Thứ Tư

Cảnh báo: Những thời điểm gội đầu sẽ khiến bạn đột quỵ thậm chí tử vong

Cách đây mấy tháng chị bạn thân may mắn thoát chết sau cái họa từ sự sạch sẽ. Hôm đó trời hơi lạnh, chị đi chơi xa về nên liền đi tắm ngay. Khi nước từ vòi hoa sen xối xuống đầu, chị đã rùng mình và biết cơ thể có vấn đề. Sau đó chị choáng váng, xây xẩm mặt mày nên người nhà vội đưa đi viện cấp cứu.

Được đưa vào bệnh viện sớm nên các bác sĩ đã cứu được chị sau gần 3 tháng điều trị. Nhưng di chứng của lần tắm gội không đúng cách này đã theo chị tới giờ, dù rất chăm tập luyện, nhưng mỗi khi thay đổi thời tiết là mỏi mệt, các đầu ngón chân, ngón tay bị tê, các lỗ chân lông dựng lên…

Cảnh báo: Những thời điểm gội đầu sẽ khiến bạn đột quỵ thậm chí tử vong
Theo các bác sĩ giải thích rằng, ban đêm nhiệt độ thấp hơn ban ngày, việc tắm gội cùng lúc khiến chị bị cảm. Đặc biệt là tắm gội ban đêm, tóc ướt sẽ bay hơi, mang theo một nhiệt lượng lớn khiến đầu bị lạnh, các mạch máu não bị co lại, giảm tuần hoàn não, gây đau đầu và bị cảm đột ngột.

Dù đầu có bẩn đến đâu thì phụ nữ cũng không nên gội đầu vào những ngày này, rất có hại cho sức khỏe của mình !

Việc gội đầu quá nhiều lần và gội đầu toàn vào những thời điểm nhạy cảm sẽ khiến chị em lãnh phải hậu quả khôn lường mà trước đó nhiều người chưa hề biết đến.

Gội đầu vào buổi sáng là một trong những thời điểm rất nhiều người thường làm nhưng họ đâu biết rằng việc làm này có thể khiến cơ thể bạn gặp phải những rắc rối nhỏ. Thậm chí nếu sức đề kháng của người đó không tốt sẽ còn xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, sốt,…

Thông thường vào buổi sáng cơ thể con người vừa mới ngủ dậy nên việc phục hồi chức năng cũng như lưu thông máu còn chậm. Bởi vậy, nếu bạn gội đầu ngay lúc này sẽ kích thích mạch máu não và gây sự khó chịu. Hơn nữa, buổi sáng thường nhiệt độ sẽ thấp, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu, chóng mặt, thậm chí đột quỵ ngay lập tức.

Ngoài ra, gội đầu trong kỳ kinh nguyệt cũng khiến cơ thể nữ giới không thoải mái. Do đây chính là quá trình sinh lý nữ, sức đề kháng cơ thể lúc nào sẽ yếu nên việc gội đầu cũng dẫn đến sự khó chịu về thể chất, đặc biệt phụ nữ tóc dài sẽ rất lâu khô tóc và cảm thấy bị nặng đầu. Bởi vậy nên hạn chế gội đầu trong khi đến kỳ kinh nguyệt.

Nhiều khi ăn no, say rượu, hay bị ốm,… đây cũng là khoảng thời gian được cho là không nên gội đầu bởi rất có thể sẽ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người.

Nhiều chị than đau đầu, tiền đình, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng bởi chứng đau đầu kinh niên mà không biết nguyên do từ đâu. Và trong nhiều trường hợp, chính thói quen gội đầu vào đêm khuya và không sấy tóc khô trước khi đi ngủ là nguyên nhân của tình trạng này. Việc để tóc còn ẩm đi ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên. Đây chính là lý do các chị em hay bị đau nửa đầu, đau mảng đầu vào sáng hôm sau. Nếu để tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên rất khó chữa khỏi.

Những lưu ý bạn cần biết khi tắm gội để giữ gìn sức khỏe

Bạn nên sắp xếp lịch sinh hoạt cho hợp lý để không phải tắm gội quá muộn. Nếu lỡ vì một lý do nào đó mà cần phải tắm gội muộn thì bạn nên dùng nước ấm, tuyệt đối không được tắm gội nước lạnh cho dù thời tiết có nóng đến mấy.

Trước khi tắm bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi, để ráo mồ hôi rồi mới được tắm. Khi vừa ra ngoài về, bạn không được tắm ngay, đặc biệt là từ ngoài trời nắng nóng về. Nên nghỉ ngơi cho cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới tắm gội.

Mỗi lần tắm không được quá lâu, mùa hè cũng chỉ nên tắm khoảng 20 phút/lần, một ngày chỉ tắm tối đa 2 lần là đủ. Nhiều người chỉ áp dụng được nguyên tắc này trong mùa đông, còn mùa hè lại chủ quan nghĩ thời tiết nắng nóng nên ngâm nước lâu và nhiều lần trong ngày. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, dễ gây hại sức khỏe.

Khi bạn quá no hoặc quá đói cũng không nên tắm gội vì có nguy cơ gây ra bệnh đường ruột, bệnh đau dạ dày.

Để tránh đột quỵ, bạn lưu ý cách tắm lần lượt như sau: Đầu tiên là xối nước vào 2 chân, rồi 2 tay xong mới xối nước vào cơ thể. Bạn cần tắm trước rồi mới gội đầu sau để tránh bị nhiễm lạnh.

Xem clip Cho muối vào dầu gội đầu, việc làm khiến bạn sẽ không thể hài lòng hơn bởi tóc đẹp không chịu nổi!

Nguồn: Webtretho