Thứ Sáu

Sơn La: 10 điều mẹ dặn Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La

Con ạ! Nghe kĩ lời mẹ dặn nhé, con yêu ai thì yêu nhưng tuyệt đối đừng yêu và cưới người Sơn La nhé. Nếu con chưa hiểu ý mẹ thì hãy nghe mẹ giải thích. Dưới đây là những lý do và những lời mẹ căn dặn con để con biết, kẻo lỡ yêu người Sơn La rồi thì lúc đó hối hận không kịp.

1. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì Sơn La là vùng đất rộng lớn với những vẻ đẹp tiềm ẩn đáng khám phá

Nếu yêu người Sơn La con sẽ bị đưa đến một trong những vùng đất rộng lớn với những vẻ đẹp tiềm ẩn đáng khám phá nhất đất nước Việt Nam mình đấy con ạ.

10 điều mẹ dặn Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La
Do đó điều mẹ lo lắng nhất là khi đã bị đưa đến đó thì con sẽ mải mê khám phá nơi đó mà quên đường về với mẹ. Đừng yêu người Sơn La nhé con.

2. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì Sơn La là vùng đất tuyệt đẹp với núi non trùng điệp, sơn cảnh kỳ thú

Có lẽ con không hiểu và biết từ Sơn La nghĩa là gì, để mẹ giải thích cho con hiểu rõ hơn nhé. Sơn có nghĩa là núi, còn La mang nghĩa “lưới” hay là “điệp trùng”. Sơn La có nghĩa là vùng đất của trùng điệp núi non, sơn cảnh kỳ thú.

Chỉ cần nghĩ đến Sơn La thôi con đã chót yêu không lối về với những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ mộng mơ nơi này...
 Những cung đường đẹp như mơ giữa mây ngàn gió núi khiến con quên lối về
Những mỏm đá chông chênh giữa núi đồi đưa tầm mắt con đi đến muôn nơi kỳ ảo

Nghe mẹ nói thế chắc con lại đang mơ tưởng đến những nơi như trong xứ sở thần tiên nào đó phải không? Nhưng rất tiếc đó không phải là vùng đất chỉ có trong mơ hay vùng đất thơ mộng chỉ có ở trong các bộ phim, Sơn La là một vùng đất tuyệt đẹp hoàn toàn có thật 100% con ạ. Mẹ sợ con khi bước chân đến đó cứ tưởng mình đang mơ, mơ được bước chân lạc vào xứ sở thần tiên và bị mê muội không muốn tỉnh dậy nữa.

Mẹ nhắc lại, đây cũng là một trong những lý do mẹ dặn đừng dính líu tới người Sơn La con nhé, mẹ không muốn con bị dụ dỗ bởi những cảnh đẹp như vậy để rồi con nỡ rời xa mẹ đâu.

3. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì Sơn La nổi tiếng là thiên đường của những mùa hoa
 Mùa hoa là đặc sản của Sơn La bấy lâu nay mà bao người mê đắm, nơi con có thể đắm mình trong bạt ngàn sắc hương, hòa mình vào với những cung đường huyền ảo.
Hay cả những mùa hoa mận trắng rừng, những đưa bé vui đùa hạnh phúc bên những gốc cây khiến con thêm xay đắm khó quên.

Sơn La nơi có những buổi chiều em bé cưỡi lưng trâu cười giòn tan thích thú, sự vô tư lan tỏa vào cả những khu rừng đắm mình tĩnh lặng, bình yên.

Con biết không, người ta đồn rằng, Sơn La chính là thiên đường của những mùa hoa con ạ. Tháng 11 là mùa của hoa cải trắng. Còn khi xuân sang là mùa của hoa ban, hoa đào, hoa mở, hoa mận.

Mẹ lo lắng rằng, đứng trước khung cảnh tráng lệ của núi rừng Tây Bắc nơi đây, chắc con lại thấy khổ sở, vò đầu bứt tai không biết selfie tư thế nào cho hợp với cảnh. Mẹ không muốn con của mẹ phải "Khổ" với những việc cỏn con như vậy, nên mẹ mới dặn con tuyệt đối đừng bao giờ yêu và cưới người Sơn La con nhé.

4. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì Sơn La phong cảnh hữu tình lắm con ạ.

Có thể nói Sơn La là mảnh đất miền núi có phong cảnh rất hữu tình và tuyệt đẹp. Mặc dù mẹ chưa được trực tiếp để đặt chân đến đó nhưng mẹ cũng biết đến các địa danh nổi tiếng ở đó thông qua sách báo ti vi. Để mẹ điểm danh qua vài điểm đến mà thật khó để không “xách ba lô ngay và đi” con ạ.
 Cụm du lịch Sông Đà, khám phá văn hóa trên các dòng sông
Núi rừng huyền ảo tại khu trường tiểu học Suối Tọ, Huyện Phù Yên, Sơn La
Hay tới Hồng Ngài để ngắm nhìn bối cảnh trong tuyệt tác Vợ chồng A Phủ con ạ.

