Chủ Nhật

9 bài học kinh doanh đắt giá từ cuộc sống thường ngày

1. Đi xe đạp thì dù có gắng sức đến đâu cũng không thể đuổi được lamborghini.
“Xuất phát điểm rất quan trọng”

2. Đàn ông dù giỏi đến đâu, nếu không có phụ nữ thì cũng không thể tự mình có con được.
“Hợp tác rất quan trọng!”

3. Một cá nhân dù có năng lực đến mức nào đi nữa, cũng không thể nào giỏi hơn một tập thể.
“Đoàn kết rất quan trọng”

4. Muốn chắc chắn, mua thùng đựng nước to đến đâu cũng không bằng đi đào một cái giếng.
“Con đường đúng đắn rất quan trọng”

9 bài học kinh doanh đắt giá từ cuộc sống thường ngày
5. Hai con ếch yêu nhau, sau khi cưới sinh ra một đàn ếch con xấu xí. Ếch bố thấy vậy tức giận nói
“ Thế này là thế nào?”. Ếch mẹ vừa khóc vừa thú nhận “ Trước khi quen anh, em từng đi phẫu thuật thẩm mĩ”
“Thấu hiểu nhau rất quan trọng”

6. Lừa con hỏi lừa bố “ Tại sao ngày nào chúng ta cũng phải ăn cỏ, mà mấy con bò sữa lại được ăn thức ăn ngon như vậy ạ?”. Lừa bố trả lời “Vì chúng ta kiếm ăn nhờ sức lực, còn chúng dựa vào vú để kiếm ăn”.
“Tâm thái tốt rất quan trọng”

7. Vịt và cua thi chạy bất phân thắng bại. Trọng tài liền nói “ Hai vị oẳn tù tì quyết định thắng thua đi” . Nghe vậy vịt tức giận nói “Tôi lúc nào cũng ra giấy, còn hắn thì luôn ra kéo”
“Thiên phú rất quan trọng”

8. Chó nói với gấu “Lấy anh nhé! Em sẽ hạnh phúc”. Gấu trả lời “ Lấy anh sinh ra gấu chó à? Tôi muốn lấy mèo, sinh ra gấu mèo (gấu trúc), như vậy con tôi mới được tôn trọng và yêu quý”.
“Lựa chọn rất quan trọng”

9. Mọi người đều thích nhận được thứ gì đó miễn phí đặc biệt là khi không có bất kỳ điều kiện nào kèm theo.
"Chiến lược dùng thử trong bán hàng rất quan trọng"

HỌC CÁCH BÀY TỎ LÒNG BIẾT ƠN

‘Lòng biết ơn mở ra sự trọn vẹn của cuộc sống. Nó biến những thứ ta đang có thành đủ và nhiều hơn. Nó biến sự từ chối thành sự chấp nhận, sự hỗn độn thành trật tự, mơ hồ thành rõ ràng... lòng biết ơn biến quá khứ thành có ý nghĩa, mang lại an bình cho hiện tại, tại viễn cảnh tương lai cho tươi sáng’ (Melody Beattie).

Có rất nhiều điều mà cuộc sống bận rộn này làm cho ta quên đi sự biết ơn. Chúng ta sống, làm việc, quay cuồng tận hưởng mọi thứ nhưng có thể như thế là chưa đủ, đó vẫn chưa phải là một cuộc sống trọn vẹn, đủ đầy. Tất nhiên không phải ai cũng phát hiện ra điều đó.

Nhưng nếu một ngày nào đó ta nghe luật sư tư vấn của mình nói rằng: có bao giờ bạn tưởng tượng một ngày khi cả gia đình bạn đang quây quần bên ngọn lửa ấm cúng, bỗng nhiên bếp lò nổ tung… và tất cả tan tành. Vậy gia sản của gia đình bạn sẽ dành cho ai? Chúng ta sẽ không khỏi băn khoăn suy nghĩ.

Thật ra trong cuộc đời ngắn ngủi này có hàng triệu con người, hàng tỷ thứ bạn tiếp xúc hàng ngày khiến bạn quan tâm, chúng làm gì đó cho bạn nhưng có thể bạn sẽ quên lãng… Nhưng bạn nên biết rằng nếu bạn quên một ai đó, thì nguy cơ bạn bị người đó quên lãng cũng rất cao. Vậy nên hãy bắt đầu nhớ, suy nghĩ, và biết ơn vì những cuộc gặp gỡ, vì những mối quan hệ, vì công việc được làm, vì những người bạn tốt, vì những đứa con thân yêu, vì ánh mặt trời ấm áp, vì một ngày mưa để bạn được thư giãn, vì cuộc đời cho bạn một cuộc sống, một cuộc sống đầy ý nghĩa, đầy khát khao.

