Thứ Tư

15 nguyên tắc dạy bán hàng của tỷ phú Jack Ma đảm bảo thành công

Jack Ma đã trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc sống, chính những kinh nghiệm sống, những trải nghiệm suốt những năm tháng kinh doanh đã giúp ông trở nên thành công, giàu có và trở thành doanh nhân thành đạt.

Để có được địa vị, sự thành công như ngày hôm nay Jack Ma đã nếm trải nhiều thất bại trong cuộc sống và sự nghiệp kinh doanh của mình. Từ một người không có gì ông đã gây dựng nên một Alibaba hùng mạnh và trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Hãy cùng xem Jack Ma dạy bán hàng như thế nào, nếu bạn có thể tiếp thu biết đâu vị tỷ phú tiếp theo của thế giới là bạn thì sao.

15 nguyên tắc dạy bán hàng của tỷ phú Jack Ma đảm bảo thành công
Cũng từ chính kinh nghiệm của mình Jack Ma dạy bán hàng cho tất cả mọi người, cho họ biết bán như thế nào, làm như thế nào để đi đến thành công. Nếu bạn cũng đang hướng đến con đường kinh doanh hãy ghi nhớ 15 nguyên tắc sau mà Jack Ma đã từng nói về kinh doanh.

1. Bán cho khách lạ cần lễ phép
2. Bán cho khách quen cần nhiệt tình
3. Bán cho khách đang gấp cần phải nhanh
4. Bán cho khách mua từ từ cần kiên nhẫn

5. Bán cho khách có tiền cần cho họ thấy sự cao quý
6. Bán cho khách ít tiền cần cho họ thấy sự thực tế
7. Khách theo mốt bán cho họ sự thời thượng
8. Khách chuyên nghiệp bán cho họ sự chuyên nghiệp

9. Khách hào phóng bán cho họ sự trượng nghĩa
10. Khách keo kiệt bán cho họ lợi ích
11. Khách thích hưởng thụ bán cho họ sự phục vụ
12. Khách thích hư vinh bán cho họ sự vinh dự

13. Khách hay bắt bẻ bán cho họ sự tỉ mỉ
14. Khách hiền lành bán cho họ sự đồng cảm
15. Khách còn do dự bán cho họ sự đảm bảo

Mỗi vị khách hàng mà bạn gặp phải trong kinh doanh không hề giống nhau bởi mỗi người một cá tính, mỗi người một sở thích khác nhau. Có người rộng rãi nhưng cũng có người keo kiệt, có người dễ tính nhưng cũng có người khó tính. Chúng ta phải tùy thuộc vào từng tuýp người khác nhau để phục vụ, như vậy mới mang lại sự thành công trong kinh doanh.

Nếu bạn áp dụng chung một phương thức bán hàng cứng nhắc hoặc quá dễ dãi, đánh đồng tất cả mọi vị khách đều giống nhau bạn sẽ thất bại thảm hại và chẳng bao giờ có được sự thành công như mình mong muốn. Kinh doanh không phải là con đường dễ dàng, không phải cứ có duyên là sẽ bán được hàng mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào những bí quyết, kinh nghiệm mà bạn đang có cũng như học hỏi từ những người đi trước, những người đã thành công.

Trên đây là 15 nguyên tắc mà Jack Ma dạy bán hàng qua kinh nghiệm của bản thân ông, bạn cảm thấy như thế nào? Mặc dù đây đều là những điều bình thường nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể nghĩ đến, nhất là những người mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh.

Do đó, hãy ghi nhớ những điều này và áp dụng nó vào trong việc khởi nghiệp kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công