sẽ cảm thấy mọi việc tương đối "nhẹ nhõm" hơn so với năm rồi - một thời gian đầy những rắc rối, trì hoãn, xung đột, xáo trộn, có lúc đã phải "cắn răng chịu đựng" mà không thể than thở được với ai !

Nhờ các thiên thực bắt đầu di chuyển ra khỏi cung của bạn năm nay kết hợp với Mộc Tinh trong khu vực tài chính nên sẽ giúp nhiều Xử Nữ nâng cao hiệu quả công việc, thăng tiến công danh / uy tín cũng như gia tăng thu nhập từ kinh doanh hoặc lương bổng - chẳng phải "trên trời rớt xuống" đâu mà phần lớn là từ những gì bạn đã "gieo giống" trong năm qua ! Bù lại, bạn sẽ phải chú ý đến các vấn đề sức khỏe, pháp lý cũng như quan hệ đồng nghiệp, cấp trên hay bạn bè học chung. Nên đi khám tổng quát, tầm soát "phòng bệnh hơn chữa bệnh", xem lại cách ăn uống, vận động thể dục, sinh hoạt và thói quen điều độ của mình. Rất có thể một số bạn sẽ phải thay đổi công việc một cách đột ngột, không ngờ, nên dù "may mắn" năm nay đang đứng về phía bạn, hãy cẩn thận trong việc mua sắm, chi tiêu, vay mượn, đầu tư hay những giao dịch mạo hiểm. Đừng để mình rơi vào hoàn cảnh "phải phóng theo lao" hay "lỡ leo lưng cọp".

Tuy Hải Vương Tinh có thể đem lại một thời gian "mật ngọt" và "lâng lâng" trong tình cảm và hôn nhân, nhưng đối với một số Xử Nữ thì ảnh hưởng này năm nay có thể dẫn đến những trải nghiệm không vui khi bị phản bội, thất vọng, quan hệ tan rã ... một phần đôi khi cũng là do chính bạn có những "kỳ vọng" hay "ảo tưởng" thiếu thực tế về chính bạn, về quan hệ hay về đối phương. Hay thói "ghen tuông", "ganh tị", "nhỏ mọn", "thù vặt", "kiểm soát" của bạn trở nên khắc khe quá quắt khiến mọi tình yêu, tình bạn hay "tình đồng chí" nào cũng sẽ sớm bị "ngộp thở". Trong quan hệ hay công việc, giữa tháng 2 trở đi và trong tháng 3/2017 là một giai đoạn có nhiều thay đổi, và nếu bạn đã không làm một cái gì đó để chuẩn bị trong tháng 1/2017 thì đừng chần chừ và cũng đừng phí thời gian đợi người khác quyết định nữa mà hãy tiến hành ngay. Cuối tháng 2/2017 cùng với những cơ hội trong tháng 5/2017 và tháng 7/2017 có thể sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ, mang lại niềm vui tinh thần và lạc quan cho bạn.

Nhắc lại, đừng nghe ai "xúi bậy" mà hãy tìm hiểu thông tin cho kỹ cũng như mục đích của họ. Nếu đã "có khói" thì đâu đó ắt phải "có lửa". Dù phải thẳng thắn, minh bạch, nhưng hãy "dĩ hòa vi quý" và đừng cố tình "gây chiến" hay "háu đá" với bất kỳ ai, vì cho tới ít nhất là 5 năm nữa, xác suất rất cao là bạn sẽ THUA. Xét lại chính mình, cư xử nhân đạo, cao thượng, bao dung, cho dù "lỗi không phải của bạn" sẽ là "thượng sách". Trong tinh thần đó, từ giữa tháng 7/2017 đến hết tháng 9/2017 sẽ là thời gian để bạn có dịp nhìn lại chính mình, suy gẫm về "cuộc đời" và những vấn đề, những suy nghĩ và hành động sai lầm mà chính bạn cần phải tự kiểm điểm và khắc phục. Và khi Hỏa Tinh đi vào cung của bạn trong đầu tháng 9/2017, sự kiện này sẽ đánh dấu khởi động của một chu kỳ mới đầy tự tin và quyết liệt hơn trong 2 năm sắp đến cho các Xử Nữ.

