Thứ Ba

Cụ ông 90 tuổi người Nhật quyết không đóng cửa hàng suốt 2 năm chỉ để chờ 1 vị khách

Đằng sau lý do cụ ông đã 90 tuổi là chủ của một cửa hàng bán kẹo của Nhật Bản không muốn đóng cửa hàng là một câu chuyện vô cùng xúc động.

Phóng viên Ryo của tờ Rocketnews24 đã có dịp tới thăm con phố nhỏ Katsushika ở Tokyo, Nhật Bản và tình cờ bắt gặp một cửa hàng kẹo cũ kỹ mang tên “Chocolate, Chewing Gum: Uchiyama Candy Store” với những cánh cửa đã rỉ sét, tương phản với chiếc máy bán nước tự động hiện đại nằm bên cạnh.

Điểm khiến Ryo bất ngờ là cửa hàng kẹo này chỉ mở hờ 1 bên cánh cửa. Khi được hỏi, nhiều người dân ở khu vực này nói rằng ngày nào cửa hàng này cũng mở trong tình trạng như vậy. Tuy nhiên không ai biết lý do thực sự của hành động kỳ cục này.

Chủ cửa hàng là cụ ông đã 90 tuổi
“Phải chăng người chủ cửa hàng này ngại mở hết cánh cửa, hay là nó đã bị hỏng một bên”, Ryo thầm nghĩ.

Sau đó, gạt những suy nghĩ mông lung ra khỏi đầu, Ryo đã quyết định tự mình tìm ra câu trả lời và bước vào cửa hàng. Một giọng nói ấm áp vang lên với lời chào bằng tiếng Nhật. Bên trong cửa hàng là khuôn mặt phúc hậu của một cụ ông nhưng điều khiến Ryo bất ngờ là bên trong quán hoàn toàn không có bất kỳ cái kẹo nào.

Cụ ông này chính là Yoshio Uchiyama, chủ quán, năm nay đã 90 tuổi.

Ông Uchiyama kể rằng cửa hàng này đã được mở cách đây 50 năm, ban đầu là cửa hàng bánh quy. Nhưng do sự phát triển nhanh chóng, cửa hàng bán thêm nhiều loại bánh kẹo khác.

Khi được hỏi tại sao cửa hàng chỉ mở một cánh cửa, câu trả lời của ông chủ quán đã khiến Ryo kinh ngạc:

“2 năm trước có một khách hàng tới đây và bỏ quên một chiếc túi. Tôi vẫn giữ nó cho tới bây giờ. Thành thật mà nói tôi đã đến lúc nghỉ hưu và nên đóng hẳn cửa hàng nhưng nghĩ tới việc có thể chủ nhân của chiếc túi vẫn đang đi tìm kiếm nó nên tôi luôn mở hé một cánh cửa hàng với hy vọng một ngày nào đó vị khách kia có thể tới đây và tìm lại được chiếc túi”.
Hình ảnh chiếc túi của vị khách bỏ quên
Ông Uchiyama đã cất giữ chiếc túi này hết sức cẩn thận và chưa hề mở ra vì ông tôn trọng sự riêng tư người chủ chiếc túi. Chiếc túi hiện được để ngay ngắn ở chỗ dễ nhìn thấy ở quầy thanh toán với dòng chữ “ai đó đã để quên chiếc túi này”.

Câu chuyện tuy nhỏ nhưng có thể thấy nguyên tắc sống cũng như sự tôn trọng khách hàng đáng ngưỡng mộ của người Nhật.

Nguồn: Vnwriter