Thứ Ba

Ngừng Hâm: Hãy đặt các phương pháp thực dưỡng về đúng vị trí của nó

Không biết từ bao giờ, người ta lăng xê các phương pháp ăn kiêng và tạo ra các xu hướng ăn uống rồi cho rằng nó là kỳ diệu có thể cứu rỗi cuộc đời nhân loại. Có điều nực cười là cùng mục đích như nhau, nhưng về khoa học, các phương pháp đôi khi ngược nhau hoàn toàn về cách thực hiện cũng như tỉ lệ dinh dưỡng, thế mà ai cũng cho rằng mình đúng.

Hãy đặt các phương pháp thực dưỡng về đúng vị trí của nó
Từ khi loài người xuất hiện, tự nhiên đã tôi luyện cho họ bộ gen để ăn tạp, nghĩa là đủ thứ trên đời. Người eskimo toàn ăn thịt và mỡ động vật nhưng tỉ lệ bệnh tim mạch và ung thư luôn thấp, người Pháp ăn toàn thức ăn bệnh hoạn như gan ngỗng vỗ béo hay những món nước sốt đầy bơ và chất béo, nhưng dáng người vẫn thon gọn so với chủng tộc châu Âu. Hay các bạn Tàu, thức ăn đầy dầu mỡ nhưng tỉ lệ biến cố tim mạch không cao hơn các nước khác. Chủng người quanh chân Hymalaya toàn ăn chay nhưng tuổi thọ thấp, loãng xương và bệnh lý tim mạch rất cao…Trong đó, 1 ông tổ thực dưỡng của Nhật, cả đời lăng xê ăn uống rau quả hạt thì chết vì nhồi máu cơ tim…
Một bang của Ấn độ, người dân ở đó toàn ăn chay nên tỉ lệ suy dinh dưỡng tăng cao vút lên. Đến độ liên hợp quốc phải kêu gọi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ tại các trường học bằng protein từ thịt và sữa…

Các xu hướng dinh dưỡng, cơ bản các anh chị theo nó thế nào cũng được. Nó cũng chỉ là những cách ăn uống bình thường theo nhu cầu của mỗi người. Đừng nên thần thánh hoá nó đến độ cuồng tín, thì lại quá đáng tởm lắm thay. Khốn nhất, là cái trò thực dưỡng chữa ung thư, ahihi, cái này thì đáng để mình chửi.

Ăn uống, chỉ là 1 phần của sức khoẻ, còn phải cả 1 chế độ rèn luyện và môi trường sống nữa.

Đừng tưởng dùng được tí não và biết đọc tí sách vở mà trở thành chuyên gia. Bản thân các anh chị ăn cái gì cũng được, nhưng đừng đi tuyên truyền mấy thứ dớ dẩn ấy nó buồn cười lắm. Đặc biệt là các thành phần bán mấy thực phẩm chức năng…giảm cân giảm mỡ thì càng tởm.

Gì cũng tốt, miễn là ăn sạch, ở sạch và uống sạch.

Hãy đặt các phương pháp thực dưỡng về đúng vị trí của nó, hãy thôi thần thánh hoá nó và hãy #ngunghamlon (ngừng hâm lợn, he he).

Nguồn: Bác Sỹ Hùng Ngô