THIÊN XỨNG (LIBRA + tuổi TUẤT)

Có thể nói, "tình" + "tiền" là hai thứ sẽ liên tục "mỉm cười" với các bạn Thiên Xứng trong năm nay, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2017 khi Mộc Tinh và Kim Tinh phát huy tác dụng của chúng mạnh mẽ nhất. Bạn như có cảm giác "bung lụa" sau một thời gian bị kìm hãm trong hầu hết năm qua. Với xu hướng "thừa thắng xông lên" này và nếu có thể kết hợp giữa "nỗ lực" và "khát vọng", bạn cũng sẽ thành công thắng lợi trong bất cứ lãnh vực nào khác trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng vì biết được "tin vui" như thế mà bạn lại trở thành một "chàng Thỏ" thường "ngủ quên trên chiến thắng" ở cuộc đua, hay lười biếng "đợi nước tới trôn". Chờ gì nữa ? Hãy tranh thủ mạnh dạn tiến hành ngay những kế hoạch, tích cực theo đuổi những giấc mơ của mình trong năm nay ! "Việc hôm nay chớ để ngày mai", vì cơ hội thường đến vào những lúc bạn ít ngờ nhất (chú ý tháng 3/2017 và tháng 9/2017). Với một số Thiên Xứng, "tình yêu" dường như là động lực mãnh liệt giúp bạn có thêm tinh thần "lạc quan yêu đời" để vượt qua mọi khó khăn trong năm nay. Và nếu một số bạn "xui xẻo" bị mất việc hay sụt giảm thu nhập, hãy xem đó là một cơ hội hay "cú thúc đẩy" để thể hiện tài năng của mình trong một công việc mới hay dự tính kinh doanh.

Đặc biệt là tháng 2/2017, và sau đó từ suốt tháng 3/2017 đến đầu tháng 6/2017 là thời gian tuyệt vời để tìm kiếm tình yêu hay hàn gắn / chữa lành "những trái tim tan vỡ". Trong đó, giai đoạn bận rộn cuối tháng 2/2017 đến giữa tháng 4/2017 thật ra có thể là thời gian cưới hỏi hay "hâm nóng tình yêu" khá tốt cho một thiểu số Thiên Xứng. Dù bạn là người thích suy nghĩ bằng lý trí, nhưng hãy lắng nghe "linh cảm" của mình nhiều hơn, vì đó chính là "người hướng dẫn" giúp bạn biết được mình cần đi đâu hay phải làm gì một cách đúng đắn nhất. Ở một khía cạnh khác, dù cơ hội tình cảm năm nay tương đối "cuồng nhiệt" nhưng sau đó lại sớm "nguội lạnh", nên bạn sẽ phải tiếp tục "hâm nóng" hay làm một cái gì đó để "giữ lửa" khi cuộc vui có xu hướng "sớm nở, chóng tàn" hoặc quan hệ lâu nay có nguy cơ dễ "lung lay".

Nếu bạn có ý định dọn nhà, mua bán nhà, sửa chữa, đầu tư (bất động sản) hay thay đổi nơi cư trú, hãy cố gắng thực hiện càng sớm càng tốt trong năm nay vì khi Thổ Tinh đi vào khu vực thấp nhất trên lá số từ cuối năm 2017 trở đi, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi muốn đạt được mục đích của mình. Ngoài ra, một số Thiên Xứng sẽ phải coi chừng xu hướng "tăng cân" của mình trong năm nay. Trong công việc, dù bạn rất cần sự hợp tác và ủng hộ người khác cho đến cuối tháng 4/2017, nhưng không vì thế mà bạn phải "cầu cạnh" hay trở thành "nô lệ" cho họ, và rất dễ để bạn quá quay cuồng mà không tự thấy được điều đó. Đây cũng là một năm khi bạn sẽ phải dứt khoát với một nhóm bạn, công ty, cộng đồng hay tổ chức mà bạn là một thành viên. Giữa bạn và họ có thể thiết lập một số thỏa thuận rõ ràng trong tháng 8/2017 để rồi hai bên sẽ chốt lại lần cuối cùng trong tháng 11/2017.