Nhưng lỡ con bị cảnh sắc nơi đây mê hoặc, quên đường về quê mẹ thì sao? Mẹ quyết không để mất con đâu!

5. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì người Sơn La hiếu khách tốt bụng bậc nhất cái Việt mình đấy con ạ.

Mẹ chưa từng được người Sơn La đón tiếp, nhưng nghe người ta đồn rằng, người Sơn La rất hiếu khách và tốt bụng vào loại bậc nhất trên đất nước Việt Nam mình đấy con ạ. Cách mà người Sơn Là tiếp đãi khách phương xa tới thật sự không thể chê vào đâu được.
Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La bởi họ rất hiếu khách và tốt bụng
Mẹ sợ cái tính quá tự nhiên của con sẽ làm mẹ phải xấu hổ. Nếu Người ta có hiếu khách thì con cũng đừng có lợi dụng điều đó nhé, phải biết giữ ý tứ chút để khỏi bị chê cười, và giữ thể diện cho mẹ con nhé.

6. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì người Sơn La sống đoàn kết gắn bó cứ như thể là anh chị em trong cùng một nhà vậy.

Con biết đấy, Sơn La là vùng đất có rất nhiều anh em dân tộc khác nhau cùng sinh sống và làm ăn. Mặc dù không sinh ra từ một nhà, nhưng họ gắn bó, thân thiết cứ như người cùng nhà vậy.
Người Sơn La sống đoàn kết gắn bó cứ như thể là anh chị em trong cùng một nhà vậy
Mẹ lo lắng rất nhiều về điều này và mẹ nói thẳng con đừng giận nhé. Cái tính dở hơi thất thường của con đến cả mẹ đôi khi còn không chịu nổi thì làm sao con có thể sống chung với những người như họ đây. Nếu có được sống cùng người Sơn La thì chắc chắn con sẽ làm loạn cả lên vùng đất vốn dĩ bình yên Sơn La này.

7. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì người Sơn La trọng nghĩa, trong tình lắm con ạ.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng người Sơn La luôn đặt cái tình nghĩa lên trên tất cả. Điều này không phải ai cũng có thể làm được, nhưng người Sơn La lại làm được như thế. Có phải họ thật đáng ngưỡng mộ không con!

8. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì ẩm thực ở Sơn La đặc sắc lắm con ạ.

Sơn La nổi tiếng với những món ăn "lạ mắt, lạ miệng" nhưng rất ngon. Có thể con chưa nghe đến bao giờ những đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Sơn La này, thế nên mẹ giới thiệu sơ qua cho con để con biết. Mới nói đến đây thôi mà mẹ đã không cầm được nước miếng rồi.
Cơm Lam
Ốc Đá
Đặc sản Pa Pỉnh Tộp
Con đã được ăn rồi thì chắc là sẽ nghiện luôn, rồi muốn ở lại luôn làm dâu làm rể vùng Sơn La này. Rồi thể nào cũng chê cơm mẹ nấu cho mà coi. Mẹ là mẹ cấm tuyệt đối yêu đương đứa nào Sơn La!

9. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì người Sơn La lãng mạn lắm con ạ.

Không phải kiểu lãng mạn sến sẩm mà chân thành, không nói những lời hoa mỹ mà thật lòng, thật dạ. Nhưng những hành động lãng mạn, có tính “sát thương” cao như thế này thì tới đối thủ khó khăn nhất cũng bị hạ gục đấy Con ạ. Cẩn thận với mấy chiêu “tán tỉnh” lợi hại này của người Sơn La con ạ!
Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Bởi vì người Sơn La lãng mạn lắm con ạ
Mẹ biết con chỉ thích mấy lời “rót mật vào tai” kiểu “soái xô, soái chậu” gì đó trong ngôn tình thôi. Làm sao người Sơn La làm con ấn tượng được chứ!

10. Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La Hãy trân trọng nếu được người Sơn La dành tình cảm cho con
trên đây là 10 điều mẹ dặn Đừng nên YÊU và CƯỚI người Sơn La con hãy tính
Nhưng khi giành được trái tim của một con người Sơn La, thì con sẽ nhận ra đó là điều vô cùng may mắn. Bởi mảnh đất Sơn La này sẽ gắn bó, và trở thành quê hương thứ 2 mà tâm hồn con mong đợi.

Nguồn Alobuta