Thứ Tư

Steve Jobs và 15 danh ngôn bất hủ khiến mọi người phải suy ngẫm!

Không chỉ là một huyền thoại của ngành công nghệ thông tin thế giới, Steve Jobs còn để lại cho hậu thế nhiều lời hay ý đẹp đáng để chúng ta suy ngẫm và học hỏi

Không chỉ là một huyền thoại của ngành công nghệ thông tin thế giới, Steve Jobs còn để lại cho hậu thế nhiều lời hay ý đẹp đáng để chúng ta suy ngẫm và học hỏi.

Dưới đây là 15 câu nói truyền cảm hứng của cựu CEO tài ba này.

1.“Bạn không thể kết nối các điểm trong đời bạn khi nhìn về phía trước; bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại phía sau. Vì vậy bạn phải tin tưởng rằng các điểm đó rồi sẽ kết nối trong tương lai.”

Khi bạn đang ở trong một tình huống khó khăn, hoặc đang hoài nghi về con đường của chính mình, điều quan trọng là hãy luôn tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thỏa cả thôi.

2. “Thời gian của bạn là hữu hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác.”
Hãy là chính mình! Cái thế giới cần là thế mạnh riêng biệt của bản thân bạn. Đừng cố gắng để trở thành bản sao của người khác, hay trở thành một người mà bạn dự định. Bạn độc đáo vì là chính bạn.

3. “Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn.”
Bạn không bao giờ có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Đừng để những ý kiến, đánh giá của người khác ảnh hưởng quá nhiều đến hành trình theo đuổi những giấc mơ và mục tiêu của bạn. Tiếp thu các ý kiến tích cực , có tính xây dựng và bỏ ngoài tai những lời lẽ tiêu cực, chỉ trích. Hãy để ngọn lửa đam mê trong bạn luôn bùng cháy.

4. “ Hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào.”
Bạn đã bao giờ tự nhủ rằng: “Tôi rất muốn … trong đời, nhưng …” Hãy vượt qua những nỗi sợ hãi, trở ngại để làm theo trực giác của mình.
5.  “Hãy sống khát khao, hãy sống dại khờ.”
Hãy tự thúc đẩy mình. Luôn ham học hỏi, biết chấp nhận rủi ro, và tiếp tục cố gắng để hoàn thành những việc mà người khác nói rằng bạn sẽ không bao giờ làm được.

6. “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, thì tôi có muốn làm những điều mình sẽ làm hôm nay không?"
Steve Jobs đã từng nói rằng khi ông nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình câu hỏi đó, bất cứ khi nào câu trả lời là “không” xuất hiện và kéo dài nhiều ngày liên tiếp, ông biết rằng đã đến lúc mình cần phải làm điều gì đó để thay đổi. Đối diện với chính bản thân mình trong gương và hỏi câu hỏi này để giúp chúng ta xác định xem những gì chúng ta đang làm có thật sự quan trọng và là việc ta yêu thích hay không. Nếu câu trả lời là “không”, hãy thay đổi.

7. “Tôi nghĩ rằng điều bạn sẽ hối tiếc nhất trong đời mình chính là những việc mà bạn đã không thực hiện.”
Có bao nhiêu người trong chúng ta ghét công việc mà mình đang làm? Có bao nhiêu người trong chúng ta sống trong đau khổ, chán nản vì chúng ta quá sợ hãi nên không thể chấp nhận rủi ro? Niềm vui lớn nhất trong cuộc sống là bạn được thoải mái làm những điều mình yêu thích. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi ước mơ của mình, để không phải hối tiếc khi đã quá trễ.

8. “Nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cái bẫy suy nghĩ rằng bạn vẫn còn thứ để mất.”
Hãy nhớ rằng cuộc sống này thật ngắn ngủi để vứt bỏ nỗi sợ và tiến về phía trước.

9. “Chúng ta ở đây để tạo nên một dấu ấn trong vũ trụ. Nếu không tại sao chúng ta còn ở đây vì điều gì khác nữa?”
Sẽ không bao giờ có một “bạn” nào khác xuất hiện nữa cả. Hãy dùng tài năng và thế mạnh riêng biệt của mình để thay đổi thế giới.

10. “Đôi lúc bạn phạm sai lầm khi đang đổi mới. Tốt nhất là hãy nhanh chóng chấp nhận nó và tiếp tục cải thiện các đổi mới khác của mình.”
Hãy đủ khiêm tốn, dũng cảm và trách nhiệm để thừa nhận những sai lầm của mình để tiếp tục theo đuổi các dự định tiếp theo.

11. “Điều tôi yêu thích về cuộc sống đó là chúng không hề mất tiền. Rõ ràng nguồn tài nguyên quý giá nhất mà ai trong chúng ta đều có là thời gian.”
Tất cả chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày như nhau. Bạn đã sử dụng thời gian của mình khôn ngoan chưa?

12. “Tôi tin tưởng rằng khoảng một nửa sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công với những doanh nghiệp không thành công là sự kiên trì bền bỉ..”

13. “Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.”
Từ điển định nghĩa đổi mới là “những ý tưởng hoặc phương pháp mới.” Bạn có đang tạo ra những ý tưởng và phương hướng mới cho mình chưa? Và bạn sẽ chọn cuộc sống như thế nào, một nhà lãnh đạo tự vạch ra đường lối hay là một người tuân thủ theo đường lối mà người khác đã vạch ra?

14. “Tôi nghĩ nếu bạn làm điều gì đó và thu được kết quả tốt đẹp, bạn nên đi tiếp để làm những điều tuyệt vời khác, đừng dừng chân lại quá lâu. Hãy tìm xem nên làm gì tiếp.”

15.  “Công việc sẽ chiếm một phần lớn trong cuộc đời bạn, và cách duy nhất để có thể thực sự thỏa mãn là làm điều bạn tin là đáng giá. Và cách duy nhất để làm điều đáng giá là yêu điều mình làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng thỏa hiệp. Cũng giống như tất cả mọi điều thuộc về con tim, bạn sẽ biết khi nào bạn tìm thấy nó."

Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng về sự nghiệp của mình, hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn xác định được những việc mình muốn làm.

Góc suy ngẫm/blogcamxuc.net