BỌ CẠP (SCORPIO + tuổi HỢI)

2017 không hẳn là một năm dễ dàng thuận lợi cho đội Bọ Cạp, vì trước tháng 10/2017 thì phần lớn bạn sẽ cảm thấy mình như bị kìm hãm bằng một động lực vô hình, "lực bất tòng tâm" hay vẫn có quá nhiều vấn đề để bạn tiếp tục suy gẫm, ẩn mình, "lạc trôi" hay chờ đợi cho hướng đi tương lai sắp đến. Vâng đúng như thế, Mộc Tinh trong khu vực cung Nhà 12 còn có tác dụng làm sụt giảm nguồn năng lượng của bạn, khiến cho bạn "bải hoải", "mệt mỏi", dễ dàng mất hết ý chí để làm một cái gì đó thật "đột phá". Năm nay cũng là năm cuối cùng khi Thổ Tinh trong khu vực tiền nong và giá trị nên đây vẫn chưa phải là thời gian để phung phí ăn xài hay chạy theo những "mánh mung" và lợi lộc ngắn hạn. Đến giờ này, có lẽ một số Bọ Cạp đã nhận ra rằng mình đang ở trong một chu kỳ "thắt lưng buộc bụng" và bất kỳ mọi "nhúc nhích" nào cũng đã phải bị lỗ lã, chịu thất thoát hay trả một cái giá khá đắt.

Chuẩn bị, sửa soạn và đầu tư có tầm nhìn dài hạn là phương án tốt nhất, dù là bạn đang mua bán tài sản một cách "huề vốn", kêu gọi đầu tư gian nan, kinh doanh với lợi nhuận cực thấp hay "số âm", hay đi làm việc và xây dựng sự nghiệp với đồng lương "giá bèo". Bài học trong vận này đó là bạn cần phải "tự lực tự cường", vận dụng tối đa mọi nguồn lực sẵn có trong tay và siết chặt những nơi lỏng lẻo để tăng cao hiệu quả. Có thể thay vì đi thuê bên ngoài, bạn sử dụng căn nhà mình ở làm trụ sở kinh doanh, bạn tích cực hơn xắn tay vào công việc "lấy công làm lời" thay vì phải tuyển dụng nhân lực, hoặc nhờ vả hay hùn hạp với những mối quen biết "có sẵn" để làm "đòn bẩy" cho kế hoạch lâu dài của bạn. Và trong quá trình đó (nhất là cho đến cuối tháng 4/2017), một số Bọ Cạp có thể may mắn được người khác chuyển giao, sang nhượng hay để lại thừa kế những "cơ hội vàng" hoặc một số tài sản hay vốn liếng có giá trị.

Các tác động của bộ sao Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh sẽ khiến cho công việc, lịch trình sinh hoạt và cả sức khỏe của bạn trong năm nay có tính chất "thất thường" hay có những biến cố bất ngờ, nhưng Kim Tinh quá cảnh dài hạn trong tháng 2/2017 đến đầu tháng 6/2017 có thể giúp một số Bọ Cạp thăng tiến và thành công trong các tình huống "thi đua" hay "cạnh tranh". Như đã nói ở trên, "chiến lược" trong 10 tháng đầu năm của 2017 vẫn sự "chuẩn bị" ở nhiều mặt, và trong đó bao gồm cả sức khỏe của bạn: sống lành mạnh hơn và sống "tươi, trẻ, khỏe, đẹp" ! (trong 3 tháng đầu năm) Ngoài ra, các sự kiện thiên thực xảy ra trong tháng 2/2017 và tháng 8/2017 sẽ đánh dấu những thay đổi lớn nhất trong năm nay liên quan đến công danh sự nghiệp và gia đình. Cuộc sống của các Bọ Cạp trở nên "nhạt nhẽo" nếu thiếu vắng "tình yêu", nhưng có lẽ cũng vì trải qua quá nhiều chuyện trong những năm gần đây đã làm cho trái tim nhiều người trong nhóm Bọ Cạp trở nên "sắt đá chai sạn", không còn tin vào "tình yêu chân thật" (hay "chân giả") nào nữa. Tuy nhiên, hy vọng là bạn vẫn chưa đánh mất lòng tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống khi nó có thể xảy ra trong tháng 6/2017 hoặc tháng sinh nhật của bạn. Dù con người có lắm bất toàn, cuộc đời là vô thường và chúng ta phải luôn tỉnh táo chớ "coi thường" mọi lúc mọi nơi, nhưng nếu chúng ta chỉ tập trung vào "mặt tốt" mà chơi, mà tin, mà yêu ... thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng, khích lệ và "dễ thở" hơn nhiều, có phải không nào ?

