Thứ Tư

Kong Skull Island: và những thước phim lậu ăn cắp trên công sức người khác

Hôm nay tôi được biết CGV phải làm việc vất vả để xóa các bản phim Kong Skull Island lậu trên Facebook và internet. Thậm chí có những người còn livestream trên facebook khi xem. Nhìn thấy những chia sẻ lậu đang lan tràn trên facebook và các trang phim lậu mà tôi thấy tủi thân cho những con người điều hành những website ấy.
Không chỉ có vậy tôi còn thấy đau lòng khi không ít những người trên facebook chia sẻ những thước phim quay lậu tại rạp phim như một thành quả to lớn mà mình vừa khai phá ra cho cộng đồng mạng thưởng thức free.

Có thể ở khía cạnh nào đó bạn đang chia sẻ trong vô thức, nhưng mình mong rằng từ giờ chở đi các bạn nên làm mọi điều có ý thức hơn. Sự có ý thức sẽ tạo nên một con người hoàn hảo, thành đạt hơn trong mắt người đối diện mình và rộng hơn là cả xã hội này.

Kong Skull Island: và những thước phim lậu ăn cắp trên công sức người khác
Một thước phim quay trộm trong rạp có thể sẽ được phát tán như vũ bão với độ nóng của Kong, nhưng nó cũng đã làm cho con người Việt nam trở nên xấu xí trong mắt cộng đồng nước ngoài, những đoàn làm phim danh tiếng. Các bạn thử nghĩ xem người ta đã bỏ ra tới 185 triệu đô la để làm ra bộ phim KONG Skull Island với những cảnh quay đẹp mắt để phục vụ các bạn, những người mê phim từ Hollywood. Không những thế họ còn đang góp phần không nhỏ quảng bá hình ảnh của Việt nam chúng ta đến với toàn thế giới. Với những cảnh quay hoành tráng như một thiên đường mặt đất mà bấy lâu nay ngay cả những người sống tại đất nước này cũng chưa một lần được đặt chân đến, được trọn vẹn đắm mình vào với nơi ấy.

Nhờ có Kong mà không ít bạn được biết ờ Việt Nam mình cũng có nhiều cảnh đẹp đấy chứ, ở Việt nam mình cũng có thể được nhắm vào tầm nhắm của các đoàn làm phim đến từ Hollywood đấy chứ vv...

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn bỡ ngỡ, và không tin đó là sự thật, nhưng bạn hãy tỉnh lại và tin vào nó đi, đấy là sự thật, sự thật là Kong đã được quay ở Việt nam và đến tới gần 80% cảnh quay trong đó là từ Việt Nam mình đấy. Nó đẹp lắm phải không?

Vậy tại sao bạn lại vô tình vì chút tiền nhỏ nhoi thu được từ những lượt views lèo tèo và chất lượng hình ảnh phim nhạt tếch như vậy, để biến đất nước chúng ta thành một đất nước chỉ biết ăn cắp và nghèo nàn?

Hãy thôi cái tư duy ấy đi, một thước phim bạn up lên website cùng lắm chỉ thu được vài đồng bạc bọ, vậy hà cớ gì vì cái tư duy ích kỷ mà bỏ mất đi cơ hội quảng bá hình ảnh con người thân thiện, sống hòa đồng, luôn chào đón các đoàn làm phim lớn và luôn chơi đẹp dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Và bạn hãy sống như cha ông ta đã từng sống, hãy làm như cha ông ta đã từng làm, dù là tù binh Mỹ khi bị bắt ông cha ta vẫn đối xử với họ như những vị khách, ông cha ta sẵn lòng nhịn ăn để cho kẻ thù của mình được ăn vậy hà cớ gì mà chỉ vì vài đồng quảng cáo nhỏ ấy chúng ta lại bỏ đi đức tính cao quý khi xưa của cha ông ta? Hãy chơ đẹp!

Các bạn, hãy thôi làm điều đó. Chúng ta đang làm thêm 1 việc xa rời những đoàn làm phim lớn đến Việt Nam đấy. Những người có trách nhiệm đã làm ngày làm đêm để có thể mang bộ phim này đến quay tại Việt Nam, và đang nổ lực để kéo thêm các bộ phim lớn khác đến Việt Nam. Hãy chung tay nói không với phim lậu, ít nhất là thời điểm hãng phim trong thời gian thu hồi vốn đầu tư.

Share vì một Việt Nam tốt đẹp trong tương lai

Nguyễn Trường