Thứ Năm

Chiêu đòn Putin để bé gái tiểu học sử dụng nhu đạo quật ngã và ẩn ý đằng sau ít người biết

Chiêu đòn là sự xuất chiêu để hoặc tự vệ, hoặc tấn công, hoặc tạo “hư” hoặc tạo “vô” nhằm phá “thực”, hoặc thậm chí tạo “thực” để phá “hư”, mà cái gọi là “chiến thắng” thì có khi (a) đặt ra ngay lúc này như một nhãn tiền, có khi (b) đặt ra cho thế trận sau 88 nước cờ nữa, có khi (c) chả đặt thế gì sất mà chỉ đơn giản thí con săn sắt bắt con cá rô, và có khi (d) chả bắt cá rô cá mập gì cả mà chỉ để hoặc tỏ ta đây là đấng Don Juan cố làm vui lòng người ngọc hoặc để làm phúc cho người bất hạnh.

Chiêu đòn biến hóa khôn lường nơi bậc cao thủ võ lâm.

Trẻ con trẻ nít trẻ ranh mỗi khi ra chiêu đòn dù ma giáo hay quỷ giáo hoặc chằng tinh gấu ngựa giáo để ghi bàn chiến thắng ai thì sẽ tự ca rằng mình là chính thống đại gia.

Hình ảnh tháng 9/2000, tại Nhật Bản, Putin để một bé gái tiểu học sử dụng nhu đạo quật ngã trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nhật.
Trẻ con trẻ nít trẻ ranh khi bị ăn chiêu ăn đòn thường khóc thét lên méc mẹ mách cha rằng kẻ cho mình ăn chiêu đòn là kẻ không đàng hoàng, vì kẻ đàng hoàng là kẻ lẽ ra phải đứng yên để mình quánh.

Trẻ con trẻ nít trẻ ranh mỗi khi thấy đại gia bị thua thì vội vàng mừng rở hân hoan vì lòng mặc cảm tự ti đầy ganh tỵ.

Trong chuyến thăm Nhật Bản tháng 9 năm 2000, Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã bị nữ sinh tiểu học Natsumi Gomi 10 tuổi dùng một đòn Judo quật ngã tại Trung Tâm Nhu Đạo Kodokan ở Tokyo trước sự chứng kiến của Thủ Tướng Nhật Bản Yoshiro Mori

BBC Anh Quốc mừng húm vội vàng tung ngay tin rằng Ông Putin, võ sĩ huyền đai Nhu Đạo, cựu trùm cơ quan tình báo Liên Xô KGB hùng mạnh, có thể lực tuyệt luân, đã bị một cô bé Nhật nhấc bổng quăng ngã một cách dễ dàng. BBC thậm chí còn viết rằng ắt Putin sẽ chữa thẹn bằng cách bảo rằng ấy là tại tại ông “nhường” cho Natsumi tập ném ông đó thôi, và rằng ai mà dám cãi lại ý kiến của một nguyên thủ có đai đen Judo xuất thân từ cơ quan KGB toàn người võ nghệ cao cường cơ chứ.

Tất nhiên, Tổng Thống Vladimir Putin cười hì hì, chả có thanh minh thanh nga gì cả.

Tất nhiên, Thủ Tướng Yoshiro Mori cười hà hà, chả có nói đỡ lời chữa thẹn cho Putin gì cả.

Tất nhiên, nữ sinh Natsumi Gomi cười hi hi, chả tự khoe mình giỏi hơn bậc cao thủ huyền đai nhu đạo.

Tất nhiên, mọi người trưởng thành đều hiểu rằng chiến sĩ KGB mà xuất chiêu đòn thì chỉ có mỗi việc duy nhất đưa kẻ thù Đức Quốc Xã (hoặc Mỹ) về chốn vĩnh hằng.
Hình ảnh tháng 9/2000, tại Nhật Bản, Putin để một bé gái tiểu học sử dụng nhu đạo quật ngã trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nhật.
Tất nhiên, mọi người trưởng thành đều hiểu rằng Vladimir Putin mà quật ngã Natsumi Gomi thì gay go cho Vladimir Putin vì ai đời là bậc trưởng thượng lại bắt nạt con nít chứ không dám xin thi đấu với sư phụ của Natsumi Gomi.

Tất nhiên, mọi nhà chiến lược ngoại giao Nhật đều hiểu ngay rằng Vladimir Putin đã ghi bàn thắng quan trọng: để Natsumi Gomi quật ngã khiến người dân Nhật hả hê, lòng tự hào dân tộc được nguôi ngoai vì chí ít nếu chưa đòi lại được Quần Đảo Kuril thì cũng đã cho Vladimir Putin đo ván bởi một bé gái.

Và tất nhiên, nhu đạo Nhật Bản lên ngôi vì (a) được lãnh đạo siêu cường Nga học tập rèn luyện có nghĩa là Judo được quân đội Nga xem trọng, (b) được lãnh đạo siêu cường Nga thi thố trên đất Nhật trong võ phục Nhật, (c) được lãnh đạo siêu cường Nga chịu bị quăng ném như khẳng định Judo tại chính quốc luôn ưu việt hơn, và (d) điều cực kỳ quan trọng là Vladimir Putin đã mặc nhiên chứng tỏ với thế giới là “ông già” Vladimir Putin nhờ võ Judo mà có bị quăng ném vẫn không hề bị chứng loãng xương gây ra sự cố gì sất.

Hữu Xạ Tự Nhiên Hương. Ông Vladimir Putin chả cần nhờ vã Thủ Tướng Nhật hay nữ sinh Nhật “nói đỡ giùm”, “cứu bồ hộ”. Vì Vladimir Putin biết rõ rằng (a) chỉ có bọn truyền thông chính thống hạng bét như BBC mới nói rồ về ông, rằng (b) giới ngoại giao kỳ cựu trên toàn thế giới đều biết ông đã ra chiêu đòn hiểm, và rằng (c) thế nào trong tương lai cũng có ông bạn Hoàng Hữu Phước ở Việt Nam viết về sự việc vô tiền khoáng hậu này.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế