Thứ Hai

Nam Em và bài học không có 'Tiếng Anh' đừng mang chuông đi đánh xứ người!

Sở hữu khá nhiều lợi thế trong tay nhưng Nam Em lại để “tuột” Top 4 Hoa hậu Trái đất 2016 ở phút chót khiến người hâm mộ nuối tiếc.

Xuất sắc lọt vào Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016, đại diện Việt Nam – Nguyễn Lệ Nam Em được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn và tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc này. Tuy nhiên, vào phút chót Nam Em lại để tuột mất vị trí Top 4 trong sự nuối tiếc của người hâm mộ nước nhà.

Là thí sinh đầu tiên tham gia thi ứng xử với chủ đề “khả năng để tạo nên sự thay đổi”, Nam Em gặp ngay sự cố vì không hiểu tiếng Anh. Kém may mắn cho đại diện Việt Nam ở chỗ ngay cả thông dịch viên của cô cũng lúng túng, dịch không đúng câu hỏi và câu trả lời của Nam Em khiến cô bối rối và lạc đề. Khán giả lập tức “la ó” trước màn phiên dịch “dở tệ” này và cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến Nam Em trượt Top 4.

Nam Em lúng túng trong phần thi ứng xử Hoa hậu Trái đất 2016 (minh họa). 
Dù thể hiện tốt các phần thi trước đó nhưng việc Nam Em khá bị động, để lộ biểu cảm kém tự tin khi liên tục đưa ánh mắt “cầu cứu” về phía thông dịch viên trong màn ứng xử cũng là “điểm trừ” khiến người đẹp Tiền Giang khó “làm nên chuyện” ở phút chót.

Vẫn biết ngoại ngữ không phải là tiêu chí quan trọng nhất của cuộc thi Hoa hậu vì vào vòng ứng xử các người đẹp có quyền mời thông dịch viên. Tuy nhiên, không ít khán giả nuối tiếc rằng, giá như Nam Em bình tĩnh hơn, khả năng tiếng Anh hoàn hảo hơn thì có lẽ vị trí Top 4 không quá khó khi cô sở hữu nhiều lợi thế trong tay. Đây cũng là bài học đắt giá cho những đại diện Việt Nam tiếp theo tranh tài ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Trước đó, nhiều người đẹp Việt Nam cũng từng gây ấn tượng với bạn bè thế giới bởi phong thái tự tin, hành xử thân thiện, đáng mến. Thậm chí, không ít lần lọt sâu vào những vòng trong của các đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhưng tiếng Anh lại trở thành một rào cản, đồng thời cũng là một nhược điểm cố hữu khiến các người đẹp của chúng ta khó lòng vươn lên ngôi vị cao tại các cuộc thi nhan sắc thế giới. Với vốn ngoại ngữ hạn chế, các người đẹp Việt gặp khó khăn trong cách giao tiếp từ đó việc thể hiện bản thân cũng bị giới hạn nên thành tích cũng không cao.

Nhìn lại lịch sử “mang chuông đi đánh xứ người”, có lẽ hiếm người đẹp nào có trình độ tiếng Anh nổi trội như Á hậu 3 Miss International 2015 – Phạm Hồng Thúy Vân. Ngoài việc chuẩn bị kỹ càng trước khi tranh tài, Thúy Vân còn “ghi điểm” với khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt và phản ứng nhanh trong mọi tình huống. Thậm chí, Missology từng nhận định Thúy Vân là thí sinh Việt Nam có khả năng hùng biện tốt nhất từng xuất hiện tại Miss International. Với khả năng và sự tin của mình, Thúy Vân đã giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường quốc tế.

Dù còn chút nuối tiếc, hụt hẫng nhưng chúng ta luôn tự hào với những dấu ấn của Nam Em tại Hoa hậu Trái đất 2016. Người đẹp đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt tại đấu trường sắc đẹp này khi trở thành thí sinh duy nhất của châu Á có mặt trong Top 8 và giành ba giải phụ gồm: giải bạc phần thi Tài năng, trang phục dạ hội và giải vàng ở phần thi Hoa hậu ảnh. Thêm một lần nữa, nhan sắc Việt lại được thăng hạng trên đấu trường quốc tế.

Theo Kienthuc.net