Thứ Sáu

Kinh nghiệm xử lý quần áo bị bạc màu từ đen sang đỏ

Kinh nghiệm xử lý quần áo bị bạc màu từ đen sang đỏ

Đôi khi những bộ đồ của bạn sử dụng lâu sẽ bị bạc màu theo thời gian, nhưng cũng có những trường hợp bị bạc màu bởi nắng hoặc ánh sáng trắng của đèn huỳnh quang khi treo trong tủ đồ.

Những tiếp xúc trực tiếp bởi ánh sang mặt trời hoặc ánh sáng từ đèn huỳnh quang sẽ dẫn đến bạc màu ở một số màu sắc trên quần áo, đặc biệt là màu đen. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những vết màu đỏ trên quần áo đen của bạn. Japan Laundry tự hỏi, liệu bạn có muốn mặc một bộ đồ với một vết đỏ đi làm hay không? Đồng nghiệp của bạn có thể dễ dàng nhận ra đây là một sự thay đổi màu hay còn gọi là bạc màu do tiếp xúc trực tiếp với cường độ ánh sang mạnh, lâu dài.
Kinh nghiệm xử lý quần áo bị bạc màu từ đen sang đỏ
Japan Laundry nghĩ rằng nhiều người đã biết màu của quần áo đen được tạo thành từ ba loại màu chính là, xanh, đỏ và vàng. Chứ không phải được tạo ra bởi tổng hợp tất cả các loại màu sắc với nhau.
Trong thực tế, độ bền của từng loại màu sắc là khác nhau, vì vậy bộ đồ của các bạn cũng sẽ có mức độ bạc màu theo từng phân cấp cụ thể là Vàng > Đỏ > Xanh. Tuy nhiên cũng có rất nhiều yếu tố làm một số màu sắc bị bạc màu trước không theo thứ tự bền vững màu sắc nhất định, nhưng thứ tự về độ bền vững màu sắc chúng ta thường thấy vẫn theo một quy luật mà Japan Laundry đã đưa ra ở trên.
Tóm lại sau khi quần áo bị bạc màu tức là thuốc nhuộm của bạn (màu xanh) bị phai trước trong nhóm 3 màu tạo nên màu của quần áo đen, chúng sẽ để lại vết bạc màu đỏ, hoặc da cam. Sau khi thuốc nhuộm bị phai hết, tiếp đến màu đỏ cũng bị phai nhạt dần, và khi đó vết bạc màu bạn nhìn thấy sẽ là vết loang lớn và hơn thế nữa vv…
Lý do màu sắc của quần áo bị phai dần là bởi tác động của ánh sang mạnh, tia cực tím (như ánh sang mặt trời, ánh sáng đèn huỳnh quang vv…) khí nitơ, mồ hôi, nhiệt độ, chất tẩy, vết bẩn từ đồ thực phẩm vv…

Các vết bạc màu quần áo thường xuất hiện ở đâu?

Trên thực tế, thì những trường hợp dẫn đến một loạt các vết bạc màu ở tay, vai là bởi các tia cực tím. Các vết phai sẽ lớn dần, mờ dần và rất khó để bạn có thể khôi phục được chúng. Vì vậy các bạn nên sử dụng các biện pháp phòng ngừa trước để tránh bị các vết bạc màu không đáng co.
Để giảm tối đa bạc màu do tia cực tím, ánh trực tiếp từ mặt trời bạn nên phơi quần áo ở những nơi khô ráo thoáng mát.

Bạn cũng nên kiểm tra các bộ đồ của mình trong tủ sao cho ánh sang trực tiếp từ đèn huỳnh quang không chiếu vào quần áo của bạn, bởi ánh sang đèn huỳnh quang cũng là một tác nhận dẫn đến bạc màu trên vải.

Đơn vị tư vấn: Giặt là cao cấp Nhật Bản Japan Laundry