Thứ Năm

Tuyên Quang: Tàu hút cát lộng hành ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân

Không chỉ bức xức về tiếng ồn từ các tàu khai thác cát diễn ra vào ban đêm, người dân sống gần sông Lô, Tuyên Quang còn lo ngại nguy cơ sạt lở khi tàu khai thác gần bờ.
Theo phản ánh của người dân sống xung quanh bờ sông Lô thuộc địa phận tỉnh Tuyên Quang, không chỉ hoạt động rầm rộ ban ngày, ban đêm các tàu hút cát cũng hoạt động không ngừng nghỉ.

hàng chục tàu khai thác cát đang làm việc trên sông Lô địa bàn xã Tân Long huyện Yên Sơn, Tuyên Quang
Theo quy định, tàu cát chỉ được khai thác cách bờ 50m. Nhưng người dân cho biết, các tàu liên tục khai thác áp sát bờ. Bất ngờ, Chủ tịch xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang lại khẳng định, khi kiểm tra, các tàu hút cát hoạt động gần như đúng quy định.

Khi tận mắt chứng kiến những cảnh tượng này chúng tôi thực sự đau lòng, hàng chục chiếc tàu cát đang ngày đêm khai thác gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân hai bên bờ sông ,tình trạng sạt lở đã xảy ra vô cùng nghiêm trọng khi chỉ trong khoảng 3 tháng những chiếc tàu này đã khai thác được hàng trăm  nghìn m3 cát.
Hình ảnh cận cảnh những chiếc tàu khai thác cát
Giờ đây khi mùa mưa lũ đang đến tình trạng sạt lở hai bên bờ sông sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, và có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân ven bờ sông Lô trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Không biết sau vài năm nữa đời sống của những hộ dân sống ở hai bờ sông Lô huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang sẽ đi về đâu?

Đề nghị, UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng khai thác, tập kết cát trên toàn tuyến Sông Lô thuộc địa bàn huyện Yên Sơn và có biện pháp xử lý triệt để, tránh tình trạng sự đã rồi.

Theo VTCnews, Tuyên Quang onlines