Thứ Sáu

Dũng cảm lên đi, những kẻ hèn đừng chửi bới, thóa mạ những người lính cứu hỏa

1. Vụ cứu hỏa hôm qua, với hoàn cảnh của giao thông lúc đó, xe nhỏ vô trước để giữ không cho đám cháy lan ra xung quanh, sau đó xe lớn vào dập trên cao. Vậy mà có nhiều người chỉ nhìn vào tấm hình và đoạn phim ngắn lúc đầu để chửi bới, hạ nhục và thóa mạ những người lính cứu hỏa. Đến nay, thấy tấm hình này, những người thóa mạ hôm qua, ai dám đăng lên lại và xin lỗi vì đã trách sai?

2. Vụ ấu dâm, một trong ba người bị công bố danh tính, diện mạo, đã được xác định là nhầm lẫn, ảnh hưởng đến tinh thần vợ con của người đó, những người đã đăng thông tin, chia sẻ hình ảnh, sẽ mạnh dạn đăng lên lời xin lỗi người đó?

Dũng cảm lên đi, những kẻ hèn đừng chửi bới, hạ nhục và thóa mạ những người lính cứu hỏa
3. Một cô gái trẻ, bất ngờ bị lôi vào một nhóm kín, vu oan cho tội giựt chồng người khác, nhiều người gọi điện, nhắn tin chửi rủa cô ta. Đến mức cô ta phải nghĩ đến chuyện tự tử. Đến cuối cùng phát hiện ra không phải cô gái đó. Những người nhắn tin chửi rủa, ai sẽ đăng lời xin lỗi cô ta?

Ba trong rất nhiều những án oan trên mạng mà sau khi trút cơn thịnh nộ, người ta quên mất mình đã tàn nhẫn ra sao và bỏ mặc nạn nhân. Vậy, khi một bà cô giáo đâm vào học sinh không dám nhận tội, một bà quan chức bẻ cành đào không chịu xin lỗi... điều đó đâu có gì lạ, vì rõ ràng, họ cũng là xuất phát của một hệ tư tưởng hèn nhát, thiếu dũng cảm để đứng lên nhận mình sai và xin lỗi.

Các bạn hãy xem Việt Nam chữa cháy nè. Tại chợ Kim Biên Q5 trưa 23/3 Cháy lầu 4mà nước chỉ phun tới lầu 2 Vậy tiền thuế ngân sách đâu sao mà không sắm phương tiện hiện đại hơn ?
Người đăng: Hoàng Nguyễn vào 23 Tháng 3 2017
Dũng cảm lên đi, những kẻ hèn.

Dù chưa từng viết lời nào để hạ nhục các anh lính cứu hỏa, nhưng, mình vẫn xin lỗi và cảm ơn các anh vì những cố gắng vừa qua.

Nguồn: Nguyễn Ngọc Thạch