Thứ Ba

Dân Tam Đảo tố phượt thủ hái trộm rau su su nấu mỳ tôm

"Đề nghị anh em phượt không được trộm rau su su của dân trồng ở ven đường nữa, rau này người ta trồng để bán, không phải trồng để cho mấy bạn vặt trộm...".

Mạng xã hội đang lan truyền status của Facebooker Nguyễn Mạnh Hưng ở Vĩnh Phúc tố cáo các phượt thủ ý thức kém khi đến Tam Đảo, gây ảnh hưởng đời sống của người dân.

Một phượt thủ thú nhận hái trộm rau su su để nấu nồi mỳ tôm này. Ảnh: Facebook
Trong status, Mạnh Hưng viết: "Đề nghị anh em đi phượt trên Tam Đảo không được ăn trộm rau su su của dân trồng ở ven đường nữa, nhất là mấy ông cắm lều xong tiện thể vặt rau mang vào nấu. Rau này người dân chúng tôi trồng để bán, không phải trồng để cho mấy bạn vặt trộm...".

Ngoài ra, người này còn cho biết rằng các phượt thủ xả rác bừa bãi, nẹt pô xe máy ầm ĩ trong đêm

Status này nhận được 1,2 nghìn lượt like và nhiều bình luận từ cộng đồng. Bên cạnh những ý kiến bức xúc, cũng có một số phượt thủ từng trộm rau vào xin lỗi.

Facebooker Hạnh viết: "Em xin chân thành xin lỗi bác và người dân vì em trót hái rau su su một lần để ăn mỳ. Sẽ không có lần sau đâu ạ. Cảm ơn bác. Cảm ơn Tam Đảo". Một người khác thú nhận mình đã 17 lần hái trộm ngọn su su dù chỉ mỗi lần một ít...

Còn Facebooker Doãn Văn Việt hy vọng các phượt thủ: "Hãy mang đi những gì các bạn mang đến, và chỉ để lại những dấu chân - đi đâu thì nên khắc ghi câu nói này".

Link vitalk Xót xa cảnh người dân Tam Đảo viết tâm thư đề nghị dân phượt ngừng trộm rau và vứt rác bừa bãi

VNE