NHÂN MÃ (SAGITTARIUS + tuổi TÍ)

Bước sang 2017, nhiều Nhân Mã cảm thấy như có một trách nhiệm quá tải hay một gánh nặng khủng khiếp nào đó trong năm qua dường như được trút bỏ. Tình hình không hẳn "qua cái vèo" hay "biến mất sau một đêm" nhưng nói chung mọi thứ đang dần dần được cải thiện và có tiến triển, nhất là đối với những Nhân Mã sinh vào khoảng ngày 12/12 trở về trước. Dĩ nhiên, bạn vẫn sẽ phải tiếp tục kiên nhẫn, biết khi nào nên "tiến", "ngừng" hay "bỏ đi" đúng lúc, bảo tồn sức lực của mình cho những chuyện "xứng đáng hơn". Mặt tích cực và mục tiêu của vận Thổ Tinh trong cung của bạn đó là giúp cho cuộc sống bạn được "ổn định" qua nhiều hình thức: "lập gia đình", "an cư lạc nghiệp", "bằng lòng với những gì mình đang có" và nhất là "sống có trách nhiệm" hơn với chính mình hay trong vai trò với mọi người xung quanh và xã hội.

Trước khi Thổ Tinh sẽ rời khỏi cung của bạn để đi vào khu vực tài chính vào cuối năm nay, có lẽ một số Nhân Mã cần phải "tỉnh ngộ" rằng tư duy "sống cho hôm nay, không cần biết đến ngày mai" không còn thích hợp như trước nữa. Đây là lúc bạn cần phải "vắt não" suy nghĩ đến tương lai, ít ra là từ bây giờ cho đến trong vòng 3, 5 hay 10 năm sắp tới. Tự hỏi xem bạn sẽ cần phải "đầu tư" như thế nào để những kỹ năng, dịch vụ hay sản phẩm của bạn không bị "lỗi thời" và bạn vẫn có thể thuyết phục được các nhà tuyển dụng khi kiếm việc hay tạo hấp dẫn với khách hàng trong thời gian tới ? Và nếu bị sa thải, việc không kiếm được, thu nhập không có thì liệu bạn đã có chuẩn bị cho viễn cảnh "về quê chăn gà" hay chưa ? Nếu vẫn còn thích "lang thang", hãy suy nghĩ mình sẽ sống tốt như thế nào quanh một "cái neo và hòn đá" tù túng ? Vâng, cuộc sống bạn cần chuẩn bị cho một cái gì đó như "bảo hiểm", một kế hoạch / lộ trình "cụ thể" và đầu tư "chắc ăn" hay một khoản tiền dành dụm phòng khi "trái gió trở trời". Ngược lại, 2016 và năm nay là khi một số Nhân Mã đang trở thành một "ngôi sao" được mọi người ngưỡng mộ, được cấp trên trọng dụng hay cân nhắc nghiêm túc, nên bạn sẽ cần phải cố gắng đóng vai trò "lãnh đạo" và "làm gương" cho người khác, vì chính điều đó sẽ là tấm khiên che chắn, giảm thiểu và phòng ngừa rủi ro cho bạn trong những biến động tương lai.