Trong từng ngày sống của mình, bạn phải thấy rằng: Không phải vì được sống hạnh phúc mà bạn mới biết ơn cuộc sống, mà chính thái độ biết ơn cuộc sống mới khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Vậy thì biết ơn thực sự là một phép màu, bởi vì nó làm cho cuộc sống của chúng ta luôn cần, luôn muốn, luôn vươn tới hạnh phúc… Chính lòng biết ơn mang lại cho chúng ta hạnh phúc mà cả đời này chúng ta tìm kiếm. Và cũng không có lí do gì để bạn không biết ơn những người mang cho mình một tách cà phê, một câu góp ý, một lời khen ngợi, một niềm vui, một chút ngậm ngùi, một sự tiếc nuối.. để cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc, thêm rộn ràng.

Bạn nên bày tỏ lòng biết ơn với mọi thứ xung quanh ngay bây giờ, ngay hôm nay, bởi biết đâu ngày mai lại là ngày đầu tiên của 30 năm bại liệt toàn thân do một tai nạn kinh hoàng, bởi biết đâu ngày mai một ai đó bạn muốn cảm ơn rời xa bạn mãi mãi. Không có lí do gì để phải trì hoãn hạnh phúc để rồi phải hối tiếc trong suốt quãng đời còn lại. Hãy biết ơn, và biết ơn cuộc sống vì đã cho bạn một cơ hội để cảm ơn mọi thứ.

một số điều có thể  giết chết lòng biết ơn:

- Điều thứ nhất là sự tự cao. Ai nghĩ rằng, tôi chỉ trở thành người thực sự, khi tôi tự làm mọi chuyện và vì thế tôi không cần phải cám ơn ai, thì cuộc đời người đó sẽ không có hai từ biết ơn.
- Điều thứ hai là “sự dĩ nhiên.” Trong cuộc đời này mọi sự đều là dĩ nhiên: Dĩ nhiên là tôi phải được hưởng phúc lợi xã hội. Đương nhiên tôi được người khác chú ý. Đương nhiên là người kia sẽ tặng tôi một cành bông hồng. Nếu mọi chuyện đều dĩ nhiên như vậy, thì lòng biết ơn sẽ bịt giết chết, và rồi tình yêu cũng tiêu đời nhà ma.
- Điều thứ ba là sự tình cờ. Nếu mọi sự đều là tình cờ thì đâu cần biết ơn. Vậy thử hỏi xem tôi sinh ra là do sự tình cờ hay do tình yêu của cha mẹ, vì thế tôi chính là hoa quả của tình yêu hay của tình cờ? Rồi ánh sáng sưởi ấm cuộc sống tôi cũng là tình cờ hay sao?
- Điều thứ bốn phá hủy lòng biết ơn là “một đòi hỏi sai lầm”: Tôi có quyền được sở hữu tất cả và có quyền nhận được mọi sự một cách nhưng không.
Ngoài ra, nếu quan sát kỹ, sẽ nhận ra con người vô ơn là một con người sống trong một hoang đảo, một người cô đơn, một người tự xây bức tường thành cao và kiên cố trước bất cứ tương quan nào. Ngoài ra, họ cũng lạ lẫm với chính mình nữa, vì họ đã từ chối người khác. Còn người biết ơn là người mở rộng vòng tay. Một người luôn coi trọng người khác và quý những tương quan. Thực sự lòng biết ơn là một nhịp cầu để người đến với người, qua nhịp cầu đó tôi đến với anh, chị đến với em. Lòng biết ơn làm nảy sinh một bầu khí yêu thương, một tinh thần chung với nhiều cảm thông và sẵn sàng chia sẻ.

Tại sao ta vẫn cứ nên bày tỏ lòng biết ơn,  dù người khác có thể ko làm thế?

Một số người có lẽ không đáp lại lòng biết ơn mà chúng ta bày tỏ. Thế thì tại sao nên bày tỏ lòng biết ơn dù người khác không làm thế? Thiên Chúa giáo dạy : Khi làm điều tốt cho người thiếu lòng biết ơn, chúng ta đang noi gương Đấng Tạo Hóa nhân từ là Giê-hô-va Đức Chúa Trời. Dù nhiều người không biết ơn tình yêu thương của Đức Giê-hô-va, nhưng Ngài vẫn không ngừng làm điều tốt cho họ . Ngài khiến “mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công-bình cùng kẻ độc-ác”. Nếu chúng ta cố gắng bày tỏ lòng biết ơn dù sống trong một thế giới vô ơn, chúng ta sẽ chứng tỏ mình là “con của Cha [chúng ta] ở trên trời”