Thứ Năm

Những con bệnh trên facebook

1. Thằng em quen biết hôm kia vào viện thăm người ốm, bắt gặp một nhóm chuyên nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân. Thấy hình ảnh cảm động, muốn được mọi người cùng nhau chia sẻ, bèn chụp mấy tấm hình rồi viết bài post lên trang cá nhân.

Những con bệnh trên facebook
Kết quả: sau 2 ngày đăng lên, có tổng cộng 8 like, 2 bình luận. Bình luận thứ nhất: "Mày làm gì mà phải vào viện thế? Nạo thai à?". Bình luận thứ hai: "Sao anh không xin họ bát cháo?"
Tất nhiên không ai share.

2. Sáng nay lướt bản tin. Hình ảnh một thằng mõm vẩu, môi đỏ chót, mặc váy trắng nằm dưới ruộng, tràn ngập khắp cõi phây. Ngó qua xem con bệnh ấy là thằng nào mà được công chúng tôn vinh kinh thế. Thì té ra là một thằng khùng khùng, dở dở có tên TS. Kinh hoàng hơn, đã có trên 200 nghìn người like, và hàng chục nghìn lượt chia sẻ cho mấy tấm ảnh nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi kia.

3. Cách đây vài tuần, bà tiến sỹ tên gì gì Hương nói đại ý, có một thống kê cho thấy 50% người dùng facebook là vô công, rồi nghề. Thống kê ở đâu ra thì bà tiến sỹ tên gì gì Hương không cho biết. Bà nói thế là chưa chuẩn, vì nếu bà chơi facebook và biết vào tường để ngó các chỉ số like, comment và share của cái thằng mõm vẩu, môi đỏ choe đỏ chót, mặc váy ưỡn ẹo bên trên, bà sẽ nói như đinh đóng cột: "Có trên 80% người chơi FB là những con bệnh nhưng không biết mình bị bệnh".

4. Tùng Sơn, Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng và một số thánh chửi đang nổi như cồn trên mạng - thực ra chỉ hơi điên điên, dị dị chút chơi. Xét về mặt bệnh học bọn này cũng chưa có gì đặc sắc. Cái khiến hội này càng ngày càng trở nên điên khùng và ảo tưởng vào sức mạnh của mình chính là một bộ phận quần chúng mạng đang ngày đêm xúm vào like và chia sẻ như một cách tha rác và bệnh phẩm về nhà để cùng nhau tận hưởng.

Xét một cách toàn diện, bọn này mới chính là những con bệnh trên mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng, và bè lũ 4 tên trên kia chỉ là nạn nhân đáng thương hơn là đáng trách.
Một tâm hồn bệnh hoạn chỉ có thể quan tâm đến những thứ quái dị và bệnh hoạn giống nó. Facebook càng ngày càng thể hiện rõ tính tráo trở, hai mặt của nó. Nhưng cũng nhờ nó, chúng ta không cần phải cố gắng tìm hiểu để biết rõ tâm hồn và suy nghĩ của một người.

Phải không anh bạn trẻ với bài viết về những người từ thiện có giá trị 8 like?

Theo Fb Songha