Thứ Hai

Nếu bạn yêu một người lính, hãy tự hào vì điều đó!

Những cô gái đang yêu một người lính hãy hạnh phúc nhé! Bởi vì bạn đã bao dung, trân trọng anh ấy, yêu anh ấy bằng tình yêu đặc biệt nhất. Bạn yêu anh ấy bằng một con tim dũng cảm của một tấm lòng hậu phương vững chắc vì thế bạn đừng bao giờ cảm thấy tủi thân hay buồn phiền nhé vì anh ấy yêu bạn bằng tình yêu người lính “Tình trong ngực và đất nước ở trên vai”.

***
Có những tâm tư không thể nói, có những tiếng yêu vội vàng chưa trao, có một tình yêu bất diệt thủy chung đó là nỗi lòng của người lính.

Mang trên mình bộ cảnh phục thiêng liêng cũng là mang trên vai là trách nhiệm cao cả. Mỗi khi mùa đông đến, gió lạnh ùa về thì hình ảnh những người lính ấy lại khuất lấp dần trong suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta cứ mải chạy vội vàng để kịp cuộn mình trong cái ấm và rồi hắt qua khe cửa mỗi đêm đông lạnh là những dáng người thầm lặng đang giữ trọn giấc ngủ cho mọi nhà.

Nếu bạn yêu một người lính, hãy tự hào vì điều đó!
Khi con người ta ở trong không gian vắng lặng của bóng đêm hẳn rằng ta luôn ước mong tìm được một âm thanh dù là rất nhỏ hay một dáng người lướt qua ta cũng cảm giác yên tâm. Vậy mà, những con người ấy mỗi khi đêm về lại lẻ bóng chuẩn bị lên đường vì sự bình yên của cuộc sống. Đôi lúc chúng ta nghĩ họ không hề đơn độc họ có công việc tất bật, có nhiều đồng nghiệp ở bên nhưng đã khi nào chúng ta thử một lần nhìn lại tận sâu trong trái tim họ ngổn ngang bao điều, ánh mắt xa xăm vì không ngủ đủ giấc đang suy nghĩ điều gì.

Chắc rằng, đối với những người lính tình yêu có lẽ là món quá xa xỉ mà cuộc sống ban tặng. Họ quyết định ra đi vì tiếng gọi Tổ quốc thì cũng sẵn sàng để hình ảnh người thương tận sâu trong tim. Nhưng hơn ai hết họ cần sự cảm thông, đồng cảm của cộng đồng, họ cần một trái tim dung hòa với công việc của họ.

Hãy một lần thử nhen nhói vào trái tim người lính để biết họ mang tình yêu đậm sâu đến nhường nào. Nên những người con gái à nếu bạn chưa yêu, hay đang yêu một người lính thì hãy tự hào vì tình yêu của bạn thật cao cả và đáng ngưỡng mộ biết bao.

Khi bạn đang yêu một người lính sẽ có lúc bạn phát bực lên vì chỉ vừa nhắn tin hỏi thăm bạn vài ba câu anh ấy đã chạy mất tăm ở đâu rồi khi hỏi ra thì anh ấy vừa đi làm nhiệm vụ. Công việc của anh ấy dường như không thể kiểm soát thời gian, không thể hàng ngày quan tâm đến bạn khiến bạn cảm thấy ghen tị với bao cô gái khác. Anh ấy không thể chở bạn đi dạo mỗi ngày cuối tuần đến, cũng không thể cùng bạn chung vui những ngày lễ bạn cảm thấy chạnh lòng, tủi thân biết bao. Nhưng anh ấy đâu có muốn vậy, hơn ai hết anh ấy hiểu rõ hai từ trách nhiệm, đâu đó trong lòng anh ấy là những sự áy náy khôn nguôi.

Mọi cô gái đều cần sự quan tâm, sẻ chia nhưng công việc không phải là lí do anh ấy đưa ra để ngụy biện cho sự vô tâm của mình với bạn đâu. Anh ấy quan tâm bạn bằng cách nỗ lực hết sức hoàn thành nhiệm vụ được giao để bạn có thể yên tâm nắm tay anh ấy dạo quanh trên những con phố. Anh ấy đem tình yêu của bạn hòa chung với công việc để tạo nên một chỉnh thể của người lính. Đừng trách móc hay giận hờn anh ấy vì sẽ chẳng ai yêu bạn như tình yêu của người lính đâu.

Những cô gái đang yêu một người lính hãy hạnh phúc nhé! Bởi vì bạn đã bao dung, trân trọng anh ấy, yêu anh ấy bằng tình yêu đặc biệt nhất. Bạn yêu anh ấy bằng một con tim dũng cảm của một tấm lòng hậu phương vững chắc vì thế bạn đừng bao giờ cảm thấy tủi thân hay buồn phiền nhé vì anh ấy yêu bạn bằng tình yêu người lính “Tình trong ngực và đất nước ở trên vai”.

Còn những cô gái đang đắn đo suy nghĩ tình yêu của mình có nên gửi cho những người lính không thì đừng đắn đo nữa. Bạn cứ nghĩ yêu lính là khổ, là phí hoài tuổi xuân thì có lẽ bạn đã vô tình làm tổn thương trái tim ấm nóng một người lính. Họ có thể không có những hành động lãng mạn, ngọt ngào nhưng họ có thể yêu bạn một tình yêu lãng mạn và không kém phần thủy chung.

Hãy thử một lần hòa nhịp con tim với họ để thấu hiểu rằng trong tình yêu có những dư vị tha thiết, lạ lùng mà chỉ những người lính tạo nên. Ai cũng có lí do để yêu một người, những người lính ấy yêu bằng một tình yêu xen lẫn sự chở che, bảo vệ, đâu phải ai cũng làm được.

Cuộc sống cho bạn vô vàn sự lựa chọn, bạn có thể lãng quên những người lính thầm lặng ấy. Nhưng thử một lần nhìn lại và thấu hiểu họ, họ không thể giãi bày, cũng chẳng thể giải thích những việc họ làm nhưng có một lí do cao đẹp nhất là vì họ cống hiến tuổi trẻ cho quê hương mình.

Hãy mở rộng trái tim mình để hiểu về họ, hãy yêu những con người thầm lặng ấy như họ đã yêu ta.

Vân Nam/Cafeblog