Thứ Bảy

Bắt bạn quỳ xuống liếm chân xin lỗi: Tình người ở đâu?

Vừa qua, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh hai cô gái trẻ hành hạ dã man một bạn gái khiến nhiều người phẫn nộ.

Xuất hiện trong clip là hai cô gái thay nhau chửi bởi đánh đập liên tục vào mặt đối phương. Hai cô gái này không chỉ tát mà còn dùng đầu gối lên thẳng vào mặt bạn gái rồi nắm tóc kéo lê đối phương giữa đường.

Bắt bạn quỳ xuống liếm chân xin lỗi: Tình người ở đâu?
Chưa dừng lại ở đó, hai cô gái này còn bồi thêm nhiều cái tát rất mạnh và dùng cùi chỏ đánh tới tấp vào người, vào mặt nạn nhân. Khi nạn nhân ngã gục, hai cô gái trẻ tiếp tục dùng chân dẫm lên mặ đối phương rất mạnh, khiến cô gái bị đánh choáng váng, xây xẩm mặt mày.

Mặc cho nạn nhân van xin hai cô gái này vẫn tiếp tục trút đòn thù xuống người nạn nhân.

Trong clip cũng xuất hiện khá nhiều người đang chứng kiến, thế nhưng tất cả đều ung dung, nhởn nhơ đứng xem và quay clip
Cuối cùng, một cô gái trong nhóm chìa chân bắt nạn nhân liếm thì mới chịu dừng lại. Không còn lựa chọn nào khác, cô gái trẻ lặng lẽ cúi đầu xuống chân của người vừa hành hạ mình.

Trao đổi với Vietnamnet, một lãnh đạo Công an Q.8, TP.HCM xác nhận, đã cử cán bộ đi xác minh, làm rõ về một đoạn clip nhóm thiếu nữ hành hung dã man một người khác đang lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua.
Theo ông này, hiện Công an Q.8 mới nắm bắt thông tin để xác minh, điều tra vì dư luận trên mạng xã hội cho rằng vụ việc xảy ra ở đường Cao Lỗ, Q.8.

Về phía lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện đã nghe thông tin và đang xác minh để làm rõ sự việc.…

Trách nhiệm thuộc về ai?

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của hai cô gái trong clip.

Thành viên Ngọc Diệp chia sẻ: ''Xem xong clip, mình có cảm tưởng như tình người đã không còn tồn tại. Không thể tin rằng đây là cách mà con người đối xử với con người. Họ đều ở trong độ tuổi còn rất trẻ, hồn nhiên, ngây thơ nhưng lại hành động giống như những kẻ côn đồ.''

Đồng quan điểm, thành viên Vương Đình viết: ''Thật đau đớn. Cùng là con người, cùng là bạn bè, cùng là học sinh áo trắng tới trường học văn hóa. Mà sao lại đối xử với nhau vô văn hóa tới vậy. Thật là những học sinh làm đau lòng thầy cô, những đứa con làm xấu hổ cho cha mẹ, những công dân đánh mất tình thương và đạo lí của xã hội này. Đau đớn và khủng khiếp với suy nghĩ của một con người.''

Thành viên Hoàng Thiên nhấn mạnh: ''Trẻ con bây giờ đủ khôn để phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình rồi, cần thiết phải bỏ tù hoặc có hình thức mạnh hơn để ngăn chặn những sự việc tương tự tiếp diễn.

Cứ để những người này lợi dụng kẽ hở của pháp luật để đối xử tàn nhẫn với đồng loại mình như thế, đến một ngày nào đó không còn dừng lại ở đánh đập mà có thể dẫn đến giết người.''

Nhìn nhận dưới góc độ rộng hơn, bạn Trung Tuấn viết: ''Một câu hỏi đặt ra là liệu còn bao nhiêu vụ bạo lực khủng khiếp như thế không bị đưa lên mạng? Một khi cứ chạy theo bệnh thành tích, bệnh hình thức và coi thường các môn xã hội, nghệ thuật thì bạo lực vẫn "như cơm bữa''.

Dương Châu/ Báo Đất Việt