Về tình yêu, Thổ Tinh cũng giúp một số Nhân Mã cảm thấy bớt lo sợ hơn về sự "cam kết" và "ràng buộc". Và khi nhìn lại xung quanh, bạn nhận ra rằng cuộc sống "độc thân vui tính" hay "tự thân tự túc" không còn "vui" như xưa nay, nên do đó, sẽ có một "cơn sốt" khi nhiều Nhân Mã bỗng nhiên muốn chủ động hẹn hò, hoặc "đùng đùng" kết hôn trong năm nay. Tuy nhiên, mặt trái của vận này có thể làm cho bạn trở nên một người "khó tính", hay "săm soi", "bắt lỗi", làm người khác "mất vui" hoặc đâm ra "sợ" bạn ! Đừng quá ích kỷ, vì chìa khóa dẫn đến một quan hệ lành mạnh và hạnh phúc đó là hãy tìm niềm vui trong những sở thích, hoạt động và kỷ niệm chung giữa hai người, cũng như cố gắng tạo ra niềm vui cho đối phương, hơn là chỉ biết thụ hưởng niềm vui mà người khác đem lại "chu cấp" cho mình. Tháng 2/2017 đến tháng 5/2017 là thời gian tất bật khi "tình yêu xen lẫn công việc", trong khi 2 tuần đầu tháng 6/2017, 2 tuần cuối tháng 7/2017 và trọn tháng 12/2017 là những thời khắc quyết định "liệu tôi có thể gặp tiếp hay sống đời với người này được hay không" hay những khúc quanh quan trọng trong quan hệ hiện tại của bạn.

Trong khi đó, những cơ hội tốt và điểm nhấn bất ngờ cho công việc, chuyện giấy tờ, di chuyển, tiền tài và học hành sẽ hội tụ trong tháng 2/2017 sang đầu tháng 3/2017 và cuối tháng 9/2017 khi Mộc Tinh (chủ tinh của bạn) đối góc Thiên Vương Tinh (2 lần), và cuối cùng là tuần lễ quanh ngày 9/6/2017 khi Mộc Tinh thuận hành. Nói chung, tất cả sẽ dồn dập bận rộn hơn từ tháng 7/2017 cho đến cuối năm. Bí quyết thành công năm nay là đừng làm cái gì đó một mình mà hãy vận dụng sức mạnh của bạn bè hay tập thể, mở rộng mối quan hệ và tương tác, tham gia, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, đoàn hội nơi địa phương bạn sinh sống và làm việc. Cứ từ từ từng bước tiến hành những kế hoạch + dự tính của bạn, đừng quá "háo thắng" kẻo dẫn đến kết quả "đầu voi đuôi chuột" trong 6 tháng đầu năm.

NGƯ DƯƠNG (CAPRICORN + tuổi SỬU)

"Tiền không phải là tất cả, nhưng tất cả đều cần tiền". Và đối với các Ngư Dương, đây có thể là những tiến triển khởi sắc nhưng cũng có thể là vấn đề "đau đầu" mà bạn quan tâm hơn bao giờ hết, nhất là trong tháng 2/2017 cũng như tháng 8/2017 khi một chuỗi thiên thực sẽ xảy ra trong các khu vực giá trị bản thân, thu nhập, hùn hạp, thừa kế, bảo hiểm hay tiền nong nói chung của bạn. Dù là hoàn cảnh thế nào, tốt nhất bạn nên thận trọng, có một khoảng dự trữ rời rộng và kế hoạch dự phòng không chỉ riêng cho giai đoạn có những chi tiêu phát sinh bất ngờ vào cuối tháng 12/2017 sang đầu 2018 mà còn cho vài năm sắp đến. Đừng quá "chắc cú" và cũng đừng cố gắng dồn ép mọi thứ quá nhiều trước tháng 6/2017 vì các thỏa thuận có thể thay đổi sau đó. Một số Ngư Dương có thể phải đấu tranh với cảm giác "tự ti", "hoang mang" hay "trầm cảm" về "giá trị" của chính mình vs gia đình / xã hội / cuộc đời. Ở mặt khác, Mộc Tinh ở trong khu vực cao nhất trên lá số bạn sẽ giúp "đẩy mạnh, tiến nhanh" trong việc học hành, công danh sự nghiệp và chức vụ của nhiều Ngư Dương. Hãy tận dụng thời gian này để gây dựng một "danh tiếng", "thương hiệu" hay "uy tín" đầy ấn tượng cho mình. Không nhất thiết cứ phải đi theo những "lối mòn", nhưng đây là năm để bạn có thể "nhắm mắt đưa chân" hay mạo hiểm với những ý tưởng độc đáo mới. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể thoát ra khỏi những bế tắc, những cái vòng lẩn quẩn trong tình thế hiện tại.

Tuy nhiên, những tháng khởi đầu 2017 có thể không mấy gì lạc quan, nhất là khi một số bạn sẽ phải đối diện với một số chuyện bực bội tồn đọng từ mấy năm gần đây, nhưng đừng vì thế mà nản lòng. Cứ thực hiện những trách nhiệm và ràng buộc (mà đương nhiên bạn sẽ phải làm) từ đây cho đến tháng 10/2017. Việc nào ra việc đó, xem xét từng trường hợp. Vì kể từ 2015 đến nay, có nhiều "thói hư tật xấu" (của chính bạn, trong suy nghĩ, hành vi, tiềm thức) cũng như những vấn đề dài hạn mà bạn đã phải cân nhắc, khắc phục hoặc khép lại, và 2017 chính là năm cuối cùng của quá trình "thanh lọc" này. Và ngày 20/12/2017 sẽ đánh dấu khởi đầu của một chu kỳ 30-năm mới khi bạn sẽ chủ động và tự do hơn trong những việc liên quan đến cá nhân mình hơn là cảm giác bất lực trước những yếu tố chi phối hay áp lực bên ngoài như trước đây. Trong một số trường hợp, đây có thể là những thay đổi lớn trong gia đình, chỗ ở, an sinh hay một sự đầu tư lớn liên quan đến "tương lai sống còn" của bạn (trong 2018-2019) và cần phải được nghiêm túc xem xét và xử lý.

Dù tháng 6/2017 sẽ có một số tiến triển, nhưng phải tháng 8/2017 mới thật sự là "tháng quyết định" trong năm nay liên quan đến chuyện tình cảm dù bạn đang "FA", có người yêu hay đã có gia đình, và dù tình hình đang theo hướng "tốt" hay "xấu" đi chăng nữa. Sẽ cần một trái tim mạnh mẽ, quả cảm trong cuối tháng 2/2017 + đầu tháng 3/2017 và đừng quá "hồi hộp" với những diễn tiến trong gần về cuối tháng 9/2017. Người sinh tháng Ngư Dương và tuổi Sửu thường gặp thất bại, nghịch cảnh trái ngang khi "yêu sớm" hoặc "lấy chồng sớm" vì mọi thứ đối với bạn - nhất là trong tình cảm - cần có "thời gian", một quá trình "chín mùi", "trưởng thành" đúng mức, và bông trái "hạnh phúc" chỉ đến sau nhiều "gian nan", "nhẫn nhịn". Do đó đừng quá buồn phiền khi một quan hệ "ro ro" bỗng dưng có chuyện "khựng lại", hay "tìm hoài mà chẳng thấy được ai". Nhưng bạn cũng không nên "nhắm mắt làm ngơ" và cũng càng không nên có tâm lý "phó thác cho số phận" hay "co cụm về một xó". Vì cuộc sống là sự trải nghiệm học hỏi, ngay cả nếu ta có vấp ngã, nên cứ việc cho phép mình có lúc được "xõa" hay "tháo cũi, sổ lồng" ...

BẢO BÌNH (AQUARIUS + tuổi DẦN)

Bước vào một năm với một chuỗi thiên thực lập lại trong cung của bạn thì chắc chắn, 2017 là một năm có nhiều biến cố quan trọng đối với các bạn Bảo Bình. Hãy nhớ lại xem, tháng 8/2016 với 6 tháng trước đó và những tháng sau đó như thế nào, đã có những chuyện gì quan trọng xảy ra ? Ở một mặt, bạn cảm thấy có một cái gì đó nhẹ nhõm hơn so với năm qua, cho phép bạn dễ dàng tính toán hoạch định cho tương lai với khả năng dường như là "vô hạn". Nhưng điều bạn cần tiếp tục ghi nhớ trong năm nay đó là: để được một cái này thì bạn sẽ phải đánh đổi bằng một thứ khác. Và để chuẩn bị cho những thách thức và vai trò lớn hơn của bạn trong năm tới 2018, đây còn là một năm rất tốt cho những hoạt động "trí tuệ", "tinh thần" và những gì "trừu tượng" như học hành, trau dồi thêm ngôn ngữ, đào tạo kỹ năng, soạn luận án, lập trình, viết lách, xuất bản, tập trung nghiên cứu một đề tài mà bạn đã chú ý từ lâu, giải quyết một số vấn đề giấy tờ thủ tục và nhất là ... chu du thiên hạ ! Vâng, đây là năm khi một số Bảo Bình sẽ du lịch thường xuyên hoặc / và đi đến những nơi xa xôi mà mình từng mơ ước. Bạn cũng có thể mua sắm thêm những công cụ hay phương tiện để phục vụ cho nhu cầu gia tăng này như máy tính, điện thoại, TV, xe cộ, sách vở hay phần mềm v.v...

Về mặt tài chính, những thỏa thuận trong khoảng tháng 1/2017 đến đầu tháng 6/2017 sẽ không chắc chắn và rất có thể sẽ còn nhiều thay đổi. Tác động của Hải Vương Tinh có thể đã làm cho một số Bảo Bình / tuổi Dần gặp nhiều khó khăn hay có lúc "kẹt cứng" trong 2 năm qua, nhưng xu hướng này sẽ bắt đầu cải thiện từ tháng 2/2017 trở đi. Tháng 2/2017 cũng là THÁNG TỐT NHẤT trong năm đối với các Bảo Bình. Thời gian này có thể đánh dấu một dự án từ năm qua nay đã "chín mùi" và đến lúc bạn sẽ "gặt hái thành quả", hoặc một khởi đầu hoàn toàn mới. Dù bạn đang ở trong bất kỳ ngành nghề gì, Mộc Tinh sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi công việc: từ "nho nhỏ" thành "to lớn", từ "nhóm nhỏ" thành một "cộng đồng", hay từ "trong nước" / "địa phương" ra đến "nước ngoài" / "xuất khẩu" v.v... Nếu phải thay đổi để thoát ra khỏi một "ngõ cụt", một số bạn có lẽ cần phải chịu khó di chuyển thường xuyên, đi xa hay tiếp xúc với người nước ngoài, tìm hiểu những văn hóa mới để tìm được khách hàng hay một công việc tốt.

Tháng 2/2017 cũng là tháng có nhiều cơ hội để các bạn độc thân gặp được người yêu, và cả tháng 8/2017 cũng vậy. Mọi thứ có thể diễn ra thật nhanh như "sét đánh", nhưng nếu bạn đã có tình yêu và muốn tính đến "chuyện lâu dài", hãy đợi thêm cho đến khoảng thời gian đầu tháng 7/2017 cho đến tốt hơn là giữa tháng 9/2017 rồi hãy quyết định. Chủ đề cho những tình yêu bắt đầu "chớm nở" năm nay cũng có một cái gì đó "hoài niệm" hay liên quan đến "quá khứ": hoặc là bạn "hâm nóng" và quay lại với một tình yêu cũ, hoặc một tình bạn lâu nay hóa thành tình yêu, hay người yêu mới của bạn có một số đặc điểm nào đó khá giống với một người yêu trước đây. Do đó, đừng ngần ngại liên lạc và bày tỏ cảm xúc với người mà bạn vẫn nhớ nhung. Với những bạn đã có gia đình, những hoạt động và biến cố trong năm nay sẽ giúp hai người gợi nhớ lại những kỷ niệm ban đầu và gắn kết với nhau hơn. Nói chung trong các quan hệ, nếu có bất đồng về một điều gì đó trong tháng 8/2017 và 9/2017, hãy nhường cho "đối phương" - "một điều nhịn, chín điều lành".

SONG NGƯ (PISCES + tuổi MÃO)

Điều đầu tiên mà các bạn Song Ngư hay tuổi Mão cần nhớ kỹ trong năm nay 2017 đó là ĐỪNG vội vã, đừng hấp tấp, đừng nóng nảy trong bất kỳ điều gì liên quan đến "tài chính": dù đó là trong việc mua sắm, cam kết / hùn hạp hay "lỡ" có ai đó "xúi dại" bạn đầu tư vào một dự án mới, một công tác "mánh mung" hay kế hoạch kiếm tiền "béo bở" nào đó. Kìm chế "cảm hứng", cắt giảm mọi chi tiêu không cần thiết cho tới khi bạn tìm hiểu thật kỹ càng, thu thập mọi thông tin xác thực cho đến khi nào phút cuối cùng đã đến và bạn sẽ buộc phải quyết định ...

Ok, nếu bạn đã nhớ kỹ những gì nói trên và biết mình cần làm gì rồi thì phần còn lại, tin vui đó là Mộc Tinh sẽ đem đến cơ hội để giúp nhiều Song Ngư vượt qua những khó khăn tài chính và trở nên "giàu hơn" khi nhìn lại vào cuối năm nay. 2016 đã là một năm khi một số Song Ngư đã "bối rối" khi phải va chạm với khá nhiều thành phần khác nhau trong xã hội mà bạn có lẽ chưa từng gặp qua và chưa biết phải xử lý như thế nào. Sau thời gian "tối tăm mặt mày" và kể từ giữa tháng 12/2016 trở đi, "bình minh như đang ló dạng" và bạn đang bắt đầu một chu kỳ 2 năm mới (đến hết 2019) ở thế "chủ động", "tự tin", cảm thấy "khỏe khoắn" và "hăng hái" hơn khi bạn làm được những gì "mình muốn" hơn là "họ muốn". Nhờ vào Thổ Tinh đang ở trên khu vực cao nhất (cho đến hết năm nay), bạn sẽ dễ dàng gặp được những nhân vật "VIP", được sếp trọng dụng và cấp trên / thầy cô giúp đỡ thăng tiến, hay được mọi người trong tập thể tin tưởng và giao phó những vai trò hay trách nhiệm quan trọng ... Và cũng nhờ vào sự nỗ lực tương xứng của bạn, việc gia tăng thu nhập hay có một cuộc sống thoải mái hưởng thụ là một điều chắc chắn.

Ngoài ra, một số Song Ngư sẽ gặp may mắn và "trúng đậm" nhờ vào sự đầu tư nhanh nhạy và hùn hạp thông minh, hoặc nhận được một sự giúp đỡ "thần kỳ" ngay vào "phút 89" của một tình huống nguy nan. Và để tạo cho mình thêm cơ hội và "nhân quả" tốt, hãy tiếp tục trau dồi những kỹ năng có ích cho mình trong công việc và tạo nguồn cảm hứng tích cực cho người khác qua những hoạt động "truyền đạt ý tưởng" như huấn luyện, đào tạo, đọc sách, viết lách, theo dõi tin tức, quảng bá về những gì bạn có thể đóng góp được (cho tập thể, cộng đồng) hay quảng cáo về những sản phẩm mà bạn muốn "tung ra".

Nói chung, nếu bạn đã có sự chuẩn bị từ trước thì công việc sẽ tương đối "mở màn" suôn sẻ thuận lợi cho đến tháng 6/2017, nhưng chú ý tháng 7/2017 và 8/2017 vì sẽ "hơi cực một tí". Thổ Tinh nhắc nhở chúng ta về sự "lao động" - không có "lao động" và thiếu cả "kiên trì" nữa thì đương nhiên sẽ không có "thành quả". Và trong tinh thần đó, từ tháng 2/2017 qua tháng sinh nhật của bạn và cuối tháng 9/2017 sẽ là những thời điểm đột phá, nhưng đây cũng là khi những mối quan hệ đang "lung lay" (bao gồm tình cảm) sẽ dễ bị "tan vỡ" nếu hai bên không có gì ràng buộc hoặc không quyết tâm khắc phục và hàn gắn. Trong khi đó, cuối tháng 3/2017 sang tháng 4/2017 và tháng 10/2017 là những cơ hội tiến triển tốt cho những bạn còn độc thân hoặc muốn đi đến hôn nhân.

Nguồn: Chòi chiêm tinh