Thứ Bảy

Thư xin mất dạy: Kính gửi lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh

Đây là bài viết trên trang facebook của anh Song Ha một nhà văn trẻ được yêu thích, với nội dung dựa theo một bài viết đang nóng trên báo người đưa tin: Sau đây xin trích dẫn toàn bộ nội dung cho bạn đọc suy ngẫm.

Bài viết không phải là quan điểm của Cảm xúc chỉ là quan điểm của tác giả muốn chia sẻ...

ảnh Minh họa internet
THƯ XIN MẤT DẠY

- Cô đi đâu về mà tóc đầy...bia?
- Đi tiếp khách!
- Khách là thằng nào?
- Chồng ạ! Anh bình tĩnh, sao cứ xồn xồn như loz phải lá han thế nhỉ? Khách có thể là quan chức, lãnh đạo, cũng có thể là bạn bè, thân bằng cố hữu đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã.
- Đồ mất dạy!

- Chồng nói chính xác! Vợ cũng đang muốn được mất dạy đây! Chứ sáng cho các cháu ăn hồ, ị bô; chiều bóc ghẹ đút mồm thủ trưởng, vợ thấy nhục lắm rồi!

Kính gửi lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trên đây là đoạn hội thoại tối nay của vợ chồng tôi, khi tôi (một thằng chồng nhục nhã và đau khổ) bắt gặp vợ mình (một giáo viên mầm non yêu nghề và nhiệt huyết) say mèm, đi ra từ quán Karaoke.
Thưa lãnh đạo Sở! Nếu vẫn chưa hiểu chuyện gì thì mời lãnh đạo đọc báo Người đưa tin, bài ra gần nhất, nói về chuyện đồng chí Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh "điều động" các cô giáo mầm non và tiểu học trẻ khỏe đi "tiếp khách" trong các sự kiện cực kỳ quan trọng. Khi về, thưa lãnh đạo Sở, vợ tôi thở ra mùi hồng xiêm, suýt gọi Huệ mấy lần; áo quần có phần rất khiếm nhã.
Vì vậy, hôm nay, tôi (với tư cách một ông chồng đau khổ và nhục nhã) viết thư này đề xuất lãnh đạo Sở mấy việc sau đây.

1. Lập đề án, tiến tới xây dựng trường đại học quy mô nhất cả nước, đó là Đại học Chăm quan. Trong đó chúng ta đào tạo cho các nữ sinh nhiều kỹ năng iu việt, như kỹ năng bóc ghẹ, kỹ năng mở bia, kỹ năng phòng tránh sàm sỡ và kỹ năng uống rượu.

2. Nếu điều kiện cho phép, tạm thời đề nghị Sở cấp kinh phí cho Phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh tuyển các em bia ôm chuyên nghiệp để lãnh đạo Phòng trưng dụng khi có khách. Nguồn thì chúng ta có thể điều động các em ở Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang (HN), biển Quất Lâm (Nam Định), hoặc sử dụng nhân lực địa phương sẵn có tại bãi tắm Xuân Thành (Hà Tĩnh).

Trên đây là tâm thư viết trong lúc tâm thần bấn loạn sau khi nghe đồng chí Thiềm, Trưởng Phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh phát biểu trên báo: "Chuyện đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống".

Tôi vốn dốt văn, nên không hiểu "hành động không đẹp" của các đồng chí trong tiệc rượu là gì. Nó có bao gồm các hành động như thuật ngữ hay gọi, ví dụ ngũ hổ vồ xôi, hay thiên lôi bắt bướm không?
Nếu có, tôi tha thiết lãnh đạo Sở cho phép vợ tôi (một giáo viên mầm non trẻ khỏe và yêu nghề), được phép Mất dạy ngay lập tức.

Kính thư, người chồng đau khổ xứ Hồng Lĩnh.

Nguồn: Fb Song Ha