Chủ Nhật

4 Website kiểm tra thứ hạng từ khóa SEO tốt nhất hiện nay!

Bạn là một dân Seo chuyên nghiệp hay chỉ thành lập một Blog để chia sẽ kiến thức hay chỉ để cho vui thì Seo luôn là một cách để quãng bá trang web của bạn. Nói đến Seo thì rất rộng và có rất nhiều đều cần phải nói. Trong khuôn khổ bài viết này mình chỉ chia sẽ với các bạn cách check thứ hạng từ khóa webiste trên công cụ tìm kiếm google và một vài công cụ tìm kiếm nổi tiếng khác.

4 Website kiểm tra thứ hạng từ khóa SEO tốt nhất hiện nay!

Khi đã nắm rõ được thứ hạng từ khóa trong SEO là gì thì chắc chắn bạn sẽ hình dung ra được tầm ảnh hưởng của việc SEO Website. Thật vậy! Làm SEO chính là việc tối ưu hóa cho Website dựa trên việc tăng thứ hạng các từ khóa có liên quan đến Website đó. Cuối cùng của quá trình này chính là việc bạn sẽ có được một lượng traffic đáng kể đến với trang Web đã được SEO.
4 Website kiểm tra thứ hạng từ khóa SEO tốt nhất hiện nay!
Nhưng câu hỏi đặt ra cho những người làm SEO là kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google bằng cách nào?
Bạn biết đấy: Chúng ta không thể cứ ngôi mò mẫm tới mấy chục trang kết quả để tìm cho ra trang Web mà mình đang SEO được.

1. Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng chính Google.com.vn

Nghe có lạ quá không? Bạn có thể kiểm tra được vị trí của từ khóa đang làm SEO để xem nó nằm TOP mấy Google bằng chính công cụ này của hãng.
Cách làm rất nhanh chóng & gọn lẹ. Quý bạn đọc có thể theo dõi ở slide ảnh dưới đây. Chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã check thứ hạng từ khóa bằng Google của mình được rồi. Và đây cũng chính là nơi sẽ đem lại cho bạn lượng traffic ổn định tốt nhất đến website của bạn.


Ưu điểm:
Nhanh chóng, tiện lợi vì bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào.
Kết quả tìm kiếm chính xác
Nhược điểm: Kết quả trả về có thể không phù hợp với từ khóa bạn tìm kiếm

2. Kiểm tra vị trí từ khóa bằng SERP Position Tool

Đây là công cụ kiểm tra từ khóa đơn giản và nhanh chóng của XML-Sitemaps.org (Công cụ tạo sitemap tuyệt vời nhất cho Website). Với công cụ này, người dùng Việt Nam có thể tự kiểm tra thứ hạng của từ khóa mình đang SEO. SERP Position Tool cũng hỗ trợ cả bộ máy tìm kiếm Google.com.vn.
SERP Position Tool
Nhược điểm lớn nhất của công cụ này khi check thứ hạng với Google.com.vn là tính chính xác. Qua thử nghiệm nhiều lần thì tôi thấy rằng bạn lên giảm kết quả trả về của nó 1 bậc để có thứ hạng chính xác nhất. Ví dụ, nếu kết quả là TOP 4 thì vị trí thực tế của từ khóa sẽ là TOP 3 :)

3.Check thứ hạng bằng Google Rank Checker

Những người làm SEO khi muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa thì không thể không bookmark lại Website này. Google Rank Checker là một công cụ tuyệt vời mà tất cả chúng ta phải sử dụng. Cho dù bạn đang SEO trên bộ máy tìm kiếm Google nào đi chăng nữa thì kết quả trả về đều rất chính xác, thậm chí là tuyệt đối.
Google Rank Checker tiện và đơn giản, mình cũng hay dùng công cụ này!

4. Kiểm tra thứ hạng của từ khóa với Keyword Competition Checker

Không biết các dich vu SEO khác như thế nào chứ tôi đánh giá cao công cụ này nằm ở chỗ nó còn giúp bạn so sánh được thứ hạng các Website về cùng một từ khóa với nhau để xem Website nào có vị trí tốt hơn. Keyword Competition Checker hỗ trợ cả bộ máy tìm kiếm Google tiếng Việt và kết quả trả về rất chính xác.
Keyword Competition Checker
Lời kết

Bạn hay kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng cách nào? Liệu bạn đã bao giờ sử dụng 4 Website cung cấp dịch vụ trực tuyến kể trên? Hy vọng bài viết này đã góp phần làm phong phú thêm kho kiến thức SEO của bạn. Và bạn cũng nên test thử một lần với các website kiểm tra thứ hạng từ khóa kể trên để có cái nhìn chính xác hơn với website của mình!

Theo: http://kienthucseo.info/