Chủ Nhật

Tuổi nào cũng vậy, nhất định phải ĐỌC SÁCH và đi DU LỊCH

Hình ảnh một người trẻ ung dung đọc sách nơi công cộng có vẻ là quá hiếm so với các thanh niên cắm đầu vào sản phẩm công nghệ nhan nhản ngày nay.

Chẳng có hình ảnh nào lại toát lên vẻ hấp dẫn khó cưỡng như những bạn trẻ thả hồn mình vào những trang sách. Dù cho họ có là một thương gia đang đợi máy bay cất cánh, cậu sinh viên đang đợi bố mẹ đón về sau giờ tan học, hay một cậu bé lang thang đang cố đánh vần từng chữ trong trang sách mà mình nhặt được.

Tuổi nào cũng vậy, nhất định phải ĐỌC SÁCH và đi DU LỊCH
Đọc nhiều để biết ta thiếu nhiều đến thế nào, từ kiến thức đến tâm hồn, ta chẳng khác nào kẻ bại đang cần thuốc chữa. Nhưng không phải cứ đọc nhiều là hay. Cách ta chọn sách cũng phần nào nói lên con người mình. Việc bỏ thời gian chỉ để đọc một quyển sách không có giá trị cho ta thấy ta còn tệ hơn quyển sách ấy.

Chẳng có thú vui nào mang lại sự tinh tế và sang trọng như đọc sách.

Và chẳng có “cái thú” nào mang lại cho ta sự phong phú về trải nghiệm như việc ngao du khắp nơi. Ta nên ra ngoài kia để biết bốn bể là nhà, anh chị em không chỉ gói gọn trong hai chữ “GIA ĐÌNH”.

ĐI ĐI…

Để biết ta may mắn khi ngoài kia có những vùng chẳng có đủ nước sạch để dùng; để biết ta còn được yêu thương đủ nhiều trong khi ngoài kia có những cô bé cậu bé chẳng biết cha mẹ mình là ai. Đi để biết ngoài kia có những người quý nụ cười đến độ dù mệt rã người, họ vẫn hào phóng tặng cho những người không quen bao nụ cười tựa nắng hè.

Đi để mở mang tầm mắt, để sau này ta biết nhìn cuộc đời theo chiều sâu thay vì đánh giá hời hợt!

Tuổi trẻ ta chẳng có gì ngoài nhiệt huyết và đam mê. Cứ đi đến nơi nào bạn muốn đi, học bất cứ điều gì bạn muốn học để sau này nhìn lại, ta thấy quyển sách cuộc đời mình thật dồi dào trải nghiệm và vô giá bởi những cung đường ta qua, những con người ta đã gặp, những điều kì diệu sau những trang sách mà ta góp nhặt trong suốt chặng hành trình đầy thăng trầm của đời người..

Nguồn -Uyên Lê-