Chủ Nhật

Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

Đây là bài viết trên trang cá nhân của nhà báo Ngô Nguyệt Hữu, người có rất nhiều bài viết hay dưới dạng góc nhìn trên báo Dân Việt, dưới đây là một bài viết khá thú vị, Cảm xúc mạo muội được chia sẻ lên blogcamxuc.net cho bạn đọc cùng đọc và thấu hiểu! Nếu thấy hay xin cứ chia sẻ tự nhiên...

Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ!

Thưa Bộ trưởng,
Biết Bộ trưởng nhiều việc, biết giáo dục đang nhiều vấn đề cấp bách cần Bộ trưởng giải quyết. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, nếu Bộ trưởng không lên tiếng về vụ việc giáo viên bị điều động làm lễ tân, tiếp khách tại Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh sẽ vô cùng ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của hình ảnh nhà giáo.

Thưa Bộ trưởng,
Động lực để thúc đẩy xã hội suy cho cùng cũng không nằm ngoài vấn đề cốt yếu chính là tri thức. Và hạt nhân để tạo nên nền tảng này chính là những thầy cô giáo.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ
Tôi tin, trong ký ức của hàng triệu người dân, không ai lại không có một ký ức tốt đẹp và đầy cảm động nào đó liên quan đến thầy cô giáo. Bởi đó không đơn thuần là những người truyền bá tri thức, đó còn là những cá nhân được lưu giữ trong một phần đời của mỗi học sinh, dẫu ít dẫu nhiều.
Vĩnh viễn tôi bảo lưu quan điểm, một xã hội xem giáo viên đơn thuần là những công chức nhận lương để làm việc chính là một xã hội chậm phát triển. Thậm chí, là vô ơn.

Thưa Bộ trưởng,
Đời sống đại bộ phận những người làm nghề giáo còn khó khăn, định kiến về nghề giáo thông qua sự nhiệt tình thái quá của báo giới, của những quyết sách đặc thù địa phương còn khiến hình ảnh người giáo viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo chiều hướng ngày càng xấu đi.

Ngay cả người làm công tác giáo dục hiện tại vẫn đang có vấn đề về nhận thức, ví dụ như văn bản kiến nghị cơ quan công an xử lý nhóm bạn trẻ làm clip nghịch kỳ thi THPT toàn quốc vừa qua của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, hay câu chuyện giáo viên đi làm tiếp tân là bình thường của ông Lê Bá Thiềm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Hồng Lĩnh.
Tôi nghĩ, những thầy cô giáo sẽ cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng khi đọc những thông tin này. Nhưng giáo viên thường có tâm lý chung là nhẫn nhịn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ không trông chờ một sự bảo vệ từ người được phân công làm công tác đứng đầu ngành giáo dục.

Thưa Bộ trưởng,
Ở Nghệ An có cây cầu mang tên một cô giáo, cô giáo đồng bằng về miền núi gieo chữ, thương học trò vất vả cô giáo lội suối mỗi ngày mang chữ đến cho các cháu. Cô giáo về xuôi rồi, bà con vẫn nhớ vẫn thương, nên con suối ngày nào có được cây cầu họ quyết định đặt tên cây cầu bằng tên của cô giáo.

Tôi kể chi tiết này để Bộ trưởng thấy rằng nhà giáo trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn có một vị trí đặc biệt thiêng liêng trong lòng nhân dân.

Thế nên, thưa Bộ trưởng, tôi rất hy vọng Bộ trưởng sẽ chính thức có ý kiến xung quanh việc điều động giáo viên phục vụ lễ tân, tiếp khách tại Thị xã Hồng Lĩnh vừa qua.
Bởi đó không chỉ là nỗi đau của ngành giáo dục mà đó còn là sự nhục mạ những người đang đảm nhiệm công tác trồng người.

Kính chúc Bộ trưởng nhiều sức khỏe, vạn sự hanh thông.

Nguồn Fb: Ngô Nguyệt Hữu