Thứ Bảy

Chàng trai 8X sở hữu tập đoàn BĐS nghìn tỷ vốn chỉ là anh nông dân chăn vịt

Vươn lên từ hai bàn tay trắng vốn chỉ là chàng nông dân chăn vịt…Nguyễn Văn Hậu đã trở thành Tổng giám đốc một tập đoàn lớn và sở hữu khối tài sản “khủng” lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Không may mắn được thừa kế gia sản kếch xù, chàng trai sinh năm 1981 Nguyễn Văn Hậu (Vĩnh Phúc) đã tự lực cánh sinh xây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc khi trở thành ông chủ Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn khi tuổi đời chỉ vừa mới bước qua ngưỡng 30.

ng Nguyễn Văn Hậu (áo xanh, đứng giữa) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn
Theo như lời kể của người dân địa phương, Nguyễn Văn Hậu có tuổi thơ vất vả, anh đã từng phải đi chăn vịt để phụ giúp gia đình. Với bản chất chất phác, cần cù cùng với bản lĩnh lãnh đạo và tài năng thiên bẩm của mình, Nguyễn Văn Hậu đã vươn lên từ hai bàn tay trắng, thành lập Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn vào năm 2010. Hiện nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn có trụ sở chính tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng doanh nghiệp của ông Hậu giờ đang là chủ đầu tư, nhà thầu của hàng loạt dự án có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng trải dài khắp đất nước. Nổi bật là dự án khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Phúc Sơn tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 130 ha; Khu nhà ở cho người có thu thập nhấp 15 tầng tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và Khu đô thị hai bên đường Phù Đổng tại Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với quy mô 149 ha.

Gần đây nhất, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Hậu gây bão dư luận khi mạnh tay “rút hầu bao” chi hơn 1.500 tỷ đồng để đầu tư xây dựng dự án Nghĩa trang Thiên An Viên (Vĩnh Phúc) mang tầm khu vực. Sau khi hoàn thành, công viên nghĩa trang Thiên An Viên được sẽ trở thành công viên nghĩa trang lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Phối cảnh dự án nghĩa trang Thiên An Viên có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng
Nói về dự án này, vị tổng giám đốc trẻ từng khẳng định: “Thiên An Viên được đầu tư hệ thống lò đốt bằng công nghệ TABO của Thụy Điển có giá khoảng 2 triệu euro. Việc hỏa táng tại công viên nghĩa trang Thiên An Viên sẽ không phát sinh khói bụi và mùi. Thậm chí vào lò hỏa táng không phải đeo khẩu trang. Bên cạnh, lò đốt này tiết kiệm thời gian cho gia đình và giữ gìn trọn vẹn nhất hình hài của quá vãng nhân”.

Không chỉ phát triển tại quê nhà, Tập đoàn Phúc Sơn còn “bành trướng” địa bàn hoạt động của mình khi đấu thầu thành công nhiều dự án lớn nhỏ tại các tỉnh Phú Thọ, tỉnh Tuyên Quang, Quảng Trị, Quảng Ngãi, thành phố Hà Nội...và đặc biệt là tại tỉnh Khánh Hòa.

Tại thành phố Biển Nha Trang (Khánh Hòa) cái tên Tập đoàn Phúc Sơn không còn xa la khi liên tục là nhà đầu tư hàng loạt dự án lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Dự án lớn nhất của Phúc Sơn tại Nha Trang là dự án đầu tư Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang trên phần đất ở Sân bay Nha Trang. Siêu dự án này được chia thành 1.300 lô đất nhà ở và hàng trăm căn biệt thự đơn lập với số vốn lên tới 10.000 tỉ đồng.
Phối cảnh Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang
Mới đây, Tập đoàn này cũng vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2. Tổng mức đầu tư của 2 dự án trên 1.000 tỷ đồng. Hai dự án này hứa hẹn mang đến nhiều điều mới lạ cho vùng đất biển Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2017.

Ngoài lĩnh vực BĐS, Tập đoàn Phúc Sơn còn tham gia một số dự án lớn ở lĩnh vực xây dựng. Dự án xây dựng lớn nhất mà Phúc Sơn từng là doanh nghiệp thi công là Dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) với tổng số hơn 999 tỷ đồng. Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 5/2012, thời gian thực hiện từ 2012-2015. Theo đó, tuyến đường được thi công xây dựng có chiều dài 8.783m (từ cầu Trà Khúc II đến giáp đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh), xây dựng theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2.

Trong suốt 5 năm sau ngày thành lập, chàng trai trẻ 8X Nguyễn Văn Hậu đã phát triển Tập đoàn Phúc Sơn ngày càng lớn mạnh khi liên tục là nhà đầu tư của những dự án lớn mang tầm quốc gia và khu vực. Những siêu dự án này này đã góp phần “nâng tầm” Tập đoàn Phúc Sơn cũng như ông chủ Nguyễn Văn Hậu lên một mốc mới ngang hàng với các đại gia, doanh nhân thành đạt tiêu biểu ở Việt Nam.

Thanh Ngà
Theo Trí thức trẻ