Chủ Nhật

Đây là bình luận của Mark Zuckerberg, Jack Ma, Richard Branson về chiến thắng của Trump

"Kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ cho thấy nền dân chủ vẫn đang còn tồn tại. Điều đó đồng nghĩa với những thay đổi, mà không nhất thiết phải là một điều gì đó tồi tệ. Thay đổi thường diễn ra theo cái cách mà chúng ta luôn không nhận ra ở những ngày đầu tiên". Lloyd Blankfein, CEO Goldman Sachs

Mark Zuckerberg , CEO Facebook

“Chúng ta đều được Chúa phù hộ để có khả năng làm cho thế giới trở nên tuyệt vời hơn, và chúng ta có trách nhiệm phải làm điều đó. Hãy làm việc cật lực”.

Peter Thiel, gã khổng lồ ngành công nghệ và cũng là người ủng hộ của Trump

“Chúc mừng Tổng thống-mới-được-bầu Donald Trump . Nhiệm vụ của ông cực kỳ khó khăn, bởi vì chúng ta đã có một thời gian dài trong quá khứ đối mặt với nhiều vấn đề của quốc gia. Chúng ta cần huy động mọi nguồn lực đê giải quyết chúng".

Đây là bình luận của Mark Zuckerberg, Jack Ma, Richard Branson về chiến thắng của Trump
Jeff Bezos, CEO Amazon

"Chúc mừng Donald Trump, tôi thay mặt cho những người cầu thị nhất và mong rằng ông ấy sẽ thành công trong sự nghiệp phục vụ đất nước".

Mark Cuban, nhà đầu tư tỷ phú và là người ủng hộ Clinton

"Chúng ta đều cần cho Tổng thống-mới-được-bầu một cơ hội. Ủng hộ những điều tốt. Vận động chống lại những gì mà chúng ta không đồng tình. Không ai lớn hơn tất cả chúng ta".

Mark tweet những dòng này vào lúc 3 giờ sáng sau ngày bầu cử. Sau đó anh lại đăng trên Twitter rằng:

"Một quốc gia. Sống dưới một bầu trời. Không thể chia rẽ. Tự do và công lý dành cho tất cả mọi người".

Microsoft

"Là một công ty, chúng tôi hy vọng được làm việc với chính quyền mới và Nghị viện về những vấn đề chung mà xã hội quan tâm. Như những gì mong đợi ở tương lai, chúng tôi biết sẽ không có được tất cả câu trả lời, nhưng 4 vấn đề nổi cộm về đất nước và công nghệ thông tin, chúng tôi mong nhận được hồi đáp từ phía giới chức".

Jack Ma, sáng lập viên Alibaba

"Tôi không lo sợ, tôi cho rằng mối quan hệ Mỹ-Trung tích cực và khỏe mạnh là rất quan trọng, đặc biệt trong thế kỷ 21. Hai nền kinh tế thứ nhất, thứ nhì thế giới nêu họ hợp tác với nhau, họ sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, bệnh dịch, nghèo đói, môi trường. Nhưng nếu họ bị chia rẽ, đó sẽ là một thảm họa".

Richard Branson, chủ tịch và sáng lập viên Virgin

"Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc bầu cử này đã gây ra những tổn thất và sẽ còn kéo dài, đối với cả tinh thần người Mỹ và ý chí chính trị của các nhà lãnh đạo. Nhưng chúng ta có nhiều việc phải làm: bảo vệ nền kinh chủ, đấu tranh lại sự không khoan nhượng và hỗ trợ lẫn nhau trong mỗi thử thách".

Howard Schultz, CEO Starbucks

"Là những người Mỹ, chúng ta phải tôn trọng nền dân chủ. Chúng ta có một Tổng thống-mới-được-bầu Donald Trump. Chúng ta phải có trách nhiệm trao cho ông ấy quyền lực để lãnh đạo thật tốt và gắn kết người dân đến gần với nhau hơn.

Cho dù bạn có hài lòng hay thất vọng về kết quả này, mỗi người chúng ta đều có một lựa chọn. Ngày hôm nay và cả những ngày khác, chúng ta đều có một lựa chọn về cách chúng ta đối xử với những người khác trong ngôi nhà của mình, trong khu dân cư và tất nhiên là trong của hàng của mình".

Lloyd Blankfein, CEO Goldman Sachs

"Kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ cho thấy nền dân chủ vẫn đang còn tồn tại. Điều đó đồng nghĩa với những thay đổi, mà không nhất thiết phải là một điều gì đó tồi tệ. Thay đổi thường diễn ra theo cái cách mà chúng ta luôn không nhận ra ở những ngày đầu tiên".

trí thức trẻ/